Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến hàng Việt góp phần không nhỏ đưa thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đạt giá trị dự kiến 10 tỷ USD, trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 vào năm 2026.

Google “đẩy thuyền” hàng Việt ra thế giới qua sàn Amazon

“Google Singapore có phòng gym cho nhân viên, tôi thường tới đó sau giờ làm. Một hôm bắt gặp thương hiệu Yes4All, có vẻ lạ, tôi về nhà tìm hiểu thêm thì hóa ra đây là một thương hiệu của Việt Nam.

Sau này tới các văn phòng khác của Google trên toàn cầu cũng thấy thương hiệu đó hiện diện trong phòng gym, tôi tự hỏi: Vì sao 1 doanh nghiệp Việt Nam có thể làm được như vậy? Kết nối với Yes4All, tôi tìm ra câu trả lời: Doanh nghiệp này đã xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon nhiều năm nay”, ông Brandon Thanh Đỗ, Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google kể.

Ông Brandon Thanh Đỗ, Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google chia sẻ thông tin tại “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức mới đây ở Hà Nội. (Ảnh: Bình Minh)

Làm việc với Yes4All, ông Brandon nhận ra khó khăn của doanh nghiệp Việt sau khi xuất khẩu trực tuyến thành công: Sự hạn chế nguồn lực đầu tư mở rộng thị trường quốc tế.

“Chúng tôi đề xuất với Amazon và Yes4All về việc Google có thể hỗ trợ thêm về nền tảng, kho hàng, logistics…, thậm chí cả thanh toán. Thực tế trên Google Search, YouTube và các nền tảng khác của Google, rất nhiều người dùng có nhu cầu mua sản phẩm trên sàn Amazon. Chúng tôi đã làm việc với nhóm marketing của Yes4All để giải “bài toán” dẫn người dùng Google, YouTube vào gian hàng của Yes4Alll trên Amazon, qua đó giúp Yes4Alll không phải tạo thêm trang web mới, không phải tự vận hành kênh thanh toán hoặc nhà kho mới, mà vẫn tiếp cận thêm nhiều khách hàng”, ông Brandon hào hứng chia sẻ câu chuyện nhiều bên cùng phối hợp giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận tốt hơn thị trường quốc tế.

Yes4All là nhà sản xuất đa dạng sản phẩm xuất khẩu gồm thiết bị tập thể dục tại nhà, đồ nội thất, hàng hóa liên quan đến thú cưng… Trong vòng 1 tuần kể từ khi nhóm của ông Brandon tham gia thử nghiệm 5 mã hàng Yes4Alll đầu tiên, lưu lượng truy cập chất lượng cao từ Google Search đã thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp này trên Amazon tăng rõ rệt, đạt mức tăng trưởng ROAS (lợi tức thu được trong chiến dịch quảng cáo) 340%. “Thừa thắng tiến lên”, nhóm marketing Yes4All nhanh chóng triển khai chiến lược Google Search với 100% mã hàng thể thao, qua đó cải thiện hiệu quả tiếp thị và gia tăng độ phủ thương hiệu Việt.

Theo Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google, những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt như Yes4Alll đang có rất nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ mới, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường đa quốc gia, khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn qua các kênh online, không nhất thiết phải trực tiếp đi hội chợ quốc tế như mấy chục năm trước.

Người tiêu dùng quốc tế cũng cởi mở hơn với sản phẩm nhập khẩu. “Cách đây khoảng 5 năm, nhiều người Úc không mấy hào hứng khi nhìn thấy sản phẩm nhập khẩu, kể cả hàng “Made in USA”, vì họ muốn mua hàng nội địa hơn. Song những năm gần đây, tư duy mua sắm hàng hóa quốc tế của họ đã thay đổi, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ “Made in Vietnam” cũng được họ quan tâm, đánh giá chất lượng cao”, ông Brandon minh họa.

Để “trăm trận trăm thắng” khi ra thị trường ngoại, đại diện Google lưu ý doanh nghiệp Việt phải “biết người biết ta”. Trước hết, phải biết thị trường tiềm năng mình nhắm đến có nhu cầu về sản phẩm thế nào, những đối thủ nào đang cạnh tranh trong lĩnh vực này… Kế tiếp, phải biết chọn kênh bán hàng hiệu quả: website của mình hay sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hay kênh nào khác. Và cuối cùng, khi mang sang thị trường quốc tế, sản phẩm phải phù hợp với người dùng quốc tế.

“Tại mỗi nước sẽ có một số điểm khác biệt về chăm sóc khách hàng, thanh toán… Chẳng hạn người tiêu dùng tại thị trường Úc rất coi trọng quyền riêng tư, ít khi gọi tổng đài chăm sóc khách hàng, khi có vấn đề họ chỉ muốn lên website, điền vào mẫu, sau đó tổng đài sẽ gọi lại để chăm sóc họ. Hiểu được những điểm khác biệt của từng thị trường thì doanh nghiệp Việt sẽ thành công”, ông Brandon lưu ý.

Thời gian qua, Google đã triển khai nhiều công cụ miễn phí hữu ích cho doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng Việt. Có thể kể tới: Google Trend giúp xác định thị trường tiềm năng; Market Finder giúp tìm kiếm những thị trường đang có nhu cầu với sản phẩm doanh nghiệp bán trên website, đưa ra chỉ dẫn để tiếp cận khách hàng tại thị trường đó tốt nhất…

“Gần đây, chúng tôi đang triển khai chương trình hỗ trợ theo kiểu “cầm tay chỉ việc” trong 6 tháng đầu, giúp doanh nghiệp Việt đưa ra chiến lược xuất khẩu tốt nhất. Các doanh nghiệp Việt đang xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, hoặc đang xuất khẩu qua website riêng, thậm chí chưa biết xuất khẩu theo hướng nào cũng đều có thể tham gia chương trình này”, đại diện Google chia sẻ thông tin khá hấp dẫn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tìm kiếm thêm cơ hội tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường.

Giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng trưởng gấp 2,3 lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thông thường. (Ảnh minh họa: Internet)

Tiềm năng trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Doanh nghiệp Việt đang ở vị thế rất thuận lợi trong “cuộc chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu khi Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong Top 10 quốc gia của bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số bán lẻ thương mại điện tử năm 2022 do eMarketer công bố (Brazil 22,2%, Indonesia 23%, Ấn Độ 25,5%, Philippines 25,9%, Việt Nam 19%).

Cách đây ít lâu, Access Partnership đưa ra kịch bản phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam với con số đáng mừng: Dự kiến tới năm 2027, sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) tăng gấp 2,4 lần so với “quỹ đạo kinh doanh theo thông lệ”, đạt khoảng 12 tỷ USD (296,3 nghìn tỷ đồng), thúc đẩy thặng dư thương mại và xuất siêu cho Việt Nam.

Còn theo dự báo của AlphaBeta, tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới trung bình hàng năm của Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2026 lên tới 20%; đến năm 2026 sẽ đạt giá trị khoảng 10 tỷ USD (256,1 nghìn tỷ đồng). 

“Con số 10 tỷ USD này có ý nghĩa rất lớn. Khi đó, thương mại điện tử bán lẻ – B2C xuyên biên giới sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong Top 10 ngành hàng có giá trị xuất khẩu nghìn tỷ đồng”, ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh.

Hệ thống dữ liệu của Amazon cũng ghi nhận nhiều số liệu tích cực: Các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm xuất khẩu và bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua. Riêng năm 2023, hơn 17 triệu sản phẩm Việt Nam đã được bán ra trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon; giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam qua Amazon tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022.

“Amazon hoạt động tại 23 thị trường, có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu thông qua việc bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới. Chúng tôi có hơn 200 triệu khách hàng – tín đồ mua sắm rất trung thành, gần 2 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu đang bán hàng trên Amazon, hơn 61% đơn vị hàng hóa đang bán trên Amazon toàn cầu đến từ doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Toàn thông tin thêm về những cơ hội lớn đang chờ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam. (Ảnh: Bình Minh)

Ở mô hình kinh doanh truyền thống, để đưa được sản phẩm sản xuất tại Việt Nam ra thị trường thế giới, phải qua nhiều khâu trung gian như nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ, cuối cùng mới đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu. 

Trong mô hình này, các nhà sản xuất Việt Nam chỉ tham gia được “mắt xích” đầu tiên, đó là cung ứng hàng hóa mình sản xuất ra. Đây là “mắt xích” thấp nhất trong chuỗi giá trị cung cấp đến tay người tiêu dùng. Ở “mắt xích” thấp nhất, lợi nhuận thu được trong chuỗi cung ứng không cao. 

Khi việc kiểm soát vận chuyển, phân phối, thương hiệu thuộc về các nhà phân phối, bán lẻ trên toàn cầu, thì hàng hóa doanh nghiệp Việt sản xuất ra không hẳn thuộc sở hữu của doanh nghiệp Việt.

Mặt khác, doanh nghiệp Việt không thể nhận được sự phản hồi một cách nhanh chóng, chính xác từ khách hàng, qua đó không có cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như chất lượng hàng hóa.

Sự ra đời của Internet, công nghệ và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp xoay chuyển tình thế: Các nhà sản xuất, chủ thương hiệu Việt có thể đưa hàng hóa “Made in Vietnam” đến tay người tiêu dùng ở nước ngoài, bỏ qua nhiều khâu trung gian. 

4 năm đồng hành hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam thành công với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua sàn Amazon, ông Toàn khuyến nghị doanh nghiệp Việt: Nên tham gia ngay và luôn “cuộc chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong 2 – 3 năm tới, nếu không tham gia thì sẽ trở nên lạc hậu, chậm chân.

Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh 3 lợi ích lớn mà mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Kiểm soát được dòng hàng hóa để có thể phản hồi nhanh chóng từ thị trường mục tiêu, từ khách hàng để nâng cao mức độ cạnh tranh; Quản trị dòng tiền tốt hơn, luồng tiền sẽ quay về nhanh chóng hơn để tiếp tục tái sản xuất và thương mại; Có thể xây dựng được thương hiệu toàn cầu – tài sản rất quan trọng với doanh nghiệp.

 “Chúng tôi có nền tảng online Seller University bao gồm cả tài liệu bằng tiếng Việt đúc kết câu chuyện thành công và cả những thách thức khi bán hàng trên Amazon. Chúng tôi cũng có cả những chương trình kết hợp với các đối tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt, ví dụ như phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương triển khai chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”, hướng tới mục tiêu trong vòng 5 năm có thể đào tạo hơn 10.000 nhân lực trong doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử xuyên biên giới”, ông Toàn cho hay.

Theo eMarketer & Zion Market Reseach, giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng trưởng gấp 2,3 lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thông thường. Dự báo từ 2020 – 2027, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới toàn cầu hàng năm sẽ đạt 28,4%. 
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Hội đồng Tư vấn cấp cao – Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam: 

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu trực tuyến gấp 4 lần tốc độ trung bình chung của lĩnh vực xuất khẩu. Rất mong Bộ Công Thương và các ban, ngành liên quan quan tâm hơn tới lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến – “đứa con” sinh sau nhưng lớn nhanh quá, cần chăm chút cẩn thận để không bị ngã trên đường đi.

Bà Anna Trần, đại diện Pingpong:

Sau khi bán được hàng ra nước ngoài trên nền tảng trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam gặp khó khăn trong khâu thanh toán: Làm sao mang ngoại tệ về Việt Nam thuận tiện nhất; Làm sao có thể chuyển đổi các loại ngoại tệ với nhau một cách nhanh nhất với tỷ giá tốt nhất trong bối cảnh biến động tỷ giá theo từng giờ từng phút; Làm thế nào để có thể dùng khoản doanh thu từ xuất khẩu trực tuyến đó để thanh toán tiếp cho các đối tác, nhà cung cấp ở nước ngoài…

Chúng tôi có thể giúp các nhà bán hàng xuyên biên giới tháo gỡ các rào cản về mặt thanh toán. Đơn cử, các nhà bán hàng có thể nhận tiền doanh thu từ nước ngoài đa ngoại tệ về cùng 1 tài khoản Pingpong. 

 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/cuoc-choi-lon-cua-doanh-nghiep-vua-va-nho-viet-2302661.html

Cùng chủ đề

Chuyên gia thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thu Len chỉ rõ: Không chỉ là một cái tên hay đơn thuần là những biểu tượng trong bộ nhận diện, “xây dựng thương hiệu” còn là câu chuyện, giá trị và cảm xúc mà nó mang lại cho khách hàng’’. Ý kiến này đã được nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo tán thành và lấy làm chủ đề phân tích trong cuộc hội thảo về xu hướng “tiếp thị bền vững”.

Kinh tế Việt Nam giữ ‘ánh hào quang’

Tình hình địa chính trị và biến động của các nền kinh tế lớn toàn cầu khiến viễn cảnh kinh tế thế giới khó đoán định. Tuy vậy, các dự báo năm 2025 cho thấy, ASEAN vẫn được xem là khu vực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay và Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực này.

Khơi thông ‘điểm nghẽn’ về vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

“Thế khó” của doanh nghiệp vừa và nhỏ  Từ nay đến hết năm 2024, nhiều chuyên gia dự báo các tín hiệu kinh doanh khả quan, nhưng doanh nghiệp vẫn sẽ đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Các căng thẳng địa chính trị đang gây gián đoạn chuỗi cung ứng và các hoạt động thương mại, từ đó đặt ra rào cản đối với tăng trưởng của Việt Nam - nền kinh tế có độ mở lớn. Chiếm tỷ...

ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong...

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ đồng phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại thủ đô Bắc Kinh, với sự hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc. Với chủ đề “Trái cây Việt Nam – Bốn mùa thơm ngon”, Lễ hội sẽ là...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Công an Phú Thọ lập 3 điểm nhận thông tin người bị nạn vụ sập cầu Phong Châu

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm người bị nạn. Để công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ thuận lợi, nhanh chóng, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Phú Thọ) thông báo rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức và nhân dân phối hợp cung cấp thông tin có liên quan đến người, phương tiện bị nạn trong vụ việc trên. Công an tỉnh Phú Thọ công bố 3 địa chỉ tiếp...

Chậm nhất 12/9 phải báo cáo về việc tạm ứng, trả bảo hiểm thiệt hại do bão Yagi

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đã gửi công văn tới Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 Yagi gây ra. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do bão, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm...

Lùi thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay cho khách hàng sau bão số 3

Từ ngày 6/9 đến nay, cơn bão số 3 (Yagi) làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.  Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố: Quảng...

Phu nhân Ngô Phương Ly tặng Phu nhân Tổng thống Mozambique tranh sơn mài hoa sen

Sau khi xem các tác phẩm hội họa sơn mài nổi tiếng của Việt Nam, Phu nhân Ngô Phương Ly và Phu nhân Tổng thống Mozambique đã trải nghiệm công đoạn dán bạc trên tranh sơn mài. Sáng 9/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mozambique và Phu nhân, sau lễ đón chính thức, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, bà Ngô Phương Ly cùng Phu nhân Tổng thống Mozambique...

iPhone 16 ra mắt có ‘cứu’ được Apple ở thị trường Trung Quốc?

Apple dần mất chỗ đứng ở Trung Quốc Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, 6 tuần đầu tiên của năm 2024, doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm sốc 24% và xu hướng tiếp diễn trong những tháng tiếp theo. Trong quý I, thị phần doanh số iPhone tại đây giảm 19,1% và quý II giảm 5,7% so với cùng kỳ năm 2023. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Apple, vốn đã dự báo về tâm lý...

Bài đọc nhiều

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp Việt Nam

Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng. Trên hành trình phát triển bền vững, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã luôn thể hiện thành công của một doanh nghiệp không chỉ được đo bằng những con số tăng trưởng mà còn...

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

(Dân trí) - Cầu Phong Châu (Phú Thọ) bắc qua sông Hồng nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông sáng nay bất ngờ sập xuống một đoạn dài. 10h40, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết đơn vị mới nhận được thông tin cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ bị sập.  Ông Hiệp đánh giá, ảnh hưởng của bão Yagi đang rất khủng khiếp, đặc biệt đối với các tỉnh...

Quảng Ninh, Hải Phòng tan hoang vì bão số 3

Trong ngày 7.9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng, gây thiệt hại rất lớn về người, tài sản. Đến tối cùng ngày, nhiều địa phương ở các tỉnh, thành trên vẫn chưa thể cấp điện trở lại nên cơ quan chức năng chưa thể cung cấp chính xác thiệt hại do bão. Quảng Ninh: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, nhà tốc mái Qua thống kê sơ bộ của tỉnh Quảng Ninh khi bão số...

Hàng loạt công viên tại Hà Nội ngổn ngang cây gãy đổ sau bão Yagi

TPO - Các công viên ở Hà Nội ngổn ngang sau bão, cây cối đổ rạp như một khu rừng rậm. Các đơn vị đang tích cực khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra.  Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 8/9 bị cây đổ chặn gần hết lối vào Nhiều khu vực tường rào bị đổ sập Khung cảnh bên trong không khác gì khu rừng, vô cùng ngổn ngang Một số người đi bộ tập...

Bãi Môn Phú Yên – bãi biển đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam

(VTC News) - Bãi Môn Phú Yên được ví như một viên ngọc quý giữa lòng biển Đông, là điểm đến tuyệt vời cho những du khách mong muốn tìm kiếm vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Giới thiệu về Bãi Môn Bãi Môn Phú Yên nằm ở giữa 2 ngọn núi, khi nhìn từ xa, nơi đây trông giống như một cánh cung khổng lồ. Khi những con sóng vỗ vào bờ, tạo thành những xoáy nước vô cùng độc...

Cùng chuyên mục

Không nhận ra khu du lịch Bãi Cháy sau bão Yagi

“Bãi Cháy trước khi bão Yagi đổ bộ là trung tâm du lịch sầm uất, đẹp lắm, giờ đây tan tác” - ông Vũ Văn Mạnh (67 tuổi, ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long) nói về sự tàn phá của bão Yagi khi quét qua Quảng Ninh. Ông Vũ Văn Mạnh (67 tuổi, ở phường Bãi Cháy) rầu rĩ khi nhiều gian hàng của gia đình ông bị gió bão tàn phá - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH Sáng 9-9, người...

Đi xuyên đảo Côn Đảo ngắm rừng già, cây cổ thụ ở Bãi Dài

Côn Đảo không chỉ có biển xanh, cát trắng. Du khách còn có thể ngắm những cánh rừng già, nguyên sinh trên đảo. Đường Tây Bắc, Côn Đảo cắt ngang mé của khu rừng già ở Bãi Dài, Côn Đảo - Ảnh: VQG Không khí trong lành, mát mẻ, sạch sẽ ở Côn Đảo một phần là nhờ vào những cánh rừng già, rừng nguyên sinh được bảo tồn, gìn giữ từ lâu. Trong đó có khu rừng ở Bãi Dài...

(Trực tiếp) Sập cầu Phong Châu tại Phú Thọ: Nước lũ kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp chính cầu

Sáng 9-9 cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ đã bị sập. Chưa thể biết chính xác bao nhiêu người mất tích Cập nhật lúc hơn 15h sau cuộc họp chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc Công an Phú Thọ thông tin: Qua báo cáo của lực lượng chức năng, do hệ thống camera giám sát tại trên cầu...

Truy thăng cấp bậc hàm cho cán bộ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ trong bão Yagi

TPO - Sáng 9/9, Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an cho biết, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tá lên Trung tá trước thời hạn đối với đồng chí Trần Quốc Hoàng, cán bộ Trại giam Quảng Ninh. Trung tá Hoàng đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ trong bão Yagi. Đồng chí Trần Quốc Hoàng (SN 1987, quê quán tại Mỹ Hào, Hưng...

Bảo hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

Tăng cường hỗ trợ và giám định nhanh chóng Trong hai ngày 6 và 7/9/2024, cơn bão Yagi đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với sức gió giật mạnh và thời gian lưu bão kéo dài gây hư hại lớn về tài sản và cơ sở hạ tầng,...

Mới nhất

Chậm nhất 12/9 phải báo cáo về việc tạm ứng, trả bảo hiểm thiệt hại do bão Yagi

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đã gửi công văn tới Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 Yagi gây ra. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân...

Self-guided Hue travel tips

For generations, Hue has been synonymous with the dreamy, ancient charm of a royal capital, even though it is now one of Vietnam’s major cities. If you suddenly feel like escaping the hustle and bustle of city life, keep these self-guided Hue travel tips in mind to immerse yourself in the unique pace of this historical city. Photo: baochinhphu.vn When is...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chỉ đạo khắc phục hậu quả...

NDO - Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu...

Ngoại trưởng Trung Quốc chuẩn bị đến Nga, Bắc Kinh tuyên bố hai nước sắp tập trận chung

Ngày 9/9, Trung Quốc thông báo Ngoại trưởng nước này Vương Nghị sẽ thăm Nga trong tuần này. Hai bên sẽ tổ chức tập trận chung trong tháng 9.

Thành công đẩy lùi những “lời tiên tri khủng khiếp”, “cơn bão kép” vẫn đang chờ kinh tế EU

Trong những năm gần đây, Liên minh châu Âu (EU) đã tránh thành công những “lời tiên tri khủng khiếp” đe dọa nền kinh tế.

Mới nhất

Self-guided Hue travel tips