Trang chủNewsDu lịchThu hút 4,5 triệu lượt khách trong 10 ngày tổ chức

Thu hút 4,5 triệu lượt khách trong 10 ngày tổ chức


Giải mã thành công Lễ hội Sông nước 2024: Thu hút 4,5 triệu lượt khách trong 10 ngày tổ chức - Ảnh 1.

Sông Sài Gòn rực rỡ với màn bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Những con số ấn tượng về Lễ hội Sông nước 2024

Kết thúc 10 ngày tổ chức, Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 chính thức ghi nhận thành công với 4,5 triệu lượt khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động giúp du lịch và dịch vụ “bội thu” với 4.250 tỷ đồng.

Giải mã thành công Lễ hội Sông nước 2024: Thu hút 4,5 triệu lượt khách trong 10 ngày tổ chức - Ảnh 2.

Những con số “kỷ lục” minh chứng cho thành công rực rỡ của Lễ hội

Nổi bật nhất phải kể đến là sức mạnh truyền thông tạo tiếng vang lớn trên khắp các nền tảng truyền thông báo chí và mạng xã hội, nhanh chóng chiếm vị trí top 1 tin tức hot nhất mạng xã hội (ngày 31/5/2024), top 100 xu hướng của Tiktok trong 30 ngày gần nhất và trailer chính thức của Lễ hội cũng đạt hơn 24 triệu lượt xem.

Có thể thấy, hiếm có sự kiện nào tạo được “độ phủ” truyền thông lớn như Lễ hội Sông nước năm nay với 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế với 43 triệu lượt tiếp cận. Trong đó có 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước, hơn 900 trang báo của Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc… đã đưa tin và tiếp cận hơn 2 triệu lượt xem trên toàn cầu. Đa phần tin tức đều đánh giá cao quy mô cùng sự đầu tư hoành tráng của Lễ hội từ đêm khai mạc đến chuỗi các hoạt động đa dạng.

Yếu tố then chốt tạo nên thành công của Lễ hội Sông nước 2024

Thành công của Lễ hội Sông nước 2024 nhờ sự đầu tư sâu về quy mô và chất lượng chương trình, với chuỗi hoạt động đa dạng hóa cách thức tổ chức vừa tôn vinh giá trị lịch sử – văn hóa truyền thống vừa hướng đến tinh thần năng động và mới mẻ của Thành phố.

Tiếp theo phải kể đến sức mạnh của chiến lược truyền thông bài bản, sáng tạo với độ phủ mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Theo bà Lê Hoàng Mỹ Hạnh (CEO Green Communications – đơn vị tư vấn và triển khai hoạt động truyền thông Lễ hội) cho biết để tạo được độ phủ lớn và hiệu quả cần sử dụng các công cụ truyền thông kép, cụ thể:

Giải mã thành công Lễ hội Sông nước 2024: Thu hút 4,5 triệu lượt khách trong 10 ngày tổ chức - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Chi Pu quảng bá Lễ hội trên mạng xã hội hướng đến thị trường “tỉ dân” Trung Quốc

Truyền tải nội dung uy tín trên các kênh truyền thông chính thức như Fanpage Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Vibrant Ho Chi Minh City được xây dựng và quản lý với hình ảnh chuyên nghiệp. Landing page riêng cho Lễ hội Sông nước lần 2 lehoisongnuoc2024.visithcmc.vn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tìm hiểu và tham gia sự kiện.

Kết hợp đa nền tảng giữa Facebook – Tiktok – Google – VieOn – các trang tin trong nước và quốc tế cùng hàng loạt nội dung từ video trải nghiệm thịnh hành đến hình ảnh người nổi tiếng để xây dựng nên những hot search mang tên Lễ Hội Sông Nước suốt những ngày qua.

Lễ hội Sông nước TP. HCM 2024 một lần nữa đã khẳng định sức hút mạnh mẽ và tiềm năng phát triển du lịch của thành phố. Với chiến lược truyền thông sáng tạo và hiệu quả, lễ hội đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh TP. HCM đến bạn bè quốc tế, đồng thời khơi dậy niềm tự hào và tình yêu của người dân đối với thành phố.

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện Thành phố Thủ Đức thực hiện, cùng với các đơn vị đồng hành chiến lược cụ thể là Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam Á Bank); các đơn vị đồng hành với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPbank), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Tổng Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn; các đơn vị bảo trợ thông tin với TikTok Việt Nam, Siêu ứng dụng giải trí VieON, UniMedia Việt Nam, Công ty quản lý nghệ sỹ toàn diện The First Management, Công ty Cổ phần Quảng Cáo Shojiki thuộc SJK Group.

Diễn ra từ ngày 31/5 đến 09/6/2024, Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 là chuỗi hoạt động du lịch – văn hóa – giải trí – nghệ thuật – thể thaoẩm thực – mua sắm với 17 hoạt động chính được tổ chức theo một chủ đề xuyên suốt, trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện và TP. Thủ Đức trên địa bàn thành phố.



Nguồn: https://toquoc.vn/giai-ma-thanh-cong-le-hoi-song-nuoc-2024-thu-hut-45-trieu-luot-khach-trong-10-ngay-to-chuc-2024062017153564.htm

Cùng chủ đề

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ thanh niên phát triển các sản phẩm OCOP

TPO - Các cấp Đoàn Hội tỉnh Sơn La vừa trao nhiều phần quà hỗ trợ đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh phát triển các sản phẩm OCOP. Thời gian qua, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La đã hỗ trợ các chủ thể là các Câu Lạc bộ, Hợp tác xã thanh niên, các hộ sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu chi phí bao bì, in tem...

Bia Trúc Bạch – Diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch. Với vị thế Kiệt Tác Bia, diện mạo mới của Trúc Bạch thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao, vươn tầm, khẳng định vị thế của người Việt Nam.   Bia Trúc Bạch - một sản phẩm cao cấp trong danh mục sản phẩm của HABECO, được các bậc nghệ nhân nấu bia...

Bạc Liêu đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

NDO - Bạc Liêu có thế mạnh, tiềm năng phát triển nông nghiệp, nhất là nghề trồng lúa, nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản, làm muối... Sau gần 7 năm thực hiện chương trình mỗi xã ít nhất có 1 sản phẩm OCOP, hiện nay, tỉnh Bạc Liêu đang đẩy mạnh phát triển và nâng cao các sản phẩm OCOP, nhằm đa dạng và đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới. Chính quyền và các ngành chức năng ở Bạc Liêu...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

HLV Kim Sang-sik gây sốc với tuyển Việt Nam: Thay đổi hoặc mất việc

Chiều 18/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố 30 cầu thủ sang Hàn Quốc tập huấn trước thềm AFF Cup 2024. Chưa bao giờ mà bản danh sách được giữ kín đến như vậy với người hâm mộ. Khi VFF công khai thông tin, tất cả ngạc nhiên khi một loạt trụ cột bị gạch tên - đồng nghĩa với việc hết cơ hội dự giải đấu số 1 Đông Nam Á vào tháng 12.Bản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phú Thọ Công bố Di sản phi vật thể quốc gia Nghề dệt thổ cẩm người Mường huyện Tân Sơn

(Tổ Quốc) - Ngày 18/11, tại khu Dù, xã Xuân Sơn, UBND huyện Tân Sơn, Phú Thọ tổ chức lễ công bố và trao Quyết định đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề thủ công truyền thống - nghề dệt thổ cẩm của đồng...

Trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc Vân Kiều, Pa Cô tại Quảng Trị

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ các hoạt động Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị năm 2024, không gian trưng bày văn hóa các dân tộc Vân Kiều, Pa Cô thu hút sự quan tâm của nhiều người. ...

Giới thiệu những giá trị văn hóa dân tộc độc đáo

(Tổ Quốc) - Chiều 18/11, triển lãm ảnh 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam' đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, số 29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ...

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng Thái lần thứ VII

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 18/11, tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ Bế mạc Liên hoan nghệ thuật hát Then- đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng Thái lần thứ VII năm 2024. Thứ...

nơi phải đến nhiều lần trong đời

(Tổ Quốc) - Người ta gọi Fansipan là điểm đến đời người, là điểm phải đến nhiều lần trong đời, bởi mỗi lần tới "đỉnh thiêng" - nơi mà con người, thần thoại và núi non cùng tồn tại, du khách sẽ lại thấy một cảm xúc khác, một trải nghiệm khác. ...

Bài đọc nhiều

Lan toả tình yêu môi trường qua hành trình xuyên Việt của chàng trai người Nga

Sau hơn hai năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, Petr Koshel - một công dân Nga đã dành trọn tình yêu của mình cho dải đất hình chữ S. Petr đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt hơn cả là mong muốn kết nối, lan tỏa lối sống xanh, tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Hành trình đẹp trên dải...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tạo đột phá cho du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong nước cũng như trên thế giới, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch Quảng Bình. Hiện tại, sản phẩm du lịch nơi đây vẫn chưa tương xứng, chất lượng một số sản phẩm du lịch chưa cao và mang tính mùa vụ. Với đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng...

Hơn 1.000 khách từ Bắc Hải (Trung Quốc) cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Sáng ngày 16/11, chuyến tàu biển đầu tiên từ TP Bắc Hải (Quảng Tây - Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sau một thời gian dài gián đoạn, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương. ...

Có gì hấp dẫn ở Trà Quế (Quảng Nam)

(NLĐO) – Làng rau Trà Quế ở tỉnh Quảng Nam là điểm tham quan hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. ...

Cùng chuyên mục

nơi phải đến nhiều lần trong đời

(Tổ Quốc) - Người ta gọi Fansipan là điểm đến đời người, là điểm phải đến nhiều lần trong đời, bởi mỗi lần tới "đỉnh thiêng" - nơi mà con người, thần thoại và núi non cùng tồn tại, du khách sẽ lại thấy một cảm xúc khác, một trải nghiệm khác. ...

Hà Nội tập trung xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong những tháng cuối năm 2024, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành...

Vườn Quốc gia Phong Nha

(NLĐO) - Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ là "viên ngọc xanh" của Quảng Bình mà còn là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế. ...

Hoa dã quỳ khoe sắc khắp rừng núi Lâm Đồng

(Tổ Quốc) - Hoa dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng khắp núi đồi Lâm Đồng, thu hút du khách đổ về tham quan, chụp ảnh. Đầu tháng 11, dã quỳ bung nở trên các vạt...

Đẹp mê hồn khoảnh khắc chạm những tầng mây ở Sa Pa

(NLĐO)- Sa Pa đang vào mùa đẹp nhất trong năm khi du khách có thể chạm những tầng mây, khám phá khung cảnh thiên nhiên như chốn bồng lai giữa biển mây bồng bềnh ...

Mới nhất

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam...

Tăng cường hợp tác, đóng góp xây dựng thế giới công bằng, bền vững

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1989, Việt Nam và Brazil đã xây dựng mối quan hệ vững chắc và toàn diện, trên cơ sở tin cậy chiến lược và hiểu biết lẫn nhau. ...

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 19/11: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 19/11, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.Nhiệt độ dao động trong khoảng 30-34 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 54%, mật độ mây 20%.Dự báo chỉ số UV: Các quận, huyện của TP.HCM...

Phương án đầu tư đường trục giao thông đô thị TP.HCM – Long An

Trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang là tuyến kết nối TP.HCM với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đi trùng và được quy hoạch là Quốc lộ 50B có chiều dài khoảng 55 km, quy mô đường cấp III, 6 làn xe. Phương án đầu tư đường trục giao thông đô thị TP.HCM...

Thay đổi cục diện hay thêm dầu vào lửa?

Tổng thống Joe Biden đã quyết định "xé rào" vũ khí cho Ukraine. Tuy nhiên, những "đòn giáng" không thể tạo ra bằng lời nói, Ukraine còn thiếu nhiều tên lửa để hiện thực hóa các kế hoạch tấn công. Rất có thể, cái gật đầu của ông Biden sẽ chỉ làm rối thêm tình hình thay vì làm thay đổi cục diện xung đột.

Mới nhất