Với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”, Tuần hàng Việt Nam năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng Nhật Bản đến khám phá, trải nghiệm và cảm nhận về du lịch và ẩm thực Việt.
Lan tỏa giá trị tích cực từ trải nghiệm cắm hoa Nhật Bản
|
Nhật Bản áp dụng chế độ thu thuế lưu trú với khách du lịch nước ngoài
|
Từ ngày 20-23/6, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Aeon tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024.
Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm quảng bá thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi hệ thống phân phối ở các nước. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hơn 100 mã sản phẩm tại hơn 300 cửa hàng từ nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gia dụng…
Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua trái cây tươi Việt Nam. (Ảnh: TTXVN) |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phan Thị Thắng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống Aeon nói riêng.
“Tuần hàng Viêt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản đã được tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam hơn. Đây cũng là hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam – Nhật Bản vốn đã tốt đẹp từ nhiều năm qua”, bà Phan Thị Thắng nói.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tham quan hàng Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: AEON) |
Theo bà Mitsuko Tsuchiya, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản, tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. AEON là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020, đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản vào năm 2023.
Bà Mitsuko Tsuchiya cho biết, tâm điểm của Tuần hàng năm nay là các mặt hàng như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Ngoài ra còn có sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mỳ xin chào; Phở ngon; Cà phê Việt Nam; Trái cây dầm Việt Nam, Chè/Pudding Việt Nam.
AEON cũng mang tới các sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: cháo lòng bò Việt Nam, cá saba nướng, khoai lang nướng, xoài đông lạnh, hạt điều Việt Nam… Ban Tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.
Bà Mitsuko Tsuchiya khẳng định, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.
Nhật Bản đưa người nước ngoài vào hệ thống lương hưu quốc gia
Ở Nhật Bản có hơn 3 triệu người nước ngoài sống. Việc đăng ký tham gia chương trình hưu trí sẽ tạo nền tảng kinh tế cho họ tiếp tục sống ở đây khi về già. |
Hộ lý Việt Nam được đánh giá tốt nhất trong nhóm lao động nước ngoài tại Nhật Bản
Theo Chủ tịch Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản), hộ lý người Việt Nam đang làm việc tại bệnh viện Nhật Bản được đánh giá là “tốt nhất” trong nhóm thực tập sinh châu Á. |
Nguồn: https://thoidai.com.vn/chuoi-sieu-thi-nhat-ban-gioi-thieu-hu-tieu-chao-long-bo-viet-nam-201406.html