Mới đây, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản gửi các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các sở bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân.
Ban quản lý khu điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị kinh doanh liên quan tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ.
Các đơn vị đảm bảo vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.
Yêu cầu không “chặt chém” du khách dịp lễ 30/4-1/5. Ảnh Vinpearl |
Các đơn vị kinh doanh cần tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa. Giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ, không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.
Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cần được tăng cường thực hiện để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch, các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật liên quan.
Các cơ quan ban ngành cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu những sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/yeu-cau-khong-chat-chem-du-khach-dip-le-304-15-post236236.html