Với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu”, trong mùa du lịch hè năm nay, ngành du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh “Đắk Lắk – Điểm đến An toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc Tây Nguyên” đến với du khách. Tận dụng các trang mạng xã hội, các sự kiện hội chợ triển lãm về du lịch để mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng.
Tỉnh cũng tập trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội quy mô và định kỳ như: chương trình biểu diễn cồng chiêng Âm vang Đại ngàn; lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ 2. Đăng cai, tổ chức các giải thể thao toàn quốc, quốc tế; xây dựng các sản phẩm du lịch du lịch đặc trưng, trải nghiệm văn hóa di sản, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, các sản phẩm du lịch xanh, tour trải nghiệm du lịch nông nghiệp tham quan vườn cà phê, sầu riêng, mắc-ca, cây ăn trái và trải nghiệm ẩm thực địa phương.
Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết tỉnh đang tích cực xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn và liên tục làm mới, gia tăng trải nghiệm cho khách, nâng cao chất lượng dịch vụ khi tham gia chương trình kích cầu. Cùng với đó, công tác liên kết vùng “6 địa phương, 1 điểm đến” và “3 địa phương, 1 điểm đến” được đẩy mạnh.
Cũng theo bà Hiếu, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh Đắk Lắk đã chủ động triển khai các chương trình du lịch mới, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách. “Các doanh nghiệp có nhiều sự chuẩn bị, nâng cấp, làm mới sản phẩm, tiếp tục phát huy mô hình trải nghiệm thuyền kayak trên sông Sê-rê-pôk, trải nghiệm về cà phê, mô hình về ca cao. Sắp tới thì Sở sẽ làm thêm 3 mô hình nữa liên quan đến sầu riêng, mắc-ca và cà phê ở những địa điểm khác nhau để du khách có nhiều lựa chọn”.
Nguồn: https://vov.vn/du-lich/dak-lak-trien-khai-hoat-dong-kich-cau-du-lich-noi-dia-nam-2024-post1097295.vov