Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho biết, Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.
Dự án bất động sản nghìn tỷ “phá bỏ” định kiến du lịch Đồ Sơn
|
Phấn đấu xây dựng khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) – Đức Thiên (Trung Quốc) thành mô hình kiểu mẫu du lịch qua biên giới
|
Theo dữ liệu tìm kiếm từ Agoda trong tháng 4/2024, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm trước. Riêng Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận số lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.
Tại Việt Nam, ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Nha Trang vì mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa. Ba điểm đến này cũng là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam.
Số lượng du khách đến từ châu Âu có lượng tìm kiếm Việt Nam nhiều nhất lần lượt đến từ Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở. |
Ngoài ra, trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, những địa điểm du lịch châu Á, trong đó có Việt Nam, không chỉ nằm trong số những điểm đến phổ biến nhất ngoài châu Âu mà còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Agoda ghi nhận có 52% tăng trưởng trong lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu vào tháng 4/2024 cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè năm nay.
Những yếu tố trên cho thấy các điểm đến châu Á có sức hút mạnh mẽ nhiều du khách với nhu cầu du lịch đa dạng. Du khách châu Âu yêu thích du lịch đến châu Á bởi nơi đây mang lại sự phong phú trong trải nghiệm du lịch, từ nhịp sống sôi động trên đường phố, các di tích lịch sử lâu đời… cho đến thiên đường nghỉ dưỡng.
Theo Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).
Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Australia (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).
Nguồn: https://thoidai.com.vn/viet-nam-thu-hut-du-khach-chau-au-trong-dip-he-200321.html