Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc lại dậy sóng trước thiết kế mới của thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Tây Ban Nha – Balenciaga. Lần này, hãng kết hợp cùng nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay và cho ra mắt một chiếc áo phông có giá lên đến 650 USD (hơn 16 triệu đồng).
Không có gì đáng nói nếu như thiết kế này đủ bắt mắt, phù hợp với giá tiền mà thương hiệu Tây Ban Nha đưa ra.
Thực tế, dù có giá lên đến 16 triệu đồng, chiếc áo phông lại đơn giản hơn những gì được kỳ vọng. Đây là mẫu áo phông cộc tay dáng rộng theo xu hướng quá khổ, dành cho cả nam lẫn nữ, chỉ có hai kích cỡ để lựa chọn và màu đen, in logo màu trắng.
Chiếc áo này có điểm “đặt biệt” là thêm logo Alipay ở trước chữ Balenciaga, thể hiện màn hợp tác giữa hai thương hiệu.
Thiết kế được ra mắt tại buổi trình diễn Xuân Hè 2025 của Balenciaga ở Thượng Hải, Trung Quốc. Mẫu này cũng chỉ được bán tại Trung Quốc với số lượng giới hạn.
Trước mẫu áo phông mới của Balenciaga, nhiều dân mạng Trung Quốc tỏ ra không đồng tình và bình luận chế giễu.
“Trông chiếc áo giống như một thiết kế nhái nhằm tạo tiếng cười vậy. Thiết nghĩ Alipay nên lấy áo này làm đồng phục công ty”, một người dùng mạng bày tỏ.
Họ gọi chiếc áo phông này là “áo đồng phục công ty đắt tiền nhất” từng thấy.
Không chỉ với Alipay, Balenciaga thường xuyên hợp tác với nhiều thương hiệu khác nhau để cho ra mắt bộ sưu tập thu hút sự quan tâm của mọi người. Hãng cũng nổi tiếng với những thiết kế có “một không hai”, trở nên phổ biến vì độ dị biệt như chiếc vòng tay như cuộn băng dính nhưng có giá bán lên đến 81 triệu đồng, túi xách gợi liên tưởng đến túi đựng rác có giá hơn 41 triệu đồng…
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/balenciaga-bi-nem-da-vi-ban-ao-nhu-dong-phuc-voi-gia-16-trieu-dong-20240607000659203.htm