Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamBàn giao mặt bằng sạch cầu chui đường sắt ở Quảng Trị...

Bàn giao mặt bằng sạch cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9


Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 12/9, cầu chui đường sắt Km 607+920 tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã được nhà thầu thi công xong, phần áp mái 2 bên mố cầu đang gấp rút hoàn thành.

Tuy nhiên, phần đường bộ từ QL1 vào cầu chui đường sắt Km 607+920 còn ngổn ngang. Tại đây, ngoài một cột điện chưa di dời, một số công trình trong phạm vi giải phóng mặt bằng cũng chưa tháo dỡ xong.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 1.

Phần cầu chui đường sắt Km 607+920 đã hoàn thành, nhà thầu đang thi công phần áp mái 2 bên mố cầu.

“Hiện nay phần cầu chui đã hoàn thành, chúng tôi đang huy động thêm phương tiện để ngay khi có mặt bằng sạch tập trung thi công xong phần đường bộ của hạng mục công trình cầu chui đường sắt này”, đại diện nhà thầu thi công cho hay.

Hạng mục công trình hành lang cầu chui đường sắt Km 607+920 tại huyện Gio Linh, thuộc dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh – Nha Trang của tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM.

Hạng mục công trình này khi hoàn thành sẽ xóa vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông tại điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt từng là “điểm đen” tai nạn; đồng thời góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, nâng cao năng lực vận chuyển hàng, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, công tác GPMB để thi công hạng mục công trình này thời gian qua rất chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các hạng mục công trình đã được đầu tư xây dựng cũng như tiến độ thi công gói thầu và của toàn dự án.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 2.

Đoạn đường bộ từ QL1 qua thị trấn Gio Linh vào cầu chui còn ngổn ngang, một số công trình chưa tháo dỡ xong, cột điện chưa di dời để bàn giao mặt bằng sạch.

Trong phạm vi thu hồi đất xây dựng hạng mục công trình đường ngang và cầu đường sắt tại Km 607+920 có 13 trường hợp bị ảnh hưởng.

UBND huyện Gio Linh đã cam kết hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, đơn vị thi công trước ngày 22/2.

Tuy nhiên, đến ngày 23/3 huyện Gio Linh mới bàn giao mặt bằng thi công (đợt 1). Mới đây, việc bàn giao phần mặt bằng còn lại trong tháng 8/2023 cũng tiếp tục “lỡ hẹn”.

Theo Ban QLDA 85 (chủ đầu tư dự án), đơn vị vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Gio Linh khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công trước ngày 15/9.

Cầu chui đường sắt Km 607+920 đã hoàn thành, phần đường bộ vào cầu chui còn vướng mặt bằng.

Trong trường hợp vẫn không thể giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/9, đề nghị UBND huyện Gio Linh có văn bản phản hồi để Ban QLDA 85 báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tiếp tục đầu tư phần đường còn lại của hạng mục gói thầu thuộc dự án.

Theo UBND huyện Gio Linh, hiện nay UBND huyện đã giao Ban QLDA, Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Điện lực Gio Linh và UBND thị trấn Gio Linh di dời một cột điện nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng thi công công trình. 

Đồng thời, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương tháo dỡ công trình đã được bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công trước ngày 15/9.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 4.

Sau khi huyện Gio Linh bàn giao mặt bằng (đợt 1), ngày 9/5 UBND huyện Gio Linh cũng đã có văn bản chấp thuận phương án tổ chức giao thông để thi công hạng mục hành lang an toàn, cầu chui đường sắt Km 607+920.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 5.

Đường ngang Km 607+920 trước khi được đầu tư cầu chui.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 6.

Phía 2 đầu đường ngang lên điểm giao cắt tại Km 607+920 độ dốc khá lớn…

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 7.

Đoạn đường từ phía xã Gio Châu lên điểm giao cắt Km 607+920.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 8.

Từ điểm giao cắt Km 607+920 ra QL1 qua thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 9.

Vị trí giao cắt trên hiện đã làm cầu chui qua đường sắt.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 10.

Cầu chui đã hoàn thành nhưng đoạn đường dưới cầu chui đang thi công.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 11.

Cột điện nằm án ngữ trên phạm vi mặt bằng đoạn đường từ cầu chui ra QL1.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 12.

Cùng với di dời cột điện trên, UBND huyện Gio Linh đang đôn đốc Ban QLDA, Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện, UBND thị trấn Gio Linh vận động các hộ dân khẩn trương tháo dỡ công trình đã được bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 15/9.

 



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ban-giao-mat-bang-sach-hang-muc-cau-chui-duong-sat-o-quang-tri-truoc-ngay-15-9-1922309120650102.htm

Cùng chủ đề

Rốt ráo giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Đồng Đăng

Dự án đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có chiều dài 93,35 km, trong đó đoạn qua tỉnh Lạng Sơn dài 51,8 km, thuộc phạm vi 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định. Hiện các địa phương này đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng và Tràng Định có gần 100% người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án. Dự án đường...

Khánh Hòa dự kiến khởi công Dự án KCN Dốc Đá Trắng vào tháng 4/2025

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Dốc Đá Trắng, phấn đấu khởi công trước ngày 2/4/2025. Khánh Hòa dự kiến khởi công Dự án KCN Dốc Đá Trắng vào tháng 4/2025Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ...

Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công

Kon Tum yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng “vốn chờ dự án”, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2025, phấu đấu đến cuối năm 2024 đạt tỷ lệ giải ngân vốn 100%. Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư côngKon Tum yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng “vốn chờ dự án”,...

Ma trận trụ điện, dây cáp sau khi mở rộng đường cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất

TPO - Dự án trọng điểm mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) chậm di dời hệ thống điện khiến nhiều trụ chắn ngang đường, cáp võng xuống đất ảnh hưởng người dân. 05/11/2024 | 13:15 TPO - Dự án trọng điểm mở...

Hải Dương xây cầu Vạn và Tân An kết nối quốc lộ 17, 18

Hội đồng giải phóng mặt bằng TP Chí Linh (Hải Dương) đang thực hiện kiểm kê, phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát giá làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ tổ chức, cá nhân bị thu hồi đất phục vụ xây dựng cầu Vạn, cầu Tân An và đường dẫn. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Rap Việt mùa 4 là năm của nữ

Rap Việt mùa 4 tập 9 chứng kiến các cặp đấu ấn tượng đến từ đội HLV Suboi. Chiến thuật của Suboi và tài năng của các thí sinh khiến giám khảo Thái VG phải thốt lên: "Rap Việt mùa 4 là năm của nữ". ...

Nam Định, Thái Bình góp 3.137 tỷ đồng làm cao tốc Ninh Bình

Ngoài vốn của nhà đầu tư, vốn Trung ương, tỉnh Thái Bình sẽ góp 1.462 tỷ đồng, tỉnh Nam Định góp 1.675 tỷ đồng ngân sách để đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa bàn 2 tỉnh, có tổng vốn hơn 19.784 tỷ đồng. ...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Ca khúc Bom hẹn giờ của Hứa Kim Tuyền được các chị đẹp tranh giành

Tập 3 của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024" có nhiều giây phút căng não, kịch tính nghẹt thở khi 2 Liên minh được thành lập với đội hình đầy đủ. Luật chơi phức tạp khiến các chị đẹp choáng váng khi đấu trí để lấy các ca khúc cho Công diễn 1. ...

Nổ mìn phá khối đá hàng chục tấn “treo” trên đường đèo Cù Hin

Lúc 17h ngày 9/11, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kích nổ khối đá nguy hiểm trên đường đèo Cù Hin, thuộc đại lộ Nguyễn Tất Thành nối TP Nha Trang với sân bay Cam Ranh. ...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Chuyện làm đường sắt tốc độ cao của 5 quốc gia phát triển

Đường sắt tốc độ cao đã được đầu tư, tạo xung lực đưa kinh tế tại nhiều quốc gia phát triển thần tốc. Song ít ai biết được, đằng sau những thành tựu ấy là một hành trình đầu tư đầy chông gai, thách thức và trở ngại… "Cân não" làm dự án đường sắt tốc độ cao đầu tiên Tháng 9/2024, thông tin Ban chấp hành Trung ương thống nhất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc...

Thông tàu chạy qua cầu Long Biên

Trưa 13/9, ĐSVN đã kiểm tra, thử tải an toàn trên toàn hệ thống cầu Long Biên và cầu Đuống. Các đoàn tàu chạy bình thường vào 13h chiều nay. Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 10/9, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống để bảo đảm an toàn.  Hiện nay mực nước các sông Hồng, sông Đuống đang giảm dần. Ngành ĐS đã theo dõi sát sao, cắt...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Cùng chuyên mục

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cẩn trọng, cầu thị khi làm đường sắt tốc độ cao

Chiều muộn 4/11, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 để thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. ...

Mới nhất

4 điều các chuyên gia khuyên làm khi khó ngủ

Mất ngủ, ngủ ít, khó ngủ… là những dấu hiệu rối loạn có hại sức khỏe. Dưới đây là 4 mẹo mà các...

Cháy nhà ở trung tâm TPHCM, nhiều người mắc kẹt được giải cứu

Căn nhà ở trung tâm TPHCM xảy ra hỏa hoạn, lửa kèm khói bao trùm khiến một số người mắc kẹt bên trong. Ngày 10/11, Công an quận 10 (TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà ở đường Bà Hạt, phường 9. Hơn 7h30, lửa kèm khói đen bao trùm căn...

Ông Trump thắng toàn bộ 7 bang chiến địa, về đích với 312 phiếu

Các hãng truyền thông Mỹ ngày 9.11 dự phóng ông Trump dự phóng ông Trump chiến thắng ở bang Nevada, qua đó giành...

Ca nhiễm H5N1 đầu tiên phát hiện ở người tại Canada thuộc tuổi vị thành niên

Giới chức y tế Canada cho biết trường hợp nghi ngờ đầu tiên mắc cúm gia cầm H5N1 ở người tại Canada đã được phát hiện tại bang British Columbia.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ...

Mới nhất