Trang chủNewsKinh tếSoi chiến lược phát triển của ông lớn đường cao tốc Việt...

Soi chiến lược phát triển của ông lớn đường cao tốc Việt Nam giai đoạn đến năm 2030


Soi chiến lược phát triển của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam giai đoạn đến năm 2030

Trong giai đoạn đến năm 2030, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC được giao đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.





Một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành.
Một đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây do VEC vận hành, khai thác.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 286/QĐ – UBQLV phê duyệt chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến hết năm 2025 của VEC.

Vai trò nòng cốt trong phát triển cao tốc

Điểm nhấn nổi bật nhất trong quyết định này là Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao VEC làm tốt vai trò nòng cốt trong sứ mệnh phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia theo quy hoạch, tập trung vào lĩnh vực đầu tư phát triển, khai thác vận hành các tuyến đường bộ cao tốc và kinh doanh các dịch vụ gia tăng dọc tuyến.

VEC cũng sẽ phải tập trung phát huy mọi thế mạnh, nguồn lực để tham gia đầu tư phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia; đẩy mạnh nghiên cứu đề xuất các hình thức đầu tư phù hợp, trong đó vốn nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, dẫn dắt để thu hút tối đa nguồn lực từ các thành phần kinh tế khác.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, VEC vẫn tiếp tục hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con; ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, khai thác, bảo trì các tuyến đường bộ cao tốc; được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp và vốn điều lệ tăng theo lộ trình trên cơ sở phần vốn Nhà nước đầu tư vào các dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Trong giai đoạn đến năm 2025, VEC được giao hoàn thành tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành để đưa vào khai thác sử dụng đảm bảo chất lượng; hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến Đà NẵngQuảng Ngãi; nghiên cứu chuẩn bị đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc VEC được giao quản lý, vận hành khai thác nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và triển khai thực hiện sau khi đã hoàn thành tăng vốn điều lệ cho VEC gồm: Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn TP.HCM – Long Thành; đầu tư đồng bộ hoàn thiện các khu dịch vụ, trạm dừng nghỉ tại tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành.

Trong giai đoạn đến năm 2030, VEC thực hiện đầu tư mở rộng các đoạn tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền; Nội Bài – Lào Cai đoạn Yên Bái – Lào Cai; TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn TP.HCM – Long Thành trên cơ sở tăng vốn điều lệ và giao tài sản, tỉnh thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp; nghiên cứu tham gia trong giai đoạn đầu tư hoàn thiện theo quy mô hoàn chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả khai thác một số tuyến như tuyến Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và tuyến Phan Thiết – Dầu Giây thuộc trục cao tốc Bắc – Nam.

Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao VEC nghiên cứu tham gia đầu tư các tuyến cao tốc còn lại trong quy hoạch như tuyến Bảo Hà – Lai Châu và tuyến Quảng Nam – Quảng Ngãi (là các tuyến cao tốc kết nối với các tuyến cao tốc VEC đang được giao quản lý, vận hành khai thác); nghiên cứu tham gia các tuyến có hiệu quả tài chính không cao nhưng phục vụ mục tiêu an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo, khó thu hút được các thành phần kinh tế khác tham gia với những cơ chế phù hợp nhằm phát huy vai trò doanh nghiệp nhà nước do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Trong giai đoạn này, VEC đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.

Đối với lĩnh vực khai thác đường cao tốc, đến năm 2025, VEC thực hiện quản lý khai thác 800km đường cao tốc, phấn đấu đến năm 2035 thực hiện quản lý khai thác 1.500km đường cao tốc; hình thành các trung tâm quản lý khai thác Bắc – Trung – Nam chủ động thực hiện điều hành công tác khai thác, thực hiện dịch vụ đối soát dữ liệu thu phí, giám sát các hoạt động khai thác cho các dự án đường cao tốc trong và ngoài VEC; thực hiện quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản đường cao tốc thông qua việc tổ chức bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả kết cấu hạ tầng đường cao tốc do VEC đầu tư.

Huy động nguồn lực để nâng đời 3 tuyến cao tốc

Thành lập tháng 10/2004, VEC là doanh nghiệp nhà nước đầu tư, quản lý khai thác, bảo trì và thu phí hoàn vốn hệ thống đường cao tốc quốc gia. Với việc đưa vào vận hành, khai thác 485 km, thuộc 4/5 Dự án đường cao tốc, chiếm 42% tổng chiều dài các tuyến đường cao tốc quốc gia, VEC đã và đang tạo sự chuyển biến về kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần quan trọng phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và các địa phương có tuyến cao tốc chạy qua.

Cũng tại Quyết định số 286, Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng đã phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến hết năm 2025 của VEC.

Theo đó, đến hết năm 2025, VEC đạt tổng doanh thu 32.420 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 4.161 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước khấu trừ thuế GTGT là 3.375 tỷ đồng

Trong 2 năm tới, VEC sẽ phải đẩy mạnh thực hiện Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành để hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, tiến độ trong năm 2025; hoàn thành các thủ tục điều chỉnh dự án để triển khai thực hiện hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi trong năm 2025; hoàn thành quyết toán các Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; triển khai thực hiện đầu tư mở rộng tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn TP.HCM- Long Thành (VEC thu xếp và huy động vốn đầu tư công trình). Tổng mức đầu tư các dự án nói trên là 79.060 tỷ đồng; nhu cầu vốn là 14.890 tỷ đồng.

Các tuyến đường cao tốc VEC được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, thực hiện sửa chữa định kỳ, khắc phục các hư hỏng đột xuất đảm bảo chất lượng khai thác; kiểm soát chặt chẽ việc vận hành hệ thống ETC trên các tuyến, khắc phục kịp thời các lỗi hệ thống, đảm bảo thông suốt, minh bạch, hiệu quả. Giữ vững, phát huy tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe, tăng trưởng doanh thu cao hơn 5 năm trước.

Đặc biệt, VEC nghiên cứu tham gia đấu thầu khai thác, vận hành các đoạn tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công; đẩy mạnh thực hiện quyết toán công tác khai thác vận hành các năm trước.

Lãnh đạo Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao VEC trên cơ sở phương án tái cơ cấu Tổng công ty được cấp có thẩm quyền chấp thuận, VEC trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt điều chỉnh tăng vốn điều lệ; đồng thời tập trung nguồn lực, đẩy mạnh làm việc với các cấp có thẩm quyền thông qua phương án đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc đang khai thác của VEC.

Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao HĐTV VEC chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến hết năm 2025 theo đúng quy định; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, lộ trình hành động cụ thể để triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp.

HĐTV VEC phải nghiêm túc thực hiện công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật, thực hiện mục tiêu, chiến lược, kế hoạch, nhiệm vụ được giao; đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty con, của cán bộ quản lý, người đại diện theo quy định. Định kỳ báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tình hình thực hiện Chiến lược và Kế hoạch theo quy định.

“Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban và các cơ quan có liên quan để kịp thời tháo gỡ; chịu trách nhiệm trước Ủy ban, các cơ quan thanh tra, kiểm tra về các nội dung đề xuất, số liệu báo cáo”, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao nhiệm vụ.

Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 59/QĐ – UBQLV phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 của Công ty mẹ – VEC.

Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao Công ty mẹ – VEC đạt tổng doanh thu 5.873,1 tỷ đồng, tổng chi phí 5.076,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 796,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 638 tỷ đồng; thuế và các khoản phải nộp Nhà nước 577,5 tỷ đồng.

Người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty mẹ – VEC có trách nhiệm phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục tiếp theo sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án: Chủ trương về phương án tái cơ cấu Tổng công ty; hoàn thiện quy trình, thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung vốn điều lệ theo phương án tái cơ cấu tài chính đã được Quốc hội đã thông qua tại Nghị quyết số 63/2022/QH15 ngày 16/6/2022 về việc chuyển vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành cấp phát ngân sách nhà nước đối với 4 Dự án của VEC; thực hiện nghiêm kết luận của các cơ quan thanh tra kiểm tra.





Nguồn: https://baodautu.vn/soi-chien-luoc-phat-trien-cua-ong-lon-duong-cao-toc-viet-nam-giai-doan-den-nam-2030-d219729.html

Cùng chủ đề

Kỳ vọng đường cao tốc đưa đất nước vào kỷ nguyên mới

(Dân trí) - Những tuyến cao tốc xuyên núi, băng rừng, chạy dọc bờ biển đang dần hiện lên như một "bức tranh đẹp", không chỉ mở ra không gian phát triển rộng lớn, mà còn mang lại niềm tin về một kỷ nguyên mới. "Tôi nhớ từng gờ cầu, từng ổ voi trên quốc lộ 1. Chuyến nào chở hàng dễ vỡ, phải đi rón rén khổ lắm", ông Nguyễn Đức Hùng nói trong lúc thưởng thức bát bún...

TPHCM mời gọi đầu tư dự án hơn 10.000 tỷ đồng xây cao tốc kết nối Mộc Bài

Một trong các dự án thành phần của dự án xây cao tốc TPHCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) được UBND TPHCM mời gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT. Ngày 6/11, UBND TPHCM có thông báo khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư với dự án thành phần 1 đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư...

Mở rộng danh mục thuốc bảo hiểm y tế, tăng quyền lợi cho người bệnh

Việt Nam được đánh giá là một trong số ít các nước trên thế giới có danh mục thuốc tương đối đầy đủ, toàn diện và mở rộng so với mức phí đóng bảo hiểm y tế (BHYT). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, danh mục thuốc đó còn nhiều bất cập, hạn chế, cho nên Bộ Y tế đang xây dựng quy định mới nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để mở rộng phạm vi ảnh hưởng...

Doanh thu và lợi nhuận của PV GAS đã vượt xa kế hoạch cả năm 2024

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS, mã chứng khoán GAS) đã "về đích" kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm 2024. ...

Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ blockchain đến năm 2030

Theo Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối, tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia thuộc nhóm các nước dẫn đầu trong khu vực, có vị thế quốc tế trong nghiên cứu, ứng dụng và khai thác công nghệ chuỗi khối; đủ năng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định

Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình sẽ đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư ngay trong quý IV/2024. Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xeDự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình sẽ đầu thầu...

Chưa có cơ sở khẳng định người dân Việt thừa i-ốt

Theo một số cơ quan chuyên môn y tế, ý kiến cho rằng, bổ sung i- ốt vào thực phẩm sẽ khiến dư thừa và người dân đối diện với nguy cơ sức khỏe là chưa chính xác. Theo một số cơ quan chuyên môn y tế, ý kiến cho rằng, bổ sung i- ốt vào thực phẩm sẽ khiến dư thừa và người dân đối diện với nguy cơ sức khỏe là chưa chính xác. ...

Mô hình khu kinh tế được nhiều địa phương ưu tiên để tăng lợi thế cạnh tranh

Nhiều địa phương đang đề xuất bổ sung quy hoạch khu kinh tế, coi đó là lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Mô hình khu kinh tế được nhiều địa phương ưu tiên để tăng lợi thế cạnh tranhNhiều địa phương đang đề xuất bổ sung quy hoạch khu kinh tế, coi đó là lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Ưu...

Việt Nam đón làn sóng đầu tư mới

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư...

Thành viên Tập đoàn Bamboo Capital đề xuất khảo sát, đầu tư thủy điện tích năng

BCG Energy đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, cho phép khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư, tìm cơ hội phát triển dự án thủy điện tích năng Đơn Dương và đề xuất dự án đốt rác phát điện. BCG Energy đề xuất khảo sát, đầu tư thủy điện tích năng tại Lâm ĐồngBCG Energy đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, cho phép khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư, tìm cơ...

Bài đọc nhiều

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025. Chuẩn bị Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, khi nhu cầu mua sắm của người dân dự kiến sẽ tăng mạnh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển...

Giá vàng hôm nay 7/11/2024: Lao dốc không phanh, vàng nhẫn giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 7/11/2024 trên thị trường quốc tế lao dốc không phanh do tâm lý phòng thủ lên cao sau khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ. Căng thẳng địa chính trị được kỳ vọng giảm. Trong nước, vàng nhẫn tiếp tục giảm, SJC có thể rớt mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, giá vàng miếng SJC 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội và...

Cùng chuyên mục

Những điểm đến ở Việt Nam khiến khách Tây mê mẩn

Vịnh Hạ LongVịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Hạ Long sở hữu hơn 2.000 hòn đảo hình thù khác nhau, nằm rải rác trong vùng biển xanh tuyệt đẹp.Hoạt động yêu thích nhất của du khách khi đến Hội An là đạp xe vòng quanh thành phố và các vùng nông thôn phụ cận, may áo dài “siêu tốc” hay thả đèn hoa đăng trên sông Hoài ngày...

Vàng giảm mạnh nhất trong 5 tháng

Giá vàng hôm nay 9/11/2024: Giá vàng giảm, ghi nhận mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong hơn năm tháng do phải chịu áp lực từ đồng USD mạnh hơn... Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5...

Giá vàng hôm nay 9/11/2024: Thế giới mất phanh, trong nước khó lường

Giá vàng hôm nay 9/11/2024 trên thị trường thế giới giảm sau khi Fed quyết định hạ lãi suất và có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Giá vàng trong nước bật tăng mạnh, trong đó vàng nhẫn tăng gần 2 triệu đồng (mua vào). Giá vàng thế giới giao dịch lúc 20h30' ngày 8/11 (giờ Việt Nam) ở mức 2.694 USD/ounce, giảm 0,39% so với đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 giao dịch ở mức 2.701...

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành ủy thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ. Chiều ngày 8/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức Hội...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Bộ Công Thương ban hành...

Mới nhất

Nhận định bóng đá Trẻ TP.HCM vs Bình Phước: Công Phượng lại ghi bàn?

Tâm điểm của loạt đấu sớm vòng 3 giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025 là cuộc đọ sức trên sân Thống Nhất giữa Trẻ TP.HCM và Bình Phước. Hai đội từng gặp nhau ở vòng loại cúp Quốc gia và nhanh chóng có màn tái đấu chỉ sau đó 3 tuần. Nguyễn Công Phượng và đồng đội quyết...

Nước Mỹ chuẩn bị cho thời mới

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ chuyển giao quyền lực một cách hòa bình và trật tự, trong khi Tổng thống...

Những điểm đến ở Việt Nam khiến khách Tây mê mẩn

Vịnh Hạ LongVịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Hạ Long sở hữu hơn 2.000 hòn đảo hình thù khác nhau, nằm rải rác trong vùng biển xanh tuyệt đẹp.Hoạt động yêu thích nhất của du khách khi đến Hội An là đạp xe vòng quanh thành phố và...

Kinh tế Việt Nam bị tác động thế nào khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Chuyên gia Nguyễn Thanh Lâm cho rằng mặc dù có những thách thức từ nhiệm kỳ thứ hai của ông Donald Trump song sự kiện này cũng đem lại những cơ hội cho nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc, mọi ánh mắt đang đổ dồn vào những gì...

Mới nhất