Trang chủNewsChính trịThủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau qua tỉnh Hậu Giang


Trên công trường dự án, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ thi công, theo đó, có thể huy động các lực lượng như thanh niên, phụ nữ tham gia hỗ trợ các đơn vị thi công. Theo Thủ tướng, cần huy động toàn dân vào cuộc, rút kinh nghiệm hay từ công trình Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch-Phố Nối, từ đó tạo phong trào, xu thế triển khai nhanh các công trình trọng điểm. Thủ tướng cũng yêu cầu phải triển khai đồng bộ các nút giao trên tuyến cao tốc.

Ân cần thăm hỏi cán bộ, công nhân trên công trường, nhất là về điều kiện làm việc, thu nhập, cuộc sống, Thủ tướng đề nghị anh chị em nỗ lực vượt mọi khó khăn, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ công trình với tinh thần “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, đi đôi với đó là bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ-mỹ-thuật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường; đồng thời chú ý giữ gìn sức khoẻ những ngày nắng nóng này.

Sau khi đi thị sát công trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị về Dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau qua tỉnh Hậu Giang ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát, kiểm tra dự án tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau, đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, các nhà thầu đã báo cáo về tiến độ thi công công trình, những khó khăn vướng mắc đang gặp phải trên công trình, nhất là về nguồn vật liệu đắp nền, vấn đề phải mất thời gian do phải chờ bù lún nền đường; bày tỏ quyết tâm bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình; kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành một số giải pháp, cơ chế, chính sách để tháo gỡ mọi vướng mắc, thúc đẩy nhanh tiến độ công trình.

Sau khi nghe chủ đầu tư, các đơn vị báo cáo, Thủ tướng bày tỏ vui mừng kết quả đạt được đến hôm nay của công trình là đáng trân trọng, đáng hoan nghênh và biểu dương; đây là sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành, địa phương, nhà tư vấn, nhà thầu.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị trên công trình, nhân dân trong vùng dự án; tuy nhiên, chúng ta không thể say sưa với thắng lợi, trong khi mục tiêu phải hoàn thành công trình vào 31/12/2025, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”; phải có cách làm, bước đi, lộ trình phù hợp hoàn cảnh cụ thể. Thủ tướng yêu cầu đến ngày 31/12/2025 phải hoàn thành toàn bộ tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến mũi Cà Mau.

Trên tinh thần đó, về công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng yêu cầu các địa phương có dự án đi qua phải hoàn thành công tác này trong tháng 7 này. Khi đã có mặt bằng, phải lo đủ nguyên vật liệu. Theo Thủ tướng, vấn đề là thủ tục của chúng ta còn rườm rà, do đó cần tiếp tục rà soát để tháo gỡ về cơ chế cho nguyên vật liệu; cho đến nay đã cơ bản tháo gỡ về thủ tục cho việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền. Vui mừng khi các báo cáo khoa học khẳng định độ mặn của cát biển sau khi xử lý có độ mặn thấp hơn môi trường trên tuyến đường, Thủ tướng lưu ý khi sử dụng cát biển, phải có hồ sơ, có địa phương cùng với Ban Quản lý dự án, nhà thầu xác nhận rõ, bảo đảm công khai, minh bạch, khoa học. Thủ tướng cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm những ai cố tình ngăn cản, kích động, xuyên tạc việc sử dụng cát biển.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý thi công với tinh thần “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”, phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn “Chân trần, ý chí thép”. Qua kinh nghiệm thi công Đường dây 500kV Quảng Trạch-Phố Nối, Thủ tướng yêu cầu cả hệ thống chính trị của các địa phương, các lực lượng như phụ nữ, thanh niên phải vào cuộc hỗ trợ xây dựng công trình qua địa phương mình, phát huy tối đa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Thủ tướng lưu ý các nhà thầu cũng cần đầu tư mua sắm máy móc, trang thiết bị hiện đại, giúp đỡ các nhà thầu địa phương; cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng phải tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ điều kiện ăn ở trên công trường; ủng hộ, động viên, các đơn vị thi công trên công trường.

Về giám sát chất lượng, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng thường xuyên giám sát chặt chẽ, bảo đảm yêu cầu kỹ mỹ thuật, vệ sinh môi trường. Về nguyên vật liệu, Thủ tướng cũng lưu ý vấn đề sử dụng tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải cho công trình. Các sở, ngành địa phương cũng phải vào cuộc tích cực; địa phương phải quy hoạch ngay không gian chung quanh đường cao tốc, mở ra các khu khu đô thị, dịch vụ mới; tích cực hoàn thành các nút giao.

Đối với người dân trong vùng dự án, cấp uỷ, chính quyền địa phương phải quan tâm, bảo đảm người dân đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ; bảo đảm sinh kế cho nhân dân, từ đó mới tạo hiệu quả tổng hợp của đường cao tốc. Thủ tướng nhắc lại vấn đề “cơ chế, chính sách là do ta chứ chả do ai cả”.

Thủ tướng nhắc lại cần tranh thủ khí thế đang lên để hoàn thành công trình chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng, đồng thời chuẩn bị tiếp tục làm các công trình trọng điểm mới.

* Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực hiện dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Hậu Giang và Hậu Giang-Cà Mau (Cần Thơ-Cà Mau) đến nay, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết: Tổng chiều dài tuyến cao tốc: 110,87km (Cần Thơ-Hậu Giang: 37,65km; Hậu Giang-Cà Mau: 73,22km), Dự án đi qua 5 tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Tổng mức đầu tư: 27.523,39 tỷ đồng (Cần Thơ-Hậu Giang: 10.370,74 tỷ đồng; Hậu Giang-Cà Mau: 17.152,65 tỷ đồng). Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận. Ngày khởi công: 1/1/2023; cơ bản hoàn thành: tháng 12/2025. Về công tác giải phóng mặt bằng: các địa phương đã bàn giao mặt bằng 110,68km/110,85km (đạt 99,84%), còn vướng 200m bãi rác trên tuyến nối thuộc địa bàn thành phố Cần Thơ, 175m tuyến chính thuộc tỉnh Hậu Giang, 200m thuộc tỉnh Bạc Liêu và 500m tuyến nối thuộc huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau. Di dời hạ tầng kỹ thuật: còn 6/7 vị trí đường dây cao thế chưa di dời.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau qua tỉnh Hậu Giang ảnh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm một hộ dân trong vùng dự án.

Tình hình triển khai thi công: lũy kế sản lượng đến nay: 6.432/18.842 tỷ đồng, đạt 34,16% hợp đồng, chậm 11,14%. Một số khối lượng chính đã thi công: Theo đó, phần đường (tuyến chính): tổng khối lượng cát đắp tuyến chính đạt 5,4 triệu m3/14,5 triệu m3 (đạt 37,2%); đắp đến cao độ cắm bấc thấm đạt 4,5 triệu m3/6,5 triệu m3 (đạt 70%); đã cắm bấc thấm đạt 33,86/89,5km (đạt 38%); đắp gia tải 0,9 triệu m3/7,3 triệu m3 (đạt 12,3%); thi công CDM: 2,47/9,43km (đạt 26%).

Phần cầu: đã triển khai thi công được 108/117 cầu, giá trị sản lượng phần cầu đạt 70%, trong đó: 77 cầu đang đổ bê tông móng/mố/trụ cầu; 41 cầu đang lao dầm, 30 cầu đang thi công bản mặt cầu.

Đánh giá chung: tiến độ hoàn thành dự án phụ thuộc rất lớn vào tiến độ huy động cát về công trường (khối lượng và công suất). Để hoàn thành dự án trong năm 2025 thì từ nay đến cuối năm 2024 phải hoàn thành công tác đắp cát gia tải, nhu cầu cát cần đến cuối năm 2024 là khoảng 9,56 triệu m3 (cát sông 5,56 triệu m3, cát biển 4,0 triệu m3). Sau khi rà soát công suất các mỏ cát sông địa phương đã cấp, thì đến tháng 12/2024 có thể cấp được 4 triệu m3 cát sông, còn thiếu 1,56 triệu m3 cát sông.

Đối với khối lượng cát còn thiếu, Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có giải pháp như sau: rà soát phạm vi có thể dùng cát biển, tăng tối đa khối lượng dùng cát biển cho đoạn tuyến từ Bạc Liêu đến Cà Mau, ưu tiên cát sông cho đoạn tuyến từ Cần Thơ đến Hậu Giang; làm việc với tỉnh An Giang để điều phối 1,4 triệu m3 cát từ cao tốc trục ngang sang; làm việc với tỉnh Tiền Giang, Bến Tre để cấp bổ sung khối lượng cát sông cho dự án (2 địa phương cam kết cấp 4 triệu m3). Hiện nay các thủ tục này đang triển khai, dự kiến trong tháng 7/2024 có thể lấy cát từ các nguồn này.

Như vậy về nguồn vật liệu cho dự án sau khi khai thác được cát biển và từ nguồn điều phối trục ngang và nguồn từ 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre cấp bổ sung thì đủ cho dự án. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang chỉ đạo các nhà thầu trên tuyến quyết tâm, huy động mọi nguồn lực, bổ sung thiết bị để mang cát về công trường, đáp ứng mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác gia tải trong năm 2024; song song đó các nhà thầu đang huy động nguồn cấp phối đá dăm về dự trữ để phục vụ thi công kết cấu mặt đường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau qua tỉnh Hậu Giang ảnh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị thi công Dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau.

Kế hoạch tiếp theo: về phần cầu, hoàn thành các cầu trong năm 2024; phần tuyến: hoàn thành thi công đắp gia tải và khoan trụ đất xi măng trong năm 2024; công tác dỡ tải đoạn đầu tiên từ tháng 2/2025, đoạn cuối cùng từ tháng 7/2025; riêng đối với đoạn tuyến xử lý đất yếu bằng trụ đất xi măng đất triển khai thi công kết cấu mặt đường từ tháng 12/2024. Thi công cấp phối đá dăm tháng 1/2025 đối với đoạn xử lý bằng CDM và 6/2025 đối với đoạn xử lý bằng PVD; thi công bê tông nhựa cuốn chiếu từ tháng 1/2025 đối với đoạn xử lý bằng CDM và 7/2025 đối với đoạn xử lý bằng PVD, hoàn thành trong tháng 11/2025. Hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trong tháng 12/2025. Công tác giải ngân kế hoạch vốn năm 2024: đã giải ngân 2.416/4.997 tỷ đồng đạt 48% kế hoạch vốn năm 2024.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị các địa phương (thành phố Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau) tiếp tục quan tâm, giải quyết các vướng mắc còn lại về mặt bằng trong tháng 7/2024; đề nghị các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ dự án về thủ tục điều phối, tăng công suất đối với các mỏ cát sông; tiếp tục hỗ trợ thủ tục đối với cát biển.





Nguồn: https://nhandan.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-thi-sat-tuyen-cao-toc-can-tho-ca-mau-qua-tinh-hau-giang-post818851.html

Cùng chủ đề

Cà Mau tăng tốc nâng cấp hạ tầng giao thông

Những năm gần đây, tỉnh Cà Mau đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của địa phương. Những công trình giao thông trọng điểm được đầu tư và triển khai không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống sinh hoạt của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ,...

Hậu Giang: Đồng bào các DTTS đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển

Các cấp ủy, chính quyền các cấp và đồng bào các dân tộc tỉnh Hậu Giang cần phát huy tính tự lực, tự cường, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng và chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong Quyết tâm thư, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và các sự kiện chính trị, lịch sử lớn...

Hoàn thành gia tải cao tốc Cần Thơ

Nhằm đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cuối năm 2025, các nhà thầu đang tập trung hoàn thành gia tải tuyến chính trong năm 2024. ...

Hậu Giang: Sáng nay, chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Hậu Giang lần thứ IV, năm 2024

Sáng nay (1/11), Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Hậu Giang lần thứ IV - năm 2024 chính thức được khai mạc. Tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có: Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà; đại diện lãnh đạo vụ DTTS và vụ Công tác dân tộc địa phương thuộc Ủy ban Dân tộc.Ngày 1/11, tại ấp Nhà Vi, Xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, Bộ...

Đốt rơm là đốt… tiền

TPO - Theo các chuyên gia nông nghiệp, việc vùi rơm rạ vào đất ngập nước gây phát sinh khí mê tan, ngộ độc hữu cơ và suy thoái đất. Trong khi việc đốt rơm đồng nghĩa “đốt tiền”, bởi trong rơm có những dưỡng chất tốt cho đất nếu được xử lý và trả lại đồng ruộng. TPO - Theo các chuyên gia nông nghiệp, việc vùi rơm rạ vào đất ngập nước gây phát sinh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lượng khách Việt Nam du lịch Australia tăng vọt

NDO - Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia, số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng đáng kể từ sau dịch Covid-19. Tính đến tháng 8/2024, có gần 178.000 lượt khách Việt Nam đã đến thăm Australia trong 12 tháng vừa qua.   Nhà hát "con sò" Sydney Opera House là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách quốc tế ghé thăm. (Ảnh: REUTERS) Du lịch...

Cứu sống người đàn ông bị nhồi máu cơ tim khi đang đi đường

NDO - Một người đang đi trên đường bị đột quỵ đã may mắn được đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng tại trung tâm chuyên về tiêm chủng nhanh chóng sơ cứu và chuyển đến bệnh viện để điều trị chuyên sâu. Ông P.V.T, 62 tuổi, đang đi trên đường gặp tình trạng nguy kịch và đột ngột té ngã đã được đưa vào Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu gần...

Lâm Đồng quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới

NDO - Ngày 2/11, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai rộng rãi, sâu sắc nội dung bài giảng của đồng chí Tổng Bí thư. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại hội trường...

Thúc đẩy quản trị rủi ro định lượng trong ngành tài chính

NDO - Quản trị rủi ro định lượng có vai trò đặc biệt quan trọng trong ngành tài chính và bảo hiểm, để giảm thiểu các loại rủi ro, bao gồm rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản và rủi ro hoạt động đồng thời cảnh báo sớm tác động trong các tình huống khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai. Ngày 2/11, tại Đại học Kinh tế Quốc dân,...

Bài đọc nhiều

Chủ tịch huyện làm Bí thư huyện ven biển Giao Thủy

Ngày 17/10, tại huyện Giao Thủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định Lê Quốc Chỉnh đã trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định chuẩn y ông Doãn Quang Hùng, Phó Bí...

Điều động, luân chuyển 19 cán bộ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh quản lý

Sáng 2/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố các quyết định luân chuyển, điều động cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đợt 2 năm 2024. 11. Điều động ông...

“Lãng phí đã và đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho phát triển”

Tổng Bí thư Tô Lâm đặc biệt nhấn mạnh: “Chúng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đây cũng là thời điểm để định hình tương lai của chúng ta”. ...

Lâm Đồng quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới

NDO - Ngày 2/11, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai rộng rãi, sâu sắc nội dung bài giảng của đồng chí Tổng Bí thư. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại hội trường...

Tổng Bí thư Tô Lâm: Xác định phòng, chống lãng phí giống với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực để thảo luận, cho ý kiến về tình hình, kết quả chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực từ sau phiên họp thứ 26 đến nay và chủ...

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới

NDO - Ngày 2/11, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai rộng rãi, sâu sắc nội dung bài giảng của đồng chí Tổng Bí thư. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại hội trường...

[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez

NDO - Chiều 2/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez và Đoàn đại biểu Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba nhân dịp thăm Việt Nam. NDO - Chiều 2/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez...

Bổ nhiệm Nhà báo Hoàng Đăng Khoa giữ chức Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế

NDO - Nhà báo Hoàng Đăng Khoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thừa Thiên Huế được Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế kể từ ngày 01/11/2024. Chiều 1/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế. Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh...

Huyện Quế Sơn và Nông Sơn sẽ sáp nhập từ ngày 1/1/2025

Ngày 2/11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký và ban hành Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2025. ...

Điều động, luân chuyển 19 cán bộ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh quản lý

Sáng 2/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố các quyết định luân chuyển, điều động cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đợt 2 năm 2024. 11. Điều động ông...

Mới nhất

Google vượt trội trong "cuộc chiến đám mây"

Trong quý 3 vừa qua, doanh thu từ dịch vụ đám mây của Google, bao gồm cả cơ sở hạ tầng và đăng ký phần mềm, đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11,35 tỷ USD. Trong tuần này, Google đã vượt qua các đối thủ về tăng trưởng;...

Gần 64 tỷ đồng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai

TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn...

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi...

Các doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng...

Mới nhất