Chương trình truyền hình thực tế Cha con vạn dặm lấy cảm hứng từ những chuyến đi đầu đời đáng nhớ của trẻ nhỏ cùng với người cha của mình. Cảm hứng đó bắt nguồn từ một chuyến đi xuyên Việt trên con tàu Bắc Nam của cô bé 9 tuổi cùng bố là nhân viên đường sắt; hay chuyến đi thăm trại giam, những chuyến đi bám địa bàn của “cô thư ký nhỏ” 7 tuổi cùng người bố là chiến sĩ công an…
Bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc Dự án cho biết: “Sự mất kết nối của cha mẹ và con cái trong xã hội hiện đại phần nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển và tương lai của con. Vậy nên, việc tạo dựng kết nối giữa cha mẹ và những đứa trẻ bằng những chuyến đi, những hành trình trải nghiệm thú vị là một trong những cách hiệu quả, làm đẹp và phong phú thêm ký ức tuổi thơ của các bạn nhỏ. Và đó cũng chính là mục đích nhân văn mà chúng tôi hướng tới khi sản xuất chương trình truyền hình thực tế Cha con vạn dặm”.
Trong chương trình “Cha con vạn dặm” sẽ đặt bố con vào những hoàn cảnh mang tính thử thách và theo dõi cách bố con cùng nhau vượt qua. Thử thách có thể đến từ những địa điểm cần được chinh phục, những nỗi sợ bố và con cần đối mặt, những điều mới lạ bố và con chưa từng được trải nghiệm,…
Từ đó, chương trình mang đến những thước phim hùng vĩ, tươi đẹp nhất về phong cảnh của đất nước, đồng thời ghi lại những khoảnh khắc có một không hai trong hành trình của các bố con. Qua hành trình “Cha con vạn dặm”, bố sẽ mang đến cho con một thế giới mới, để con nhìn ngắm, khám phá bằng chính đôi mắt của mình.
Đặc biệt, những tập phát sóng đầu tiên của chương trình sẽ hé lộ dàn nhân vật trải nghiệm là những ông bố “chất lừ”. Mỗi người với xuất thân, ngành nghề khác nhau sẽ có cách giao tiếp, giáo dục và đồng hành cùng con rất riêng, rất thú vị. Có thể kể đến nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao, nhà thám hiểm Lê Lưu Dũng, đạo diễn Đào Thanh Hưng, rapper Phong Windy…
Qua những câu chuyện và hành trình của mỗi cặp bố con, chương trình mong muốn truyền tải tới khán giả những bài học nhân ái, thông điệp xúc động, ý nghĩa thông qua những câu chuyện chạm đến trái tim người xem.
Bên cạnh giá trị giải trí, các nhà sản xuất đã nghiên cứu, phân tích các yếu tố tâm lý từ những tình huống thực tế, để từ đó, xây dựng những hành trình phù hợp với diễn biến tâm lý của cả cha và con. Có thể nói, đây chính là cơ hội quý báu để các cặp bố con tham gia chương trình có cơ hội gắn kết, bày tỏ quan điểm cá nhân, bộc lộ cá tính và tăng tính tương tác.
Thông qua những trải nghiệm, hai bên sẽ thêm hiểu và xích lại gần nhau, góp phần giúp cho đời sống tinh thần trong mỗi gia đình nói chung và tình cha con nói riêng ngày một bền chặt. Bởi vậy, hành trình trải nghiệm của mỗi cặp cha con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình kết nối tinh thần vạn dặm mà những người làm chương trình hướng tới.
Đồng thời, chương trình cũng mong muốn trở thành cầu nối, tôn vinh những giá trị cốt lõi trong mỗi gia đình, kết nối con người với con người, gia đình với cộng đồng và kết nối con người với thiên nhiên, quê hương đất nước. Hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, gần gũi nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí sẽ hiện lên qua từng tập, từ đó nâng cao kiến thức, trải nghiệm cho nhân vật tham gia chương trình cũng như khán giả.
Với sự tâm huyết và nỗ lực gửi gắm vào chương trình sau thời gian dài thai nghén, Ban tổ chức hy vọng “Cha con vạn dặm” sẽ là một chương trình Truyền hình thực tế truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các ông bố nói riêng, các bậc phụ huynh nói chung về việc trải nghiệm, kết nối và lớn lên cùng con./.
Nguồn: https://toquoc.vn/hanh-trinh-ket-noi-tinh-cam-gia-dinh-qua-chuong-trinh-thuc-te-cha-con-van-dam-20240709180726201.htm