Nhu cầu thực phẩm Halal đang gia tăng: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt? Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống trên thế giới |
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam) lần thứ 28, diễn ra từ ngày 8 – 10/8/2024, tại TP.Hồ Chí Minh sẽ trở thành cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Hơn nữa, triển lãm mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nước trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm, đồ uống đầy tiềm năng.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống 2024 dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan. Ảnh Vinexad |
Bà Đào Thu Hà – Giám đốc Điều hành Triển lãm sự kiện II Công ty Vinexad – đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2 với 1.200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết.
Theo đó, năm nay, triển lãm nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Masan group, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, … Tại Khu gian hàng đồ uống, Việt Nam có đại diện là Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea…, mang tới những sản phẩm chất lượng, quen thuộc với người tiêu dùng suốt nhiều năm. Đặc biệt là sự xuất hiện thương hiệu trà đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc…
Ngoài ra, triển lãm có sự xuất hiện các khu gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc… Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 5 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng Đài Loan (Trung Quốc) do Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (Taitra) hỗ trợ; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng Thế Giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng Công ty Công nghiệp In Bao Bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty Cơ khí Alpha, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S,…
Theo Ban tổ chức Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, năm 2023 là một năm khó khăn của cả nền kinh tế khi chịu nhiều tác động từ tình hình chính trị trên thế giới. Tuy nhiên, bất chấp nhiều thử thách, thị trường kinh doanh F&B (ngành thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam năm 2023 có những tín hiệu khởi sắc thông qua số liệu tăng trưởng được khảo sát bởi iPOS.vn. Cụ thể, doanh thu ngành F&B năm 2023 là hơn 590 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 11,47%, riêng thị trường ăn tại quán đóng góp 538,500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.
Trong đà phát triển này, theo bà Đào Thu Hà các lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, du lịch, xuất nhập khẩu là những động lực quan trọng, bổ trợ cho ngành F&B tiếp tục tăng trưởng và đạt những kết quả đáng mong đợi. Với ý nghĩa đó, việc tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống 2024, kỳ vọng sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp với xu thế phát triển của thị trường.
Nguồn: https://congthuong.vn/900-doanh-nghiep-nganh-thuc-pham-do-uong-tham-gia-giao-thuong-xuc-tien-thi-truong-323497.html