Quyết định đổi mới và trẻ hóa Biti’s, cụ thể là cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter với kiểu dáng trẻ trung, phù hợp với giới trẻ là một quyết định sáng suốt của Biti’s. Sản phẩm này ngay lập tức thu hút và tạo tiếng vang nhờ chiến dịch “Lạc trôi – Đi để trở về” được ra mắt đầu năm 2017. Đôi giày là điểm nhấn trong MV “Lạc trôi” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, không những giúp Việt Nam có một chiến dịch Tết nổi bật, giúp Biti’s Hunter cháy hàng, mà còn tạo ra một cột mốc đáng nhớ của Biti’s trong lòng người tiêu dùng Việt Nam: Cột mốc trở lại thị trường nội địa.
Từng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, sau một thời gian chịu sức cạnh tranh mạnh với các sản phẩm nhập khẩu trên thị trường, Biti’s tưởng rằng sẽ tiếp tục trở thành một thương hiệu “một thời vang bóng”. Nhưng sau chiến dịch “Đi để trở về”, Biti’s đã thực sự “hồi sinh” và chiếm lại được cảm tình của người tiêu dùng bằng cách xúc tiến thương mại phù hợp.
Sử dụng cách quảng bá và tiếp cận khán giả trẻ tuổi thông qua hình ảnh người nổi tiếng là chiến dịch được các doanh nghiệp da giày hướng đến vì mang lại hiệu quả cao. Năm 2023, thương hiệu Giày Thượng Đình cũng một lần nữa “hot” trở lại nhờ một bức ảnh phong cách thời trang đường phố do rapper HIEUTHUHAI đăng tải trên trang Facebook và Instagram cá nhân.
Bà Vưu Lệ Quyên – CEO Biti’s chia sẻ, thị trường giày dép Việt Nam hiện chiếm đa phần là giày Trung Quốc, lợi thế là giá rất rẻ và bán online. Nếu so với hàng Trung Quốc, Biti’s không thể cạnh tranh bằng giá. Tuy nhiên, thương hiệu Biti’s nổi tiếng nhiều năm qua chính là nhờ chất lượng và độ bền. Mục tiêu của Biti’slà là sản xuất ra những sản phẩm giúp khách hàng sử dụng lâu nhất có thể.
Tiết lộ chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp này cho biết đang tập trung phát triển con người cũng như xây dựng lại môi trường làm việc hạnh phúc bởi chỉ có con người bền vững mới có sản phẩm bền vững, từ đó xây dựng được doanh nghiệp bền vững đúng tiêu chuẩn phát triển bền vững (ESG) hiện nay. Cùng với đó là tập trung vào các sản đi theo “vòng kinh tế tuần hoàn”. Đồng thời, tiếp tục tiếp cận thị trường bằng cách quảng bá gần gũi với giới trẻ – đối tượng tiêu dùng chính của thương hiệu.
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp da giày trong nước đã hướng về thị trường nội địa và đã có bước phát triển đáng kể. Nhiều doanh nghiệp đã mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị và tăng cường khâu thiết kế mẫu, tạo ra nhiều sản phẩm hợp thời trang, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Cùng với đó, chất lượng và kiểu dáng sản phẩm sản xuất trong nước cũng được nâng cao, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.
Bà Phan Thị Thanh Xuân – Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày, Túi xách Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp xuất khẩu trước đây như giày Bitis, Tuấn Việt, Thượng Đình nay đã dành một phần sản phẩm cho thị trường trong nước. Cùng với các chiến dịch quảng bá gây tiếng vang, việc tham gia vào các hội chợ, triển lãm hay những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn… do Bộ Công Thương phát động đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trên thị trường nội địa.
Nguồn: https://congthuong.vn/longform-nhung-thuong-hieu-det-may-da-giay-quoc-dan-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-viet-323955.html