Cả gia đình cùng sống xanh

Chương trình hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm nay, Saigon Co.op không chỉ tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng tới một cuộc sống xanh.

Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần khi mua sắm – Ảnh: Hồng Châu

Cũng như mang tới giá trị bền vững hơn cho cộng đồng.

Đó là ý nghĩa mà chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang diễn ra đến hết ngày 3/7 tại hệ thống trên toàn quốc.

Mua sắm xanh hưởng thêm nhiều ưu đãi

Siêu thị Co.op Xtra Linh Trung, TP Thủ Đức ngập tràn trong sắc xanh của chương trình khuyến mãi mua sắm “Gia đình Việt – Đại sứ xanh”. Tại đây đang có “Tuần lễ trái cây xuất xứ New Zealand” tươi ngon thanh mát, giá giảm đến 20%; nếu chọn sắm xanh, tham gia vòng quay 100% trúng quà và còn được cộng điểm thưởng mua 2 tính tiền 1. Vừa giảm giá vừa tặng quà, lại có cơ hội nhận điểm thưởng khiến nhiều người bất ngờ.

Cầm trên tay cẩm nang mua sắm “Gia đình Việt – Đại sứ xanh”, chị Quỳnh Hoa (ngụ TP Thủ Đức) đang mua sắm tại siêu thị này, cho biết chưa khi nào được mua hàng giảm giá mạnh mà lại có cơ hội nhận điểm thưởng bao la như vậy.

Theo chị Quỳnh Hoa, từ trước đến nay, nhiều người cho rằng nếu theo đuổi thói quen tiêu dùng xanh, họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn để sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, nhưng không hẳn như vậy. Ở siêu thị này luôn có chương trình dành riêng cho người mua hàng ưu tiên những sản phẩm xanh với giá tốt nhất, như một cam kết dành cho người mua hàng.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết tại hệ thống, các chuỗi như Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng “sống xanh”, xây dựng thói quen sử dụng túi môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần… bằng cách tặng điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm tại điểm bán trực tiếp vào thứ năm hàng tuần trong chương trình “Ngày không túi nilon”.

Không những vậy, nhiều sản phẩm xanh được giảm giá mạnh lên đến 50%, các gói combo gia đình cũng được giới thiệu để khách hàng có thể mua sắm tiết kiệm và thuận tiện hơn.

Đặc biệt, chương trình Đại sứ xanh của hệ thống đã nhận được hưởng ứng tích cực của các gia đình, truyền cảm hứng lối sống tích cực đến người tiêu dùng trẻ. Năm nay, sau 3 tháng phát động, chương trình chọn ra được các “Đại sứ xanh” là 3.500 khách hàng nhiệt tình hưởng ứng, với doanh số mua hàng và số lần tham gia cao nhất. Theo đó, mỗi Đại sứ xanh sẽ được nhận giỏ quà thiết yếu gồm các sản phẩm xanh, organic, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt năm nay, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt”. Chương trình diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào ngày 28-6, tạo cơ hội cho các thành viên của 100 gia đình thể hiện tài năng và cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ.

Xây dựng thương hiệu xanh cho hàng Việt

PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế tuần hoàn (Đại học Quốc gia TP.HCM), cho rằng tiêu dùng xanh là giải pháp cụ thể đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho thấy yêu cầu về thương mại xanh đang cấp thiết, rõ ràng xu hướng tiêu dùng xanh rất quan trọng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm các sản phẩm được sản xuất có bảo vệ môi trường, tuân thủ các yêu cầu về tái chế, tiết kiệm năng lượng…

Khảo sát của McKinsey năm 2022 cho thấy khoảng 63% người tiêu dùng cân nhắc yếu tố phát triển bền vững của các thương hiệu khi ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, các công ty có tác động chương trình ESG lớn, là chương trình phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng, sẽ có cơ hội phát triển cao hơn.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, qua mỗi năm thực hiện chương trình tiêu dùng xanh, hàng Việt cũng đang dần theo hướng “xanh”, rất mạnh mẽ. Nhiều sản phẩm hàng Việt đã tận dụng được những cơ hội mới để chinh phục người tiêu dùng và đó là cơ hội để các sản phẩm định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu.

“Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng, nếu nghĩ đến Việt Nam thì bạn nghĩ đến sản phẩm gì ? Đa phần người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm xanh để làm sao khi quốc tế nghĩ đến hàng Việt là nghĩ đến tính xanh, bền vững”, ông Anh Đức chia sẻ.

Các chương trình khuyến mãi chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Siêu quả kiwi New Zealand ngọt thơm với giá ưu đãi chỉ từ 125.900đ/kg Hồng Châu - Ảnh: Hồng Châu

Siêu quả kiwi New Zealand ngọt thơm với giá ưu đãi chỉ từ 125.900đ/kg Hồng Châu – Ảnh: Hồng Châu

– Ngày hội gia đình – Mua 2 tính tiền 1: áp dụng từ ngày 28 đến 30/6, khách hàng mua sắm với hoá đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua 1 sản phẩm; trên 600.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm; trên 900.000 đồng sẽ được mua 3 sản phẩm… được quy định trong chương trình mua 2 tính tiền 1.

Các sản phẩm gồm viên giặt Blue muối hồng hộp 13g 36 viên/48 viên, nước giặt Lix đậm đặc khử mùi ẩm mốc hương nước hoa túi 3,5kg, hũ thủy tinh Deli, giấy vệ sinh Premier Deluxe 3 lớp 2 cuộn x 5, giấy lót nồi (giấy nến) 20cm, áo gối nằm cotton, áo gối ôm cotton, khăn tắm siêu mềm, màng bọc thực phẩm PE Co.op Select 200m, hạt nêm Co.op Select heo – xương ống tủy 380g, cây lau nhà 360 Co.op Select…

– Mega điểm thưởng cùng bạn lan tỏa yêu thương: với hóa đơn từ 350.000 đồng trở lên, khách hàng nhận ngay 35 điểm thưởng và trích 5 điểm thưởng để ủng hộ cho hoạt động cộng đồng của Saigon Co.op.

– Tuần lễ trái cây New Zealand: diễn ra từ ngày 27-6 đến 3-7: ưu đãi 20% cho táo Rockit New ống 4 trái, táo Breeze, táo Dazzle, táo Star túi 1kg, táo Envy, táo hồng Queen, táo Fuji, táo bi đỏ; kiwi vàng/xanh từ 125.900 đồng/kg.

– Chọn sắm xanh quay nhanh trúng quà: từ 28 đến 30-6, khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ được tham gia 01 lần quay, hóa đơn 1.000.000 đồng tham gia 2 lần quay… vòng quay trúng 100% quà tặng hấp dẫn.

– Chương trình Online: Mini game lật hình Tuần lễ gia đình săn deal sốc, dành cho tất cả khách hàng tham gia trên website Cooponline.vn có cơ hội nhận được mã phiếu mua hàng 30.000 đồng, 50.000 đồng hoặc Evoucher/quà tặng trị giá 500.000 đồng.

 

Saigon Co.op chính thức gia nhập lĩnh vực khách sạn

Sáng nay (28/6), khách sạn Charmant Suites chính thức khai trương tại Cần Thơ, đánh dấu cột mốc Saigon Co.op gia nhập vào thị trường khách sạn.

Với địa điểm lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng của cả gia đình (số 1 Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần thơ), không gian rộng rãi, khuôn viên tối ưu mọi dịch vụ và nhu cầu của các thành viên, khách sạn khẳng định bước đột phá của Saigon Co.op trong chiến lược đa dạng hóa mô hình kinh doanh và hoàn thiện hệ sinh thái bán lẻ và dịch vụ.

HẢI KIM

Nguồn: https://tuoitre.vn/ca-gia-dinh-cung-song-xanh-20240628080308534.htm

Cùng chủ đề

Tiêu dùng trong tuần (3/11-9/11/2024): Khoai lang, sầu riêng… giá tăng cao

Khoai lang trắng giá dao động 10.000 - 12.000 đồng/kg Năm nay, thôn Đồi Cao trồng gần 30ha khoai lang, trong đó có những hộ thuê thêm ruộng mở rộng diện tích trồng khoai. Là một trong những hộ có kinh nghiệm trồng khoai nhiều năm, anh Tuấn cho rằng khoai lang dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Từ lúc xuống giống đến lúc thu hoạch kéo dài hơn 4 tháng. Quá trình chăm sóc chỉ cần bón đủ...

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Hoàn thành 150 công trình xã hội Co.op Cares

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa hoàn thành chuỗi 150 công trình xã hội thuộc nền tảng Co.op Cares, mang lại những thay đổi tích cực cho hàng ngàn gia đình và người yếu thế trên khắp cả nước. ...

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi đậm cho khách hàng thành viên

Chương trình “Tri ân triệu cảm xúc” tiếp tục diễn ra tại hơn 800 điểm bán của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket … đến hết ngày 20/11.Tuần thứ 2 của chương trình, Co.opmart, Co.opXtra tiếp tục tung hàng ngàn món quà thiết thực, giảm đồng loạt 35%; đồng giá 35.000đ cho nhiều mặt hàng tiêu dùng hàng ngày; tổ chức “Tuần...

Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp bình ổn giá cho thị trường, đặc biệt là chuẩn bị đủ nguồn hàng, không để khan hiếm hoặc tăng giá đột biến ở tất cả các mặt hàng, đặc biệt là...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phản cảm leo lên xe tăng, súng, pháo ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam chụp ảnh, cha mẹ còn cổ vũ

Lượng khách đến Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cuối tuần qua đông kỷ lục. Tuy nhiên, nhiều khách tham quan đã leo trèo lên xe tăng, máy bay, các khẩu súng, pháo, xâm phạm hiện vật gây bức xúc. Các hiện...

Vào vườn cùng nông dân thực hành canh tác cà phê theo hướng tái sinh

Bền bỉ hơn chục năm qua, các cán bộ kỹ thuật của Chương trình NESCAFÉ Plan (thuộc Tập đoàn Nestlé Việt Nam) đã đồng hành cùng nông dân làm cà phê theo mô hình nông nghiệp tái sinh trên chính mảnh vườn của họ. ...

Hỗ trợ start-up Việt khắc phục điểm yếu, bước ra toàn cầu

Sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt từ ý tưởng đến thành công vừa ra mắt chiều 11-11, kỳ vọng đưa start-up Việt ra toàn cầu. Chương trình do Viet Unicorn tổ chức hướng đến cố vấn, hỗ trợ và phát triển các...

TP.HCM gặp gỡ tri ân những nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô

Sáng 11-11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức gặp gỡ những nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồ Hải - phó...

Giá vàng thế giới lao dốc băng băng trong ngày sale sốc 11-11

Cuối ngày hôm nay, 11-11, giá vàng thế giới bốc hơi hơn 29 USD/ounce, xuống còn 2.655,6 USD/ounce. Công ty SJC đã giảm giá bán vàng miếng SJC về mức 85,4 triệu đồng/lượng, giá mua vào ở mức 81,9 triệu đồng/lượng.Giá vàng nhẫn 9999...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...

Dậy từ 3h, vượt 30km chụp ảnh “sống ảo” ở vườn hoa cúc chân cầu Long Biên

(Dân trí) - Bích Ngọc (SN 2003) không ngại thức giấc từ 3h sáng, trang điểm, lên đồ, vượt 30km từ Hưng Yên đến vườn hoa cúc dưới chân cầu Long Biên để chụp bộ hình thơ mộng. Công trình "Bến hoa Phúc Xá - Ba Đình" đang trở thành địa điểm check-in hấp dẫn, thu hút người dân thủ đô Hà Nội, du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Đức Trung làm Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Ông Nguyễn Đức Trung (50 tuổi), Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (nhiệm kỳ 2020 - 2025) thay cho ông Thái Thanh Quý. Chiều 11.11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa 19 đã bầu ông Nguyễn Đức Trung, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Ông Nguyễn Đức Trung ẢNH: CTV Ông Nguyễn...

“Chạy thử” đường băng sân bay Long Thành trước 30/4/2025

(Dân trí) - Tiến độ đường băng sân bay Long Thành được rút ngắn 3 tháng so với hơp đồng, có thể khai thác kỹ thuật vào dịp kỷ niệm 30/4/2025. Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hạng mục đường cất hạ cánh của sân bay Long Thành sẽ được rút ngắn tiến độ 3 tháng, có thể khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025. "Khai thác kỹ thuật" đồng nghĩa với việc đường...

Việt Nam là điểm đến “có một không hai” thu hút du khách Ấn Độ

Theo báo economictimes của Ấn Độ, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với thời điểm 5 năm trước. Theo báo economictimes của Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến có một không hai đang thu hút sự quan tâm của người Ấn Độ. Số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay...

TPBank tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

2 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam là minh chứng rõ nét định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đúng đắn của TPBank. Tối ngày 4.11, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" do Bộ Công Thương tổ chức đã được diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Năm 2024, TPBank lần...

Dậy từ 3h, vượt 30km chụp ảnh “sống ảo” ở vườn hoa cúc chân cầu Long Biên

(Dân trí) - Bích Ngọc (SN 2003) không ngại thức giấc từ 3h sáng, trang điểm, lên đồ, vượt 30km từ Hưng Yên đến vườn hoa cúc dưới chân cầu Long Biên để chụp bộ hình thơ mộng. Công trình "Bến hoa Phúc Xá - Ba Đình" đang trở thành địa điểm check-in hấp dẫn, thu hút người dân thủ đô Hà Nội, du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba...

Mới nhất

Phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 54, năm 2025

(ĐCSVN) - Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU giúp học sinh tăng cường khả năng viết văn, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc và giúp các em hiểu biết thêm về vai trò của bưu chính trong đời sống xã hội. Ngày 11/11, tại...

Phối hợp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo

(ĐCSVN) - Kế hoạch phối hợp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, hỗ trợ hoạch định chính sách, xây dựng Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số cũng như đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội. Ngày 11/11, Cục Phát...

Lập Tổ công tác gỡ vướng về quỹ nhà đất phục vụ tái định cư tại TPHCM

(CLO) Ngày 11/11, Văn phòng UBND TP HCM cho biết UBND TP HCM vừa ban hành Quyết định về thành lập Tổ công tác và Tổ giúp việc .Tổ công tác...

Thái Nguyên: Hiệu quả từ các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất giúp nông dân thoát nghèo

Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất (Tiểu dự án 1 – Dự án 3) thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) về giảm nghèo bền vững được triển khai ở trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã và đang mang lại những tín hiệu tích cực, thông qua qua nguồn kinh phí triển khai dự án...

Hỗ trợ start-up Việt khắc phục điểm yếu, bước ra toàn cầu

Sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt từ ý tưởng đến thành công vừa ra mắt chiều 11-11, kỳ vọng đưa start-up Việt ra toàn cầu. ...

Mới nhất