Sự yên ổn thường ngày cũng được thay thế bằng sự huyên náo khi lượng du khách đổ về Đức nhiều gấp bội. Ở những quảng trường, ga tàu điện, không khí náo nhiệt như lễ hội. Đông đúc, tấp nập và khá ồn ào.
Người quen của tôi kinh doanh mảng Airbnb và homestay cho biết bội thu khi lượng khách đặt phòng tăng gấp nhiều lần. Bù cho cả năm. Những người chuyên làm công việc dẫn tour nội địa, trong đó có nhiều người là người Việt lấy chồng bản xứ và bắt đầu công việc dẫn tour cho người Việt mới đến Đức, cũng bận rộn hơn hẳn.
Đó là các host, làm công việc đưa đón khách từ sân bay, lập kế hoạch đi thăm các điểm du lịch, hỗ trợ đặt vé tàu di chuyển cùng một số bữa ăn tối cho khách mới đến. Chị Selena Nguyen, kinh doanh Airbnb tại khu Hohen Neuendorf, cho biết: “Thường nhà chúng tôi không thuộc dạng “hot” vì cách trung tâm Berlin khoảng 45 phút chạy xe nhưng lúc này, chúng tôi đã full phòng (hết chỗ)”.
Nước Đức cũng mong đợi thị trường bán lẻ sẽ tăng vọt doanh số trong mùa Euro này. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi hàng triệu người trên khắp thế giới đang đổ xô về Đức. Thức ăn, nước uống (đặc biệt thức uống có cồn) “đắt như tôm tươi”. Hàng trăm gian hàng thực phẩm được bày bán ở các khu dành cho fanzone theo dõi các trận đấu.
Nhưng nước Đức cũng đối mặt với tình huống không mong đợi là nỗi lo bạo lực. Cảnh sát chống bạo động ở Đức đã can thiệp kịp thời để ngăn chặn các cuộc đụng độ giữa những người hâm mộ trước trận Serbia – Anh (diễn ra tối 16-6, giờ Việt Nam) tại Euro 2024. Trước khi trận đấu diễn ra, một nhóm người đã “choảng” nhau bằng ghế bên ngoài một nhà hàng được treo cờ Serbia ở TP Gelsenkirchen (Đức).
Nguồn: https://nld.com.vn/thu-tu-duc-noi-lo-bao-luc-o-euro-2024-196240617213021301.htm