Trang chủNewsDu lịchChạy đua hút khách nội

Chạy đua hút khách nội


Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cần chiến lược xây dựng lợi thế cạnh tranh cho điểm đến du lịch Việt Nam với tầm nhìn dài hạn trên 1 năm như tổ chức hoặc đấu thầu các giải thể thao, chương trình âm nhạc tầm cỡ quốc tế… nâng cao khả năng quảng bá về điểm đến và thu hút khách du lịch.

Tour nước ngoài vẫn lấn lướt

Khảo sát về xu hướng du lịch hè của khách Việt vừa được nền tảng Booking.com công bố cho thấy điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á và xa hơn được du khách quan tâm. Trong đó, Bangkok (Thái Lan), Singapore, Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Kuala Lumpur (Malaysia)… nằm trong danh sách các điểm du lịch hè được người Việt yêu thích. Đồng thời, du khách cũng để mắt tới những điểm du lịch xa hơn trong mùa hè này khi Paris (Pháp) và London (Anh) lọt vào tốp 4 và tốp 8 trong danh sách.

Báo cáo Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt – Mùa hè 2024 của The Outbox Company cũng cho thấy có đến 79,7% khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới.

Chạy đua hút khách nội- Ảnh 1.

Khách Việt Nam tham quan, mua sắm ở điểm đến tại Fukushima – Nhật Bản

Nắm bắt xu hướng này, một số công ty du lịch đã “bắt tay”, liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ ở nước ngoài, các hãng hàng không để xây dựng sản phẩm du lịch giá ưu đãi để kích cầu. Ông Trần Thanh Vũ, Giám đốc Công ty Du lịch Vinagroup, cho biết công ty đang mở bán tour đi Hàn Quốc với lịch trình Seoul – Nami – Everland 4 ngày 4 đêm, khởi hành đầu tháng 9-2024, giá chỉ 11,99 triệu đồng/khách. Mức giá này giảm tới 5 triệu đồng so với tour thông thường dù các điểm đến, lịch trình, khách sạn… đều không thay đổi.

“Giá tour này do công ty làm việc với đối tác hàng không là hãng T’way Air (Hàn Quốc) và các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển, khách sạn, điểm mua sắm, nhà hàng… Giá kích cầu mùa thấp điểm giúp khách Việt có cơ hội khám phá những điểm đến ở Hàn Quốc nhưng quan trọng là câu chuyện liên kết giữa công ty lữ hành và đối tác nước ngoài khi họ chấp nhận giảm giá, hỗ trợ để có chi phí tour hợp lý nhất. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng thường xuyên có chương trình kích cầu, ưu đãi, quà tặng góp phần thu hút khách Việt” – ông Trần Thanh Vũ nói.

Cần “nhạc trưởng” để tour trong nước cạnh tranh

Trong khi nhiều thị trường du lịch tăng cường quảng bá, xúc tiến hoặc kết nối với doanh nghiệp (DN) Việt để tạo sản phẩm, chương trình du lịch có giá cạnh tranh, thu hút khách, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang “đau đầu” với bài toán chi phí và giải pháp nâng chất sản phẩm.

Ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Kiwi Travel, cho hay giá vé máy bay duy trì ở mức cao thời gian qua nhưng việc kết nối với các hãng hàng không để tạo những chương trình, tour tuyến có giá hấp dẫn đủ sức cạnh tranh không dễ. Đặc biệt, ngành du lịch đang thiếu “nhạc trưởng” trong vai trò kết nối giữa DN hàng không và du lịch. Ngay liên kết vùng cũng không còn hiệu quả như giai đoạn trước đây.

“Các DN lữ hành rất khó xây dựng sản phẩm vừa chất lượng vừa có giá cạnh tranh nếu thiếu sự liên kết giữa đơn vị vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… với vai trò “nhạc trưởng” của cơ quan quản lý. Ngay câu chuyện giá vé máy bay tăng cao, DN chuyển hướng đẩy mạnh tour bằng tàu hỏa nhưng gần đây vé tàu khó đặt cho khách đoàn; khách cũng than phiền chất lượng dịch vụ trên tàu hỏa chưa tốt. Khó quá!” – ông Huy nói.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch HĐTV Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhận định trong ngành du lịch, mối quan hệ, hợp tác giữa công ty lữ hành và hãng hàng không là tất yếu, cùng với các mắt xích quan trọng khác như dịch vụ lưu trú, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, mua sắm… để cùng xây dựng, mở rộng các loại hình sản phẩm du lịch.

“Nếu không có sự bắt tay của du lịch và hàng không, thị trường sẽ tự dịch chuyển và làm thay đổi thói quen, hành vi của khách hàng. Các tuyến du lịch đường bay sẽ bị ảnh hưởng. Hàng không – du lịch cần phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng đường bay mới trên cơ sở có phân tích kỹ nhu cầu của thị trường; cùng cam kết xúc tiến, kinh doanh lâu dài nhằm bảo đảm hiệu quả khai thác du lịch hai chiều, tăng sức cạnh tranh cho du lịch nội địa” – ông Yên nói.

Để tháo gỡ các điểm nghẽn trong câu chuyện xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến Việt Nam, ông Lê Hồng Hà đề xuất cần có một chương trình tổng thể về phát triển du lịch Việt Nam được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung. Trong các năm gần đây, việc DN và tỉnh, thành tự thực hiện hoạt động xúc tiến độc lập rất phổ biến, rõ nét nhất là việc các DN tham gia, thuê gian hàng tại các hội chợ quốc tế để tự quảng bá và tìm kiếm cơ hội.

“Việc có một cơ quan chủ trì tổng thể và đưa ra hướng dẫn cho DN du lịch trong hoạt động xúc tiến sẽ giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam nói chung trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn so với từng đơn vị tự thực hiện riêng lẻ” – ông Lê Hồng Hà nói. 

Cấp tập quảng bá, ưu đãi

Từ ngày 15-6 đến 31-7, chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 diễn ra với sự tham gia của các trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu trên khắp cả nước Malaysia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết chương trình được thiết kế để thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế, trong đó ngành du lịch nước này muốn đón thêm nhiều khách Việt.

Số liệu của Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay, có hơn 233.000 lượt khách Việt tới Nhật Bản, tăng tiếp so với con số kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng nằm trong tốp 10 thị trường khách lớn nhất của Nhật.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha đã tổ chức một số hoạt động trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến mới với nhiều công ty lữ hành tại TP HCM. Đại diện Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết thống kê từ năm 2022 đến 2023, khách Việt đến tăng mạnh hơn 200% nên là một thị trường có rất nhiều tiềm năng. Vì vậy, Tây Ban Nha đang xây dựng và phát triển chương trình xúc tiến, quảng bá nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có TP HCM.

Chạy đua hút khách nội- Ảnh 3.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 4.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 5.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 6.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 7.



Nguồn: https://nld.com.vn/chay-dua-hut-khach-noi-196240613211008628.htm

Cùng chủ đề

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch với thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 6/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ông Chu Mậu - Phó Chủ...

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024

Trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc đứng thứ nhất, thứ 2 là Trung Quốc, theo sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tối 8-11, giá vàng lại biến động mạnh

(NLĐO) - Giá vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng/lượng theo đà đi xuống trở lại của giá vàng thế giới. ...

Quốc Cường Gia Lai rút kháng cao, đồng ý trả 2.882 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan

(NLĐO) - Quốc Cường Gia Lai từng kháng cáo bản án sơ thẩm liên quan phán quyết buộc công ty trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng khắc phục hậu quả vụ án ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Rơi nước mắt những câu chuyện vượt khó trong học tập

(NLĐO) – Những người trong hội trường đã không cầm được nước mắt khi nghe những câu chuyện trải lòng về vượt khó của các tân sinh viên ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

Mới nhất

Liệu có được hưởng lợi từ đà tăng của giá cà phê thế giới?

Dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 9//11. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024 có thể sẽ có điều chỉnh tăng tùy thuộc vào khu vực...

20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở Lai Châu đã xuất viện

Ngày 8-11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết 20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở huyện Tam Đường đã xuất viện. ...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày …

Ngày 04 tháng 9 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 27/2014/TT-BCT quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, Bộ Công Thương đã tiến hành tổng kết đánh giá...

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm xi măng nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin: Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines đã có thông báo khởi xướng điều tra tự vệ đối với xi măng nhập khẩu. Cục Phòng vệ thương mại cho biết, theo thông báo ngày 4/11/2024 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), ngày 31/10/2024, Bộ...

Chó robot tuần tra Mar-a-Lago, bảo vệ tuyệt đối cho ông Trump

Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ tiến hành nhiều phương án để siết chặt an ninh quanh Mar-a-Lago, bao gồm triển khai chó robot tuần tra. ...

Mới nhất