Các dòng xe cao cấp như GLS, Maybach GLS, GLE và AMG GLE nằm trong diện triệu hồi lần này. Tổng cộng, sẽ có 1.871 chiếc Mercedes-Benz, bao gồm các mẫu GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC được sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022. Những xe này được nhập khẩu từ nhà máy Mercedes-Benz tại Stuttgart, Đức.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ mối nối nguồn âm (điểm nối mass) của dây điện ắc quy 48V vào thân xe dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Điều này dẫn đến việc tăng điện trở kết nối, gây ra hiện tượng tăng nhiệt độ bất thường tại khu vực này, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Để khắc phục vấn đề, các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Công việc này dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng một giờ cho mỗi xe, chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 31/12/2029.
Không chỉ đợt triệu hồi lần này, trước đó vào ngày 18/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã thông báo triệu hồi 474 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng xe GLC, S 450 4MATIC, Maybach S 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC sản xuất từ tháng 3 đến tháng 12/2022. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi bơm xăng.
Ngoài ra, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triệu hồi 432 chiếc E-Class sản xuất tại Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023 vì lỗi tương tự.
Nguồn: https://www.congluan.vn/mercedes-benz-trieu-hoi-gan-2000-xe-vi-moi-noi-nguon-am-ac-quy-48v-post299295.html