Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamKhắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc


Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, khoảng 18h15 chiều nay (21/4), việc khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió đã hoàn thành, thông hầm kỹ thuật.

Đoàn tàu hàng HH84, kéo 18 toa hàng (847 tấn) đã thông qua hầm an toàn, về đích trước một ngày so với tiến độ dự kiến. Trước đó, khoảng 17h30, đường sắt chạy tàu công trình qua hầm để kiểm tra các yếu tố kĩ thuật trước khi cho tàu hàng thông qua.

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)- Ảnh 1.

Đoàn tàu hàng HH84 thông qua hầm Bãi Gió an toàn.

Như vậy, với nỗ lực của hàng trăm công nhân, lao động ngành đường sắt cùng các đơn vị thi công, sau 10 ngày đường sắt Bắc – Nam bị gián đoạn do sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), từ 18h chiều nay, tất cả các đoàn tàu có thể thông qua hầm với tốc độ 5km/h.

Hầm Bãi Gió (hầm số 23) lý trình Km 1230+991 – Km 1231+385 tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM có chiều dài 393,72m, được người Pháp xây dựng từ năm 1935. Sau gần 100 năm khai thác, sử dụng, hầm đã bị xuống cấp nặng và hiện đang được sửa chữa, gia cố theo gói thầu số 11A, Dự án “Gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh – Nha Trang” do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư.

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)- Ảnh 2.

Đoàn tàu công trình thông qua hầm Bãi Gió để kiểm tra kĩ thuật, trước khi cho tàu hàng qua.

Lúc 12h45 ngày 12/4/2024, tại khu vực hầm Bãi Gió đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, làm ách tắc đường sắt chính tuyến Bắc – Nam qua khu vực trong gần 10 ngày qua.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đường sắt đã huy động hàng trăm công nhân cùng phương tiện, máy móc nỗ lực cùng các đơn vị thi công ngày đêm, khẩn trương khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do điều kiện địa chất phức tạp, liên tục sạt trượt, mặt bằng thi công hạn chế nên công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Sự cố gây thiệt hại nặng nề đến hạ tầng và GTVT đường sắt do hàng nghìn hành khách trả vé, hàng trăm chuyến tàu vận chuyển hàng hóa phải hủy bỏ.

Cụ thể, các đoàn tàu từ hai hướng không thể lưu thông qua khu vực do phải phong tỏa khu gian giữa ga Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và ga Đại Lãnh (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Để duy trì hoạt động vận tải, giảm thiểu tối đa thiệt hại và ảnh hưởng đến hành khách, trong gần 10 ngày (từ 12/4 đến 17h ngày 21/4), ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải an toàn gần 30.000 hành khách trên 110 đoàn tàu khách. Trong thời gian chờ chuyển tải, hành khách được phục vụ suất ăn, nước uống miễn phí.

Về vận chuyển hàng hóa, hàng trăm đoàn tàu hàng đã phải dừng dọc đường hoặc chờ kế hoạch tại các ga xuất phát. Đường sắt đã phải thực hiện việc chuyển tải bằng đường bộ một số đoàn tàu hàng để đảm bảo tiến độ.

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)- Ảnh 3.

Các kĩ sư, công nhân đường sắt, đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa đường sắt trong hầm Bãi Gió để cho tàu thử tài qua an toàn.

“Công tác khắc phục sự cố được ngành đường sắt thông báo và cập nhật thường xuyên tới hành khách, chủ hàng. Việc tổ chức phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga chu đáo nên nhận được sự thông cảm, chia sẻ lớn từ phía hành khách, chủ hàng. Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng sự cố ảnh hưởng đến lịch trình, hàng nghìn hành khách đã trả lại vé đã mua trong các ngày từ 12-21/4. Nhiều chủ hàng vận chuyển hàng đông lạnh, hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng… đã hủy đơn hàng vận chuyển”, Tổng công ty Đường sắt VN thông tin.

Cũng theo Tổng công ty Đường sắt VN, dự kiến tàu SE8 là chuyến tàu khách đầu tiên thông qua hầm hơn 18h35 chiều tối nay với khoảng hơn 300 hành khách.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khac-phuc-xong-ham-bai-gio-thong-tuyen-duong-sat-bac-nam-tu-chieu-toi-nay-21-4-192240421185320318.htm

Cùng chủ đề

Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính

Việc xuất hiện những thông tin không đúng bản chất các khoản vay tín dụng cho các dự án PPP đường bộ, đường cao tốc đang làm gây khó khăn cho nhiều nhà đầu tư giao thông. Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chínhViệc xuất hiện những thông tin không đúng bản chất các khoản vay tín dụng cho các dự án PPP đường bộ, đường cao tốc đang làm gây...

Một ngọn núi cao ở Phú Yên, người Chăm gọi Cùi Bắp, người Pháp gọi Ngón tay Chúa, lạ lắm

Núi Đá Bia (thuộc xã Hoa Xuân Nam, TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) là ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả. Núi Đá Bia có độ cao 706m so với mặt nước biển, dấu chấm của dãy Trường Sơn hùng vĩ nhô ra...

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam phải có tính lưỡng dụng

Ngày 13/11, Quốc hội về tổ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam. Trước khi thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã...

Tuyến đường sắt nào dài nhất thế giới?

Lâm Hoàng Nguồn: https://vtcnews.vn/tuyen-duong-sat-nao-dai-nhat-the-gioi-ar907108.html

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tổng thống Peru chủ trì lễ đón trọng thể Chủ tịch nước Lương Cường

Chuyến thăm chính thức Peru của Chủ tịch nước Lương Cường là dấu mốc quan trọng, phản ánh sự phát triển tích cực của mối quan hệ song phương từ lĩnh vực chính trị - ngoại giao đến kinh tế - thương mại. ...

Chủ đầu tư hết vốn, nhà thầu dừng thi công tuyến đường trăm tỷ ở Vĩnh Phúc

Công trình cải tạo nâng cấp đường Thổ Tang (TL304) đi Vĩnh Sơn (đường trục trung tâm huyện Vĩnh Tường ĐH15B) đã thi công gần 2 năm nay. Tuy nhiên, hiện mới đưa 1 làn đường vào sử dụng, gây khó khăn cho người dân trong quá trình đi lại. ...

11 đơn vị vượt qua vòng thi ý tưởng quy hoạch đô thị sân bay Long Thành

Tỉnh Đồng Nai rất kỳ vọng vào ý tưởng thi tuyển đô thị sân bay Long Thành từ các đơn vị trong nước và quốc tế. ...

Nhà thầu tự ý đào đảo giao thông trên QL1 khi chưa được cấp phép

Chưa được cơ quan có thẩm quyền quản lý QL1 cấp phép, song nhà thầu đã tự ý đưa thiết bị cơ giới đào tan hoang đảo giao thông tại nút giao Dung Quất trên tuyến QL1 qua Quảng Ngãi. ...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông cáo báo chí kỳ họp thứ 50

Từ ngày 11 - 13/11, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 50. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. ...

Bài đọc nhiều

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Tổng công ty ĐSVN được Thủ tướng biểu dương về sản xuất, kinh doanh

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vào 6 tháng gần đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được người đứng đầu Chính phủ biểu dương do có nhiều đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 319/TB - VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp,...

Cùng chuyên mục

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Mới nhất

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia”

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết đơn vị tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ. Ông Phan Công Thành-Tổng giám đốc PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2024. Đây cũng là lần thứ...

Hà Nội: Quán bánh rán thu 50 triệu đồng/ngày, khách xếp hàng chờ mua

(Dân trí) - Quán bánh rán truyền thống trên phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) mỗi ngày bán 7.000-10.000 chiếc bánh, thu trung bình 50 triệu đồng/ngày. Chạy xe qua phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), nếu không chủ ý tìm kiếm, rất khó để nhìn thấy một quán bánh rán siêu nhỏ, nằm lọt thỏm giữa hai...

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan gửi thư chúc mừng 79 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (14/11/1945 - 14/11/2024), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan...

67 tỷ USD đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc

TP - Sau 14 năm kể từ khi Quốc hội biểu quyết không thông qua, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại được đặt đưa vào nghị trường, các đại biểu thảo luận sôi nổi sáng 13/11. TP - Sau 14 năm kể từ khi Quốc hội biểu quyết không thông qua, dự...

Từ năm 2025, Thành phố Hà Nội giảm 53 đơn vị hành chính cấp xã

Kinhtedothi - Sáng 14/11, tại phiên họp thứ 39, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định sắp xếp 109 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành 56 đơn vị hành chính cấp xã mới tại Hà Nội từ ngày 1/1/2025. Sáng 14/11, tại phiên họp thứ 39, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành xem...

Mới nhất