Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamNghiên cứu bơm bê tông khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh

Nghiên cứu bơm bê tông khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh


Chiều 22/5, Ban QLDA 85 (Bộ GTVT), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đi kiểm tra hiện trường sạt lở, nghiên cứu địa chất để xem xét tính toán các phương án nhằm xử lý sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, qua thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên.

Tại đây, các đơn vị kỹ thuật đã tiến hành khoan thăm dò kỹ thuật trên tuyến ĐT641 đoạn phía trên nóc hầm để thăm dò địa chất quanh khu vực. Từ đó, xem xét bơm bê tông xuống nhằm gia cố nóc hầm và tính toán các phương án nhằm khắc phục sự cố sạt lở một cách hiệu quả nhất.

Nghiên cứu bơm bê tông khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh- Ảnh 1.

Lực lượng kỹ thuật khoan thăm dò địa chất trên đường ĐT641, phía trên khu vực nóc hầm Chí Thạnh để tìm phương án xử lý.

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Giám đốc Ban QLDA 85 cho biết, địa chất tại khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh phức tạp, khó lường, thay đổi liên tục nên việc thi công sửa chữa gặp nhiều khó khăn.

“Ban đã chỉ đạo cán bộ, công nhân vừa thi công vừa quan trắc, theo dõi và có những cảnh báo nguy hiểm xảy ra, thực hiện đảm bảo an toàn lao động. Qua việc thi công sửa chữa các hầm đường sắt qua khu vực cho thấy hầu hết đều xuống cấp và có nguy cơ cao sạt lở xảy ra. Do vậy, việc đánh giá lại toàn bộ các hầm đường sắt để có phương án chủ động sửa chữa vô cùng cần thiết”, ông Hoài chia sẻ.

Hơn 50 cán bộ, công nhân thuộc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh phối hợp với Ban QLDA đang tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đất, đá tại hầm đường sắt Chí Thạnh. Tại hiện trường, công nhân thay phiên nhau phun bê tông vào các điểm sạt lở trong hầm để giữ đất, đá. Đồng thời tiến hành kiểm tra kỹ thuật, thăm dò địa chất để khoan đá từ trên nóc hầm rồi đổ bê tông gia cố các đoạn bị sạt lở.

Nghiên cứu bơm bê tông khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh- Ảnh 2.

Ngành đường sắt vẫn đang nỗ lực để khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xác định được thời gian thông hầm.

Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh được nhận định tương tự như trường hợp sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) xảy ra cách đây hơn một tháng. Đất đá trên mái hầm sạt xuống gây tắc hầm và phương án khắc phục cũng được áp dụng tương tự với hầm Bãi Gió. 

Theo đó, đơn vị thi công cho khoan tạo neo hai đầu khu vực hầm bị sạt lở. Sau đó, tiến hành phun bê tông để làm cứng, gia cố hầm rồi tổ chức hốt dọn đất đá bên dưới. Hiện tại, trong hầm đường sắt Chí Thạnh có khoảng 200m3 đất đá sạt lở, bít kín đường hầm. 

“Đơn vị đã tập trung toàn bộ nhân lực và huy động thêm nhiều đơn vị trong ngành. Về nhân lực thì không lo thiếu. Hiện tại, đang khoan tạo neo để bơm bê tông ngược lên nóc hầm để giữ ổn định địa chất, chống sạt lở thêm. Tuy nhiên, địa chất không ổn định, ngấm nước dẫn đến nhão, rất dễ sụt thêm”, ông Vinh nói.

Đơn vị này chia sẻ thêm, do thời tiết khu vực này có mưa trong những ngày qua nên việc thi công gặp nhiều khó khăn. Lớp đất đá tại khu vực hầm đã bị phong hóa lâu ngày càng thêm nhão mềm và có nguy cơ sạt lở thêm. Ngành đường sắt vẫn chưa xác định được thời điểm hoàn thành việc khắc phục sự cố này.

Khoảng 10h15 ngày 21/5, một lượng đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên) đã bất ngờ đổ xuống khi tàu công trình đang thực hiện công tác gia cố hầm, khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 30m3. Sau đó, hầm này tiếp tục sạt lở với khối lượng lên đến hàng trăm m3.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khoan-ky-thuat-tren-duong-dt641-de-nghien-cuu-bom-be-tong-khac-phuc-sat-lo-ham-chi-thanh-192240522165553141.htm

Cùng chủ đề

Bộ sưu tập hàng chục tờ vé số trúng giải tại điểm bán hàng Vietlott ở Phú Yên

Bức tường treo kín 50 tờ vé số Vietlott trúng giải tại điểm bán Vietlott ở số 52 Nguyễn Trãi, phường 4, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên mang đến cảm giác thích thú cho khách mua. Giúp người chơi dễ dàng tiếp cận xổ số  Năm 2018, xổ số điện toán Vietlott chính thức mở cửa tại Phú Yên. Tận dụng mặt bằng có sẵn, anh Lê Quốc Hưng quyết định đăng ký mở điểm bán hàng đầu tiên để...

Để khu du lịch quốc gia Vịnh Xuân Đài thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển

Vịnh Xuân Đài và vùng phụ cận sở hữu khối tài nguyên du lịch vô cùng phong phú và đa dạng. Về tài nguyên du lịch tự nhiên, với thế mạnh là hệ thống đầm, vũng, vịnh, bãi biển, các đảo, gành đá với số lượng lớn, thiên nhiên ở khu vực này kết hợp hài hòa giữa núi non và biển cả tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Đặc biệt tài nguyên du lịch nhân văn...

Truyền cảm hứng cho sự đổi mới sáng tạo vượt qua các ranh giới

(CLO) “Trong bối cảnh tất yếu của chuyển đối số báo chí hiện nay, Chương trình hỗ trợ báo chí chất lượng cao ngày càng có ý nghĩa định hướng, nâng cao năng lực cho đội ngũ phóng viên, khuyến khích phóng viên trải nghiệm đa dạng các sản phẩm báo...

Sẽ tìm cách tháo gỡ một cách thực chất, giải quyết các kiến nghị

(CLO) Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 4/11, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên về tình hình và...

Có một Phú Yên đẹp mơ màng hoài cổ đến thế của Ngày xưa có một chuyện tình

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Minh (Phú Yên) đã tham gia khảo sát, chọn bối cảnh tại Phú Yên cho đoàn phim Ngày xưa có một chuyện tình. Ông gởi cho Tuổi Trẻ Online một số hình ảnh đẹp trong quá trình quay phim. Ba nhân vật Phúc, Miền, Vinh trong buổi chiều tại cánh đồng xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên Ngày xưa có một chuyện tình là phim điện ảnh của đạo diễn Trịnh Đình Lê...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điều đặc biệt của 2 đội vô địch đua ghe ngo ở Sóc Trăng

Hai đội ghe nam nữ chùa Tum Núp ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng nhận cúp vô địch và phần thưởng 200 triệu đồng cho đội nam và 150 triệu đồng cho đội nữ. Đây là hai lần liên tiếp, cả hai đội nam và nữ đơn vị này dành cúp vô địch. ...

Phó giám đốc và nhiều cán bộ Sở TN&MT tỉnh Bắc Ninh bị đề nghị kỷ luật

Bị xác định có nhiều vi phạm, 10 cán bộ Sở TN&MT tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật và đề nghị kỷ luật; trong đó có 4 người bị khai trừ Đảng. ...

Cầu 274 tỷ nối Đà Nẵng

Đà Nẵng đề xuất bàn giao toàn bộ cầu Quảng Đà và hệ thống chiếu sáng cho thành phố quản lý, phần đường dẫn đầu cầu tại Quảng Nam sẽ do tỉnh này phụ trách. ...

Ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa lực lượng CSGT

Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo nhiều nội dung về công tác hiện đại hoá trang thiết bị ở Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) nói chung và lực lượng CSGT nói riêng. ...

Toàn cảnh thiết kế 5 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM

TP.HCM đang nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo tiền khả thi cho 5 dự án BOT trọng điểm nhằm nâng cấp hạ tầng giao thông và cải thiện khả năng kết nối khu vực. ...

Bài đọc nhiều

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Chính thức hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt

Từ hôm nay, ngày 01/11/2024, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động. Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được Thủ...

Cùng chuyên mục

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Mới nhất

Gia Lai: Giao lưu sáng kiến truyền thông về phòng – chống bạo lực gia đình

Ngày 15/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến truyền thông về phòng - chống bạo lực gia đình.Chiều 15/11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Dương Văn Trang đã đến chung vui Ngày...

Đồng Tháp lập Tổ kiểm tra, đôn đốc giải ngân đầu tư công năm 2024

Thời gian kiểm tra, đánh giá từ ngày 12 - 19/11/2024. Thời gian kết thúc kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2024. Đồng Tháp lập Tổ kiểm tra, đôn đốc giải ngân đầu tư công năm 2024Thời gian kiểm tra, đánh giá từ ngày 12 - 19/11/2024. Thời gian kết thúc kiểm tra và báo cáo UBND...

Đầu tư vô lo với “siêu phẩm” chuẩn pháp lý, nhẹ thanh toán Eaton Park

Lợi thế về pháp lý, giá bán cùng chính sách thanh toán linh hoạt và toàn diện, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trở thành yếu tố then chốt tăng sức hút cho dự án Eaton Park trong mắt các nhà đầu tư. Đầu tư vô lo với “siêu phẩm” chuẩn pháp lý, nhẹ thanh toán Eaton ParkLợi...

Ngày về mốc 1.200 cận kề?

Sự chán nản bao trùm thị trường trong phiên 15/11, đưa VN-Index về mức 1.218,6 điểm và nhiều dòng cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Với quán tính giảm nhiều ngày qua, chuyên gia phân tích Chứng khoán BSC lo ngại VN-Index có thể giảm về mức 1.200 điểm. VN-Index tiếp tục giảm hơn 13 điểm: Ngày về mốc...

Đám cưới cho của hồi môn ‘khủng’, vợ chồng trẻ có ỷ lại?

Không phải là tất cả, nhưng những cặp đôi mới cưới được cha mẹ cho nhiều của hồi môn dễ có tâm lý ỷ lại. ...

Mới nhất