UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024 với thông điệp “Phú Yên – mùa hè xứ Nẫu”. Các doanh nghiệp du lịch Phú Yên tham gia xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng; cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để phục vụ nhân dân và du khách.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên đóng vai trò định hướng sản phẩm, kết nối mở rộng thị trường khách tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai, Bình Dương… Lãnh đạo Sở VHTT&DL Phú Yên cho biết địa phương tổ chức khai trương mùa du lịch hè vào ngày 9/6 tại TP. Tuy Hòa, mở màn cho một chuỗi các hoạt động hấp dẫn khách du lịch như âm nhạc đường phố (TP. Tuy Hòa), biểu diễn nghệ thuật tại tháp Nhạn (TP. Tuy Hòa), chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 75 năm tái lập tỉnh Phú Yên; các hoạt động thể thao, giải trí trên biển như chèo thuyền kayak, mô tô nước, ca nô kèo dù lượn… tại công viên biển Tuy Hòa.
Các sản phẩm được Phú Yên tập trung kích cầu du lịch là nghỉ dưỡng biển; du lịch MICE; du lịch xanh; du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; các điểm tham quan, sản phẩm gắn với văn hóa đá… Một số sản phẩm trong chương trình liên kết du lịch 6 tỉnh gồm Bình Định – Đắk Lắk – Gia Lai – Quảng Ngãi – Kon Tum – Phú Yên cũng được phát triển và đưa vào khai thác.
Ông Nguyễn Lê Khang Cường – Giám đốc Công ty du lịch Hoa Xương Rồng (Joy Travel) cho biết cùng với các doanh nghiệp tại Phú Yên, đơn vị cũng xây dựng chương trình kích cầu để thu hút du khách, như tour ghép 3 ngày 2 đêm trọn gói với đầy đủ trải nghiệm khám phá rừng biển Phú Yên, có các lựa chọn lưu trú khách sạn 3 hoặc 4 sao.
“Năm nay vé máy bay giá cao nên khách miền Nam, Tây Nguyên, miền Trung là chính, chủ yếu đến Phú Yên bằng đường bộ và đường sắt. Hiện nay khách miền Bắc tới Phú Yên chiếm tỉ trọng nhỏ, và du khách có mức chi tiêu thấp hơn. Dù vậy chúng tôi vẫn cố gắng quảng bá Phú Yên tới mọi miền cả nước, nên sẽ áp dụng chính sách kích cầu trong cả năm nay kể cả mùa thấp điểm. Đồng thời xây dựng trải nghiệm đặc trưng cho mọi đối tượng khách, từ khách lẻ, khách MICE, khách từ các khu công nghiệp… với kỳ vọng đưa thật nhiều du khách đến Phú Yên”, ông Nguyễn Lê Khang Cường cho biết.
Nhiều khách sạn ở Phú Yên tung ra chương trình ưu đãi, giảm giá như Mandala Hotel & Spa Phú Yên giảm 20% giá phòng cho tất cả phân khúc khách hàng và miễn phí phòng hội thảo, hội nghị cho các doanh nghiệp, đoàn khách lưu trú và sử dụng dịch vụ; Stelia Beach Resort tung ra gói ưu đãi dành riêng cho nhóm khách gia đình và khách đi theo cặp đôi; Sao Mai Beach Resort giảm giá các hạng phòng villa và tặng dịch vụ spa cho khách lưu trú từ 2 đêm…
UBND tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có chính sách hỗ trợ giảm giá vé máy bay, tăng chuyến bay đến sân bay Tuy Hòa và triển khai các nội dung liên quan theo Biên bản thỏa thuận Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Phú Yên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2023 – 2027.
Hiện nay, Phú Yên hướng tới thu hút khách du lịch quốc tế từ một số thị trường gần như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ… Với thị trường nội địa, Phú Yên tập trung thu hút khách từ Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh lân cận khu vực Duyên hải miền Trung.
Nguồn: https://vov.vn/du-lich/phu-yen-tung-loat-san-pham-kich-cau-du-lich-he-post1099581.vov