Trang chủNewsDu lịchKem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút...

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch




Thực hiện: Nam Nguyễn | 27/05/2024


(Tổ Quốc) – Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 2.

Qua tìm hiểu của PV, chủ nhân của những cây kem 3D tạo hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội là anh Lý Hải Hoàng Tân, người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Theo anh Tân, vài năm trước, anh được biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo được “cơn sốt” tại quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 3.

Tại cơ sở sản xuất kem của mình, anh Tân cho biết, nguyên liệu chính của những que kem này là bột kem được nhập từ Italia, bột sữa được nhập từ Thái Lan, hoa quả Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt tạo vị.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 4.

Cũng theo chia sẻ của anh Tân, anh làm kem từ năm 2018 và đến năm 2021 bắt đầu làm những que kem với nhiều hình thù khác nhau. Cho đến năm 2023, anh cho ra mắt sản phẩm kem địa danh với mục tiêu góp một phần nhỏ quảng bá du lịch địa phương.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 5.

“Để có một chiếc kem in hình các địa danh một cách hoàn hảo, tôi phải đến từng nơi quan sát, tự lên ý tưởng thiết kế rồi đúc thành khuôn. Đây là việc khó khăn nhất khi tôi làm kem địa danh”, anh Tân chia sẻ.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 6.

Thời gian làm ra một chiếc kem địa danh khoảng từ 2-4 tiếng.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 7.

“Kem địa danh ở Trung Quốc có giá rất cao, quy ra tiền Việt khoảng 70.000 đồng. Giá này nếu bán ở Việt Nam không khả thi nên tôi đã sáng tạo ra những chiếc kem hương vị địa phương, phù hợp với văn hóa người Việt, quan trọng nhất là giá hợp lý. Một chiếc kem địa danh tôi bán chỉ 20.000 đồng”, anh Tân nói.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 8.

Cùng với người bạn của mình cùng giơ cây kem check-in tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với vẻ thích thú hiện rõ trên khuôn mặt, chị Nguyễn Anh Thư (du khách từ TP Hồ Chí Minh) cho biết, đây là điều đặc biệt nhất trong chuyến ra Bắc lần này của mình.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 9.

“Cách đây 3 năm, tôi có đi du lịch Trung Quốc cùng gia đình và thấy hầu hết các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đều có bán những chiếc kem mô phỏng biểu tượng ở từng nơi. Giá mỗi chiếc từ 20-35 tệ, tức là từ 70-120 nghìn Việt Nam đồng. Mọi người nô nức check-in cây kem có biểu tượng đó ở khu du lịch. Khi đó, tôi cũng ước giá như nước mình cũng có những cây kem in hình biểu tượng của các địa danh hay các khu du lịch nổi tiếng. Không ngờ năm nay ra Hà Nội đã có bán luôn, giá lại rất rẻ”, chị Thư nói.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 10.

Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, nhất là khách du lịch khi tới Hà Nội.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 11.

Mỗi ngày, hệ thống của anh Tân bán ra được từ 1.000-2.000 cây kem, riêng trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua, số lượng kem bán ra lên tới 3.000 cây với giá 20.000 đồng/cây.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 12.

Các bạn trẻ thích thú check in với cây kem có hình Nhà Thờ Lớn.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 13.

Du khách nước ngoài cũng thích thú với kem có hình những địa điểm du lịch tại Việt Nam.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 14.
Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 15.

Ngay khi ra mắt, những cây kem in hình địa danh đã tạo thành “hot trend” thu hút các bạn trẻ.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 16.

Chiếc kem hình tháp Rùa.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 17.

Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 18.

Cây kem mô phỏng Nhà thờ Lớn và Chợ Đồng Xuân.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 19.

“Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt và có dấu ấn riêng, những cây kem tôi làm ra không chỉ để ăn mà còn mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thực khách. Đặc biệt, dòng kem que địa danh mang theo ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thủ đô, quảng bá du lịch và hy vọng tương lai gần sẽ trở thành đặc sản của Hà Nội”, anh Tân bộc bạch.



Nguồn: https://toquoc.vn/kem-mo-phong-dia-diem-noi-tieng-ha-noi-hut-khach-du-lich-20240527111941869.htm

Cùng chủ đề

Khánh Hòa ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch

(Tổ Quốc) - Chiều 11/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa giới thiệu Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch, cung cấp thông tin cần thiết cho du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa. ...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước

Tính riêng tháng 10, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Nha Trang có tuyến buýt điện đưa du khách khám phá thành phố biển

(Tổ Quốc) - Nha Trang có tuyến buýt điện kết nối những điểm du lịch của thành phố, thúc đẩy du lịch xanh, mang đến trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách. ...

Nâng mức độ hài lòng của khách du lịch từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Trong hoạt động du lịch, sự hài lòng của khách không chỉ là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ, mà còn là cơ sở để xây dựng hình ảnh, thương hiệu điểm đến. Vì thế, nâng cao sự hài lòng của du khách là mục tiêu, cũng là giải pháp để phát triển du lịch Việt Nam bền vững. Theo khảo sát mới đây của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch...

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tạm dừng đón khách

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) thông báo tạm dừng đón khách tham quan trong ba ngày 3-5/11 để phục vụ công tác ghi hình cho lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Bình

(Tổ Quốc) - Ngày 13/11, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo khoa học "Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa...

Truyền sinh khí cho di sản kiến trúc Thủ đô trong dòng chảy đương đại

(Tổ Quốc)- Sáng 13/11, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Di sản kiến trúc trong Thành phố sáng tạo”. ...

Ứng dụng công nghệ trong bảo tồn di sản mở ra những cách tiếp cận mới

(Tổ Quốc) - Công nghệ AI là "cánh tay nối dài" để hỗ trợ cho tiến trình bảo tồn di sản văn hóa hay phục dựng các tác phẩm nghệ thuật trở nên dễ dàng hơn, mở rộng hơn và lan tỏa nhanh hơn đến với công chúng. Tuy nhiên, công...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 thu hút lượng du khách “khủng” nhất từ trước đến nay

(Tổ Quốc) - Ban Tổ chức ước tính đã có hơn 35.000 khách tham quan, trải nghiệm trên tuyến chính Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024. Đây là những khởi đầu ấn tượng trong chuỗi ngày hội của giới sáng tạo và những người yêu Hà Nội. ...

Pavillion “Rồng rắn lên mây” trong lòng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam

(Tổ Quốc) - Một trong những không gian được nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, đó là Pavillion “Rồng rắn lên mây” đặt trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm). ...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Từ “Hố sụt tử thần” Kong… đến rừng xanh Quảng Bình

(NLĐO) - Quảng Bình với hệ thống hang động kỳ vĩ và rừng núi xanh mát đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm... ...

Loạt sự kiện kỷ niệm 25 năm Hội An, Mỹ Sơn là di sản thế giới

(NLĐO) – Nhân kỷ niệm 25 năm được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, Hội An và Mỹ Sơn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. ...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 thu hút lượng du khách “khủng” nhất từ trước đến nay

(Tổ Quốc) - Ban Tổ chức ước tính đã có hơn 35.000 khách tham quan, trải nghiệm trên tuyến chính Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024. Đây là những khởi đầu ấn tượng trong chuỗi ngày hội của giới sáng tạo và những người yêu Hà Nội. ...

Pavillion “Rồng rắn lên mây” trong lòng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam

(Tổ Quốc) - Một trong những không gian được nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, đó là Pavillion “Rồng rắn lên mây” đặt trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm). ...

Ngỡ ngàng vẻ đẹp miền sơn cước với mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

(Tổ Quốc) - Đến hẹn lại lên, tháng 11, mùa hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ trên triền đồi ở Hà Giang, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. ...

Mới nhất

Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ IV, năm 2024

Chiều 13/11, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, đã diễn ra Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ IV, năm 2024, với chủ đề: "Các dân tộc tỉnh Yên Bái đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, chung sức xây dựng tỉnh Yên Bái, phát triển theo hướng...

Đánh giá toàn diện phương án tài chính Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao

Uỷ ban Kinh tế Quốc hội đề nghị bổ sung, đánh giá toàn diện hơn đối với phương án tài chính của Dự án trong giai đoạn vận hành, khai thác đặt trong tổng thể nhu cầu nguồn vốn đầu tư công và bổ sung kinh nghiệm quốc tế trong việc tổ chức, vận hành, khai thác đường sắt...

Triệu chứng ra sao, làm cách nào để mau khỏi?

Viêm da quanh miệng thường gây nên mụn đỏ, khiến người bệnh bị ngứa rát ở xung quanh vùng miệng. Phát hiện sớm các dấu hiệu viêm nhiễm để thăm khám bác sĩ chuyên...

Mới nhất