Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốSố hóa mang lại tiện ích khi lấy khách hàng làm trung...

Số hóa mang lại tiện ích khi lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ


Xu thế chung của nền kinh tế số

Năm 2024, Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã định hướng, phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, số hoá các ngành, quản trị số và dữ liệu số, tạo ra động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Đây cũng là năm phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng số để tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động. 

Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày qua các kênh app, web chăm sóc khách hàng.
Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày qua các kênh app, web chăm sóc khách hàng.

Việc phát triển các ứng dụng số là xu thế tất yếu trên lộ trình chuyển đối số quốc gia. Thực tế, trong đời sống, các ứng dụng, các nền tảng số cũng đã trở nên phổ biến ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Được đông đảo người dân biết tới, có thể kể đến ứng dụng Định danh điện tử được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – C06, Bộ Công an). VneID đã được giới thiệu tới người dân từ năm 2022, có thể hỗ trợ người dân giải quyết dịch vụ công trực tuyến; tích hợp hiển thị các loại giấy tờ trên ứng dụng như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế, mã số thuế…

Các doanh nghiệp đều tích cực phát triển app của riêng mình. App (ứng dụng) được ví như cánh cửa công nghệ, đưa thẳng thông tin, dịch vụ trực tuyến của doanh nghiệp tới “tận tay” khách hàng, ngay trong chiếc điện thoại thông minh. Bởi sự tiện lợi của các app, nên đa phần người tiêu dùng đã lựa chọn cài đặt những app thiết yếu, tiện lợi, phù hợp cho nhu cầu cuộc sống như: các ứng dụng mạng xã hội, app ngân hàng, app Điện lực, app của các sàn thương mại điện tử,…

Tiện ích và dễ dàng sử dụng app

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được đánh giá là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và mang lại những tiện ích cho người sử dụng. Theo định hướng chung của EVN, khách hàng chính là trọng tâm để triển khai chuyển đổi số. EVN và các đơn vị thành viên phân tích hành vi để cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, EVN cũng đang nghiên cứu việc thống nhất nền tảng chăm sóc khách hàng (CSKH), tập trung nguồn lực để nâng cao trải nghiệm, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế trong dịch vụ điện.

EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nỗ lực đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nỗ lực đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trên địa bàn Thủ đô, ngày càng có nhiều người sử dụng app CSKH của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Nếu như hết quý I/2023, mới có hơn 417.000 khách hàng sử dụng điện Thủ đô cài app thì tới nay, số lượng khách hàng sở hữu app EVNHANOI đã gần 886.600 khách hàng, tăng hơn 210% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện Ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết thêm, đối với Epoint –một nền tảng CSKH khác, số khách hàng sử dụng app này cũng đạt gần 806.000 lượt. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy các app CSKH ngày càng phổ biến, được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng.

Chị Nguyễn Kiều Doan (Đông Anh- Hà Nội) cho biết, để chủ động theo dõi và sử dụng điện tiết kiệm, gia đình đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng (App) của ngành điện, nhờ đó có thể chủ động biết được sản lượng điện và thực hiện tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện. Đó cũng là cách mang lại sự minh bạch, rõ ràng.

Công nhân ngành điện Đông Anh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin qua app. Ảnh: Khắc Kiên
Công nhân ngành điện Đông Anh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin qua app. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khi đó, chị Triệu Xuân Quỳnh (Cầu Giấy, TP Hà Nội) thông tin, việc thường xuyên mở app CSKH EVNHANOI như một thói quen để theo dõi chỉ số điện tiêu thụ của gia đình và các thông tin, khuyến cáo của ngành Điện, dùng quen chẳng hề thấy phức tạp gì. Với chị Quỳnh, tính năng đắc lực của app EVNHANOI giúp theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, ước tính tiền điện phải trả. Khi thấy app cảnh báo lượng điện sử dụng và tiền điện tăng cao, chị kịp thời “tuýt còi”, nhắc nhở cả gia đình cài đặt điều hòa với nhiệt độ điện hợp lý, lưu ý sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, hiệu quả.

Cũng trên app, còn dễ dàng liên hệ tới Trung tâm CSKH, gửi các thắc mắc, yêu cầu khi dùng điện. Do đó, nhận thấy những hiệu quả thực sự mà app CSKH của Điện lực đem lại nên chị đã giới thiệu tới bạn bè, hàng xóm cùng cài đặt, sử dụng.

Còn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thông báo, khuyến nghị khách hàng sử dụng app EVNHCMC CSKH, hoặc website https://cskh.evnhcmc.vn để theo dõi hóa đơn tiền điện và các vấn đề về điện. Từ ngày 1/4/2024, EVNHCMC dừng gửi thông báo tới khách hàng qua kênh Zalo như trước đây. App và web được EVNHCMC tự xây dựng và “may đo”, phát triển dựa trên thực tế nhu cầu của khách hàng sử dụng điện tại khu vực, do đó, có khả năng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện.

Đối với các tỉnh, thành, app CSKH đã được Điện lực tích cực giới thiệu, quảng bá, mời sử dụng, nhằm đem đến những trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho khách hàng dùng điện. Trong đó, tại 21 tỉnh, thành miền Nam, gần 3 triệu khách hàng đã cài app CSKH EVNSPC. Tại khu vực 13 tỉnh, thành miền Trung, số lượt khách hàng sử dụng app CSKH EVNCPC cũng đạt hơn 1,8 triệu. Ở khu vực miền Bắc, cũng đã có hơn 900.000 khách hàng lựa chọn cài đặt app EVNNPC CSKH. Theo thống kê, lượt khách hàng cài và sử dụng app CSKH của ngành Điện năm sau luôn cao hơn năm trước. Các tổng công ty điện lực hướng tới mục tiêu, hầu hết các khách hàng đều cài đặt app và sử dụng kênh thông tin tiện lợi này.

Để tăng sự thu hút và “chiều” khách hàng, các đơn vị Điện lực cũng ngày càng đầu tư, phát triển tính năng mới trên các app CSKH. Đơn cử, đầu năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) ra mắt tính năng gọi miễn phí cước viễn thông tới tổng đài CSKH. Theo đó, khi mở app EVNSPC CSKH, khách hàng chỉ cần chọn tính năng “Gọi hotline EVNSPC” là có thể kết nối miễn phí tới tổng đài, được các điện thoại viên tư vấn, giải đáp trực tiếp các thắc mắc trong sử dụng điện, dịch vụ điện.

Hay với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), một tiện ích được phát triển trên app là “Family Phone Group – Điện thoại thành viên”. Thông thường, chỉ số điện thoại của chính chủ hợp đồng mua bán điện được các Trung tâm CSKH lưu, nhận diện để chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, EVNCPC đã phát triển tính năng mới, chủ hợp đồng mua bán điện có thể thêm số điện thoại của người thân, chia sẻ cho người trong gia đình quyền theo dõi các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện. Nhờ đó, qua app, con cháu có thể giúp ông bà, bố mẹ theo dõi thông tin tiền điện, sản lượng điện, thanh toán tiền điện; hay nhận các thông tin báo mất điện, sự cố để hỗ trợ ông bà, cha mẹ xử lý.

 



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/so-hoa-mang-lai-tien-ich-khi-lay-khach-hang-lam-trung-tam-phuc-vu.html

Cùng chủ đề

Chỉ đạo mới về điều hành giá điện, tăng nhập điện từ Trung Quốc

Các đơn vị phải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền điều hành giá điện theo lộ trình phù hợp, không "giật cục". Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 500/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đảm bảo cung ứng điện, bảo đảm an ninh năng lượng. Với...

EVNSPC đóng góp quan trọng cho quá trình phát triển của tỉnh Kiên Giang

Đó là khẳng định của ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - tại buổi làm việc của đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tình hình cung cấp điện và công tác đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn vào chiều 26/10, tại TP.HCM.Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt...

Đề án cơ cấu lại EVN giai đoạn đến hết năm 2025

Kinhtedothi - Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 25/10/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025. Phấn đấu doanh thu toàn EVN đến hết năm 2025 tăng trưởng bình quân 7-10% Mục tiêu của Đề án nhằm phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thành Tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh bền vững, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu...

EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang triển khai đầu tư 10 dự án nguồn điện với tổng công suất 6.793 MW. Ngoài ra, EVN đề nghị được giao đầu tư thêm một số nguồn điện mới. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang triển khai đầu tư 10 dự án nguồn điện với tổng công suất 6.793 MW. Ngoài ra, EVN đề nghị được giao đầu tư thêm một số nguồn điện mới. ...

EVNSPC phối hợp tỉnh Bình Dương tháo gỡ vướng mắc các công trình điện cấp bách

Những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai đầu tư xây dựng nhiều công trình điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Tuy nhiên, quá trình triển khai, một số dự án gặp khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nguy cơ ảnh hưởng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Hà Nội với các địa phương tại Cuba

Tiếp tục chuyến công tác tại Cộng hòa Cuba, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Công viên mang tên Người ở Thủ đô La Habana và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba. Trước Tượng đài Chủ tịch Hồ...

quán triệt, triển khai nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm

Kinhtedothi- Ngày 2/11 Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Các nội dung chỉ đạo, kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm được quán triệt, triển khai tại Hội nghị này gồm: Nội dung chuyên đề về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; kết luận chỉ...

Xiaomi 15 có thêm phiên bản Custom Color

Phiên bản Curstom Color sẽ cung cấp cho người dùng khả năng cá nhân hóa thiết bị của mình bằng cách kết hợp tối đa 20 màu sắc và tối đa 40 sự kết hợp khác nhau, hướng đến nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm điện thoại thông minh thực sự độc đáo. Việc cá nhân hóa sẽ được thực hiện thông qua Xiaomi Mall, nơi người mua có thể lựa chọn hoặc kết hợp...

Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2050

Ưu tiên đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng có khả năng tạo sức lan tỏa lớn, có tính kết nối liên vùng Theo Kế hoạch, Quảng Ngãi sẽ ưu tiên đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng có khả năng tạo sức lan tỏa lớn, có tính kết nối liên vùng, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược của tỉnh bảo đảm đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể,...

Quảng Nam sẽ sáp nhập huyện Quế Sơn và Nông Sơn

Kinhtedothi- Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã của tỉnh Quảng Nam. Theo đó, 2 huyện Nông Sơn và Quế Sơn sẽ nhập vào nhau từ ngày 1/1/2025. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vừa ký ban hành Nghị quyết số 1241/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Quảng...

Bài đọc nhiều

Meta AI sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam

Ngày 9/10, Meta cho biết bộ tính năng Meta AI đã có mặt ở các nước như Brazil, Boliva, Guatemala, Paraguay, Philippines và Anh còn một số quốc gia khác như Việt Nam sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Theo đó, Meta AI sẽ hỗ trợ tương tác bằng tiếng Việt, được tích hợp bên trong Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger. Người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng Meta AI hoặc nhập "@MetaAI" vào cuộc trò...

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail vô cùng đơn giản

Thông báo Facebook trên Gmail khiến bạn khó chịu? Xem cách tắt chúng trên iPhone, Android và máy tính để giữ hộp thư gọn gàng và nâng cao hiệu suất thiết bị!

Apple giới thiệu tính năng mới bảo vệ người sử dụng dưới 13 tuổi tại Australia

Hôm nay, công ty Apple vừa công bố tính năng mới trên iMessage cho phép những người sử dụng dưới 13 tuổi có thể báo trực tiếp với công ty này khi nhận được những hình ảnh và video khỏa thân được gửi đến cho mình. Sau đó Apple sẽ đánh giá và quyết định hành động phù hợp như chặn khả năng gửi tin nhắn qua iMessage của người vi phạm hay báo cáo vụ việc với...

ChatGPT được tích hợp tính năng tìm kiếm mới

Theo đó, OpenAI đã tích hợp chức năng tìm kiếm trực tiếp vào chatbot nổi tiếng của mình thay vì phát triển một sản phẩm riêng biệt.  Được biết, tính năng mới này sẽ cung cấp câu trả lời nhanh chóng, cập nhật và kèm theo đường dẫn đến nguồn tin đáng tin cậy. Tính năng sử dụng mô hình GPT-4o được tinh chỉnh và kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm bên thứ ba...

Chip Snapdragon sẽ được sử dụng độc quyền trên dòng Galaxy S26

Theo leaker Ice Universe tiết lộ thì Samsung đang cân nhắc sử dụng độc quyền Chip Snapdragon cho dòng Galaxy S26 để mang lại hiệu suất tốt cũng như hiệu quả sử dụng điện năng tuyệt vời. Tuy nhiên, đây chưa phải là dấu chấm hết cho chip Exynos của Samsung vì Ice Universe cũng cho biết công ty vẫn đang phát triển chip Exynos thế hệ tiếp. Được biết, chip mới có tên mã "Ulysses" và sẽ dành...

Cùng chuyên mục

Pixelmator sẽ về đội của “táo khuyết” Apple

Pixelmator, công ty nổi tiếng với những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đình đám tương thích hệ điều hành macOS, vừa thông báo sẽ về đội nhà Apple.

Pixelmator sẽ về đội của “táo khuyết” Apple

Pixelmator, công ty nổi tiếng với những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đình đám tương thích hệ điều hành macOS, vừa thông báo sẽ về đội nhà Apple.

Xiaomi 15 có thêm phiên bản Custom Color

Phiên bản Curstom Color sẽ cung cấp cho người dùng khả năng cá nhân hóa thiết bị của mình bằng cách kết hợp tối đa 20 màu sắc và tối đa 40 sự kết hợp khác nhau, hướng đến nhu cầu của người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm điện thoại thông minh thực sự độc đáo. Việc cá nhân hóa sẽ được thực hiện thông qua Xiaomi Mall, nơi người mua có thể lựa chọn hoặc kết hợp...

Apple “rót” 1,5 tỷ đô la vào Globalstar để mở rộng dịch vụ vệ tinh iPhone

Apple đã cam kết đầu tư khoảng 1,5 tỷ đô la (Mỹ) cho công ty truyền thông vệ tinh Globalstar để mở rộng dịch vụ điện thoại iPhone. ...

Cảnh báo rủi ro khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nếu chưa hoàn thiện các nghĩa vụ đăng ký, cấp phép tại Việt Nam theo quy định sẽ không chịu sự giám sát từ các cơ quan chức năng về chất lượng hàng hóa hay cam kết về dịch vụ hậu mãi. Do vậy, trong trường hợp giao dịch phát sinh vấn đề không mong...

Mới nhất

Cam là quả đang bán có giá nhất ở một xã của Hà Tĩnh, cả làng hái bán, nhà nào cũng cầm tiền to

Thời điểm này, các giống cam tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bắt đầu chín. Theo nông dân trồng cam, năm nay cam đạt năng suất cao,...

Diễn đàn mùa thu tại Mỹ 2024: Định hình rõ hơn mô hình Trung tâm tài chính cho TP.HCM

Diễn đàn mùa thu TP.HCM tại Mỹ 2024 kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11-2024, ghi nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, y tế và tri thức. ...

Phân bón Dầu khí thực thi sứ mệnh vì chữ “An”

Phân bón Dầu khí thực thi sứ mệnh vì chữ "An" | 03/11/2024 ...

Thổ Nhĩ Kỳ​ “bỏ vốn” mạnh mẽ vào châu Phi ​

Ngày 3/11, trong khuôn khổ Hội nghị cấp Bộ trưởng về châu Phi diễn ra tại Djibouti, Thổ Nhĩ Kỳ đã cam kết tăng cường quan hệ và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào châu Phi.

Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba kết thúc tốt đẹp chuyến thăm làm việc tại Việt Nam

(ĐCSVN) - Trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez, lãnh đạo hai bên nhất trí khẳng định, trải qua 64 năm từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Việt Nam - Cuba do Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh...

Mới nhất