Thực tế, không có nhóm tuổi hay giới tính nào có thể thống trị hoàn toàn thị trường nội dung truyền hình, nhưng phụ nữ độ tuổi 30 đang nổi lên là đối tượng tiêu dùng chính cho truyền hình hay nền tảng nội dung phát trực tuyến OTT.
Họ dần trở thành thước đo thành công cho truyền hình hay OTT, theo báo Hankook Ilbo.
Phụ nữ tuổi 30 năng động và thích sự đa dạng
Phụ nữ tuổi 30 bước vào giai đoạn trưởng thành, chín chắn sau một khoảng thời gian khá dài trải nghiệm cuộc sống.
Theo thống kê ở Hàn Quốc, nhóm tuổi này đăng ký trung bình 2,5 các loại dịch vụ phát trực tuyến, cao nhất trong các nhóm tuổi, tạo thành nhóm người dùng lớn nhất của mỗi nền tảng phát trực tuyến.
Mặt khác, phụ nữ ở độ tuổi 30 thích nhiều loại nội dung, từ phim truyền hình lãng mạn đến chương trình giải trí.
Họ cũng được đánh giá cao nhờ thói quen xem các chương trình năng động, tích cực tìm kiếm nội dung mà họ quan tâm trên nhiều nền tảng khác nhau.
Ngoài ra, họ còn giúp thu hút người xem mới bằng cách chia sẻ nội dung yêu thích lên mạng xã hội theo nhiều cách khác nhau.
Thu hút sự chú ý của nhóm nữ 30 tuổi kéo theo thu hút cả người xem trẻ tuổi và lớn tuổi.
Công cụ dự đoán tin cậy
Nắm bắt đối tượng khán giả quan trọng này, các đơn vị OTT đã tung ra nhiều nội dung phục vụ họ.
The Glory – bộ phim kể về cô gái tuổi 30 Moon Dong Eun từng bị bắt nạt học đường lên kế hoạch trả thù những người bắt nạt mình phát trên Netflix – là ví dụ điển hình cho bộ phim thu hút đông đảo khán giả nữ ở độ tuổi 30 thành công.
ENA – kênh truyền hình trả tiền của Hàn Quốc – gây sự chú ý với chương trình hẹn hò I am solo, thu hút phụ nữ ở độ tuổi 30.
Hai nền tảng phát nội dung trực tuyến là Wavve và Coupang Play phát hành bộ phim Weak hero class 1 và Anna cũng từng thu hút đông khán giả nữ tuổi 30.
Chính sự tương tác tích cực và nhạy cảm với nội dung khiến phụ nữ tuổi 30 trở thành công cụ dự đoán tin cậy về nội dung.
Kênh tvN tăng tỉ lệ phụ nữ trong độ tuổi 30 lên 70% trong nhóm đánh giá phim truyền hình của nội bộ. Điều này phản ánh trọng tâm chiến lược của kênh đối với nhóm tuổi này.
Tại Việt Nam, một số đơn vị truyền thông nhận định họ không đặt nhân vật phụ nữ làm trọng tâm, mà tùy nội dung chương trình để hướng đến đối tượng khác nhau.
Đại diện Hãng phim SK Pictures cho rằng hãng phim chú trọng đến nội dung để thu hút đông đảo khán giả hơn, chứ không chỉ tập trung đối tượng nữ giới.
Dù nhận định vậy, nhưng chiếm 2/3 số lượng phim truyền hình hiện nay đều có đối tượng chính là nữ trong độ tuổi 30.
Một số phim gây chú ý và tạo ra những tranh luận gay gắt như Yêu trước ngày cưới, Trạm cứu hộ trái tim nhân vật chính là nữ trong độ tuổi 30.
Nguồn: https://tuoitre.vn/phu-nu-tuoi-30-co-gi-hap-dan-20240602180331442.htm