Công ty CP VNG (mã chứng khoán: VNZ) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu thuần đạt 2.259 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ nhờ doanh thu từ dịch vụ trò chơi trực tuyến tăng gần 350 tỉ đồng.
Trong quý, các chi phí hầu như giảm mạnh so với cùng kỳ, nổi bật là chi phí bán hàng và chi phí quản lí doanh nghiệp đều giảm gần 11%.
Nhờ đó, VNG lãi trước thuế 65 tỉ đồng nhưng sau khi khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành và hoãn lại tới 96 tỉ đồng, dẫn tới khoản lỗ gần 31,4 tỉ đồng. Đáng chú ý, đây là quý thứ 10 liên tiếp mà VNG báo lỗ kể từ quý IV/2021.
Theo VNG, lỗ sau thuế quý I/2024 giảm so với cùng kỳ năm trước chủ yếu là nhờ việc quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Dù hoạt động kinh doanh tiếp tục ghi nhận lỗ nhưng tính đến hết tháng 3-2024, VNG nắm giữ danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của VNG lên tới 4.441 tỉ đồng, tăng 15% so với đầu năm. Trong đó, giá trị tiền mặt đạt 309 tỉ đồng, tiền gửi ngân hàng 2.524 tỉ đồng…
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNZ đã liên tục giảm từ tháng 8-2023 đến nay. Từ mức giá gần 1,28 triệu đồng, hiện cổ phiếu VNZ chỉ còn 479.000 đồng, tức đã giảm hơn 60% giá trị nhưng vẫn là cổ phiếu có giá cao nhất trên sàn chứng khoán.
VNG được biết đến là một “kỳ lân công nghệ” của Việt Nam và là một trong những nhà phát hành sản phẩm công nghệ trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, VNG cũng là chủ của Zalo – ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay.
Trước đó, cổ phiếu VNZ từng bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào diện hạn chế giao dịch nhưng sau đó đến tháng 11-2023 được đưa ra do VNG đã nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2023 đã được soát xét.
Nguồn: https://nld.com.vn/lo-10-quy-lien-tiep-nhung-ky-lan-cong-nghe-vng-dang-co-hon-2500-ti-dong-tien-gui-ngan-hang-196240506111249248.htm