CTCP Vĩnh Hoàn (Mã VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 6 với ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.030 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, các sản phẩm khác ghi nhận tăng trưởng 51%, chiếm 221 tỷ đồng trong cơ cấu doanh thu. Ngoài ra, doanh thu phụ phẩm tăng 39% lên 188 tỷ đồng. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng 24% lên 61 tỷ đồng.
Riêng sản phẩm chủ lực truyền thống của Vĩnh Hoàn là cá tra ghi nhận doanh thu 491 tỷ đồng, chỉ tăng 3% so với cùng kỳ. Dù vậy, sản phẩm cá tra vẫn đang đóng góp 48% tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn.
Điểm sáng kết quả kinh doanh đến từ ghi nhận tăng trưởng doanh thu xuất khẩu. Thị trường Châu Âu tăng 31% lên 163 tỷ, Mỹ tăng 8% lên 266 tỷ và Trung Quốc tăng 18% lên 143 tỷ đồng.
Doanh thu của thị trường nội địa cũng đồng thời tăng 18%, ghi nhận ở 316 tỷ đồng trong tháng 6.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Vĩnh Hoàn đặt ra 2 kịch bản. Trong đó kịch bản khả quan doanh thu đạt 11.500 tỷ và kịch bản kém khả quan với doanh thu 10.700 tỷ đồng. Theo mục tiêu này, Vĩnh Hoàn đã hoàn thành được từ 53% – 57% kế hoạch sau 6 tháng đầu năm.
Nguồn: https://www.congluan.vn/vinh-hoan-vhc-doanh-thu-thang-6-tang-22-san-pham-chu-luc-ca-tra-khong-tang-truong-post304133.html