Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamKhoan thông lỗ tiên phong lấy khí sạch thi công khắc phục...

Khoan thông lỗ tiên phong lấy khí sạch thi công khắc phục hầm đường sắt Đèo Cả


Theo ghi nhận của PV, đến trưa 20/4, các mũi thi công thông hầm Bãi Gió (đường sắt Bắc – Nam qua Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa) của Nhà thầu Sông Đà 10, Nhà thầu Công trình 3, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh tăng cường tối đa.

Tại hiện trường, hơn 100 công nhân, cùng 8 thiết bị chuyên dụng tập trung thi công các hạng mục: Khoan, phun neo tạo ô; lắp đặt khung chống vị trí sụt trượt phía nam; phun vẩy bê tông giữa các vì; đào xúc đất đá hố sụt phía Nam hầm; lắp đặt khung chống đỡ vỏ hầm cũ phía Bắc…

Khoan thông lỗ khí, đẩy tiến độ khắc phục hầm đường sắt Đèo Cả- Ảnh 1.

Kỹ sư, công nhân Công ty CP Sông Đà 10 đánh giá tiến độ, khối lượng thi công từng ngày.

Bên dưới, một khối lượng đất đá lấp hầm đã được vận chuyển ra ngoài. Một khoảng trống gần trên đỉnh hầm đã được lộ ra.

Tại khoảng trống này, hai mũi thi công phía Nam và phía Bắc đã có thể trao đổi thông tin trực tiếp với nhau.

Khoan thông lỗ khí, đẩy tiến độ khắc phục hầm đường sắt Đèo Cả- Ảnh 2.

Thi công lắp đặt khung đỡ mái hầm phía bắc.

Đến trưa 20/4, các đơn vị thi công đã phun vẩy bê tông phạm vi gần sụt trượt phía Nam gần 30m3 bê tông; hoàn thành lắp đặt 3 vì khung chống loại A; gia công 44 khung chống; khoan neo và cắm neo tạo ô trong phạm vi 6m; đào và vận chuyển 100m3 đất đá sụt lở trong hầm.

Theo đơn vị thi công, bê tông trên vỏ hầm khô hoàn toàn, kết dính những chỗ đất đá yếu. Vị trí nào bê tông gia cố vỏ hầm khô, công nhân sẽ dùng máy móc sẽ dọn đất đá đến đó.

Cứ dọn xong 50cm đất đá, công nhân sẽ cho dựng khung thép hàn cứng và tiến hành phun bê tông. Dọn đến đâu hàn khung, phun bê tông đến đó để đảm bảo an toàn, chống sạt lở có thể xảy ra.

Khoan thông lỗ khí, đẩy tiến độ khắc phục hầm đường sắt Đèo Cả- Ảnh 3.

Một khối lượng lớn đất đá vẫn còn trong hầm.

Trao đổi với PV, kỹ sư Nguyễn Văn Quảng, Chỉ huy mũi thi công phía Nam hầm cho biết: “Đơn vị thi công của Công ty CP Sông Đà 10 đã dựng khung, phun bê tông gia công tim vị trí hố sụt.

Công nhân đã khoan thông lỗ khoan tiên phong để lấy khí sạch cho người lao động thi công. Công tác thi công với tiến độ hiện nay rất tốt, đảm bảo kế hoạch đã đề ra”.

Khoan thông lỗ khí, đẩy tiến độ khắc phục hầm đường sắt Đèo Cả- Ảnh 4.

Công nhân thi công trong điều kiện khó khăn do nền hầm ẩm ướt.

Khoan thông lỗ khí, đẩy tiến độ khắc phục hầm đường sắt Đèo Cả- Ảnh 5.

Máy khoan chuyên dụng là trợ thủ đắc lực trong xử lý sự cố của đơn vị thi công.

Được biết, bên cạnh khắc phục sự cố trong hầm, trên các sân ga, ngành đường sắt đang nỗ lực từng giờ trung chuyển hành khách bằng đường bộ, từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) về ga Giã (Khánh Hòa) và ngược lại.

Trao đổi với PV, ông Trần Việt Tùng, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, tính đến hết ngày 19/4, ngành đường sắt đã chuyển tải được 98 chuyến tàu với số lượng gần 27.000 hành khách.

Lúc 12h45 ngày 12/4, tại hầm đường sắt qua đèo Cả (Km1231+100, đoạn qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) trên đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở khiến hàng trăm mét khối đất đá lấp kín cửa hầm. Sự cố khiến đường sắt Bắc – Nam qua đèo Cả bị chia cắt hoàn toàn.

Hầm dài gần 400m, là công trình hầm đường sắt cấp II, đang được thi công kiên cố hóa. Nguồn vốn thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020. Công trình do Ban QLDA 85 làm chủ đầu tư.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khoan-thong-lo-khi-day-tien-do-khac-phuc-ham-duong-sat-deo-ca-192240420185038042.htm

Cùng chủ đề

Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính

Việc xuất hiện những thông tin không đúng bản chất các khoản vay tín dụng cho các dự án PPP đường bộ, đường cao tốc đang làm gây khó khăn cho nhiều nhà đầu tư giao thông. Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chínhViệc xuất hiện những thông tin không đúng bản chất các khoản vay tín dụng cho các dự án PPP đường bộ, đường cao tốc đang làm gây...

Một ngọn núi cao ở Phú Yên, người Chăm gọi Cùi Bắp, người Pháp gọi Ngón tay Chúa, lạ lắm

Núi Đá Bia (thuộc xã Hoa Xuân Nam, TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) là ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả. Núi Đá Bia có độ cao 706m so với mặt nước biển, dấu chấm của dãy Trường Sơn hùng vĩ nhô ra...

Nhiều kết quả tích cực trong GPMB thi công cao tốc lớn qua Lạng Sơn

Thông qua cuộc vận động "Bàn giao đất trước, nhận bồi thường sau", công tác GPMB phục vụ thi công cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh qua địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. ...

Sớm triển khai cải tạo, nâng cấp tuyến đê Yên Nghĩa đang xuất hiện điểm sụt lún

Lực lượng chức năng đã tạm cấm xe di chuyển trên đoạn đê sông tả Đáy, thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) sau khi xuất hiện 3 điểm sụt lún. Phương án khắc phục sự cố này đang được khẩn trương triển khai. ...

Tham vấn mở rộng cao tốc TP. HCM – Trung Lương

Tham vấn mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trị giá 33.910 tỷ đồngDự án này có mục tiêu mở rộng theo quy mô quy hoạch đối với toàn tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91 km, bao gồm cả nút giao Chợ Đệm trong giai đoạn năm 2024 - 2028. Một đoạn cao...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa lực lượng CSGT

Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo nhiều nội dung về công tác hiện đại hoá trang thiết bị ở Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) nói chung và lực lượng CSGT nói riêng. ...

Toàn cảnh thiết kế 5 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM

TP.HCM đang nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo tiền khả thi cho 5 dự án BOT trọng điểm nhằm nâng cấp hạ tầng giao thông và cải thiện khả năng kết nối khu vực. ...

Đề xuất khám chữa bệnh tại nhà được thanh toán bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật Bảo hiểm y tế quy định về mức hưởng bảo hiểm y tế được thiết kế trên cơ sở xóa bỏ địa giới hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh. ...

Giá trên trời, nhà thầu cao tốc khó nhập khẩu cát

Trong bối cảnh nguồn vật liệu cát chưa đáp ứng được tiến độ thi công, nhiều nhà thầu giao thông vẫn cố mua từ các mỏ thương mại trong nước và tìm giải pháp thay thế, thay vì mua cát nhập khẩu từ Campuchia. ...

Thuỷ điện xả nước bất thường gây thiệt hại cho dự án kè vùng hạ du Bắc Kạn

Thuỷ điện Thác Giềng 1 nhiều lần xả nước bất ngờ khiến các công trình đang thi công tại dự án Kè khắc phục sạt lở bờ sông Chu, sông Cầu đoạn qua thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn thiệt hại nặng nề. ...

Bài đọc nhiều

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Chính thức hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt

Từ hôm nay, ngày 01/11/2024, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động. Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được Thủ...

Cùng chuyên mục

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Mới nhất

Chiếc áo khoác chần bông lý tưởng khi du lịch đến vùng lạnh

Hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có ở một chiếc áo rét lý tưởng, Uniqlo Pufftech là sản phẩm đáng sắm bậc nhất cho mùa đông. Những năm gần đây, du lịch đến các vùng lạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu vào dịp cuối năm là xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ và...

Nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(ĐCSVN) - Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân sẽ được tổ chức trang trọng vào sáng ngày 20/12/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngày 15/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng,...

Bộ GD&ĐT bác tin tổ chức bài thi V-SAT 2025 để tuyển sinh đại học

Trong công văn, Bộ GD&ĐT nêu rõ, những ngày qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải nội dung "Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa bài thi V-SAT để tuyển sinh đại học".Bộ GD&ĐT khẳng định, không có chủ trương giao Trung tâm khảo thí quốc gia và đánh giá chất lượng giáo dục...

Chuyển đổi số, giải pháp quan trọng trong bảo vệ, phát triển rừng bền vững

Theo ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT), việc ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao là đòi hỏi tất yếu để quản lý,...

Tiểu đường và bệnh thận làm bệnh tim xuất hiện sớm hơn 28 năm

Tiểu đường là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến suy thận. Chưa dừng lại ở đó, một nghiên cứu mới...

Mới nhất