Trang chủNewsKinh tếTạo cung, kích cầu sản phẩm cà phê Mường Ảng

Tạo cung, kích cầu sản phẩm cà phê Mường Ảng


Nhìn những vạt cà phê cho năng suất cao nhưng liên tục rớt giá, thu nhập của người dân hoàn toàn phụ thuộc vào thương lái, sau nhiều trăn trở, tìm hiểu thị trường, chị Trần Thị Thu Hải đã mạnh dạn bàn với chồng, mở xưởng sản xuất cà phê thành phẩm để cung ứng thị trường. Đây được xem là bước đi táo bạo của Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Hải An (huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên).

– PV: Động lực nào đã thôi thúc chị dành trọn tâm huyết cho cây cà phê Mường Ảng?

Chị Trần Thị Thu Hải: Từ lâu, Mường Ảng được biết đến là vựa cà phê của Tây Bắc. Thế nhưng thực tế, năm thì cà phê được mùa, mất giá, vụ được giá lại mất mùa. Biết là bị thương lái ép giá nhưng người trồng không thể không bán vì cà phê thô không để lâu được. Chứng kiến điều này, tôi trăn trở với câu hỏi: 

Tại sao mình nằm trong vùng nguyên liệu mà không làm cà phê? Biết ý tưởng của tôi, ông xã rất ủng hộ. Vậy là từ năm 2015, Công ty TNHH Hải An của vợ chồng tôi vốn chuyên kinh doanh vật tư và thiết bị văn phòng được chuyển sang lĩnh vực sản xuất cà phê thành phẩm, với mong muốn nâng cao giá trị của cây cà phê Mường Ảng.

– PV: Trong quá trình khởi nghiệp, rào cản lớn nhất đối với chị là gì?

Chị Trần Thị Thu Hải: Hiện nay, tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp, Hội LHPN địa phương. Tuy nhiên, thời gian đầu thành lập công ty, cũng như nhiều người khởi sự kinh doanh khác, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo luôn sẵn sàng nhưng nguồn vốn thì hạn chế.

Bên cạnh đó, đầu ra cho sản phẩm là một vấn đề lớn. Chính vì thế, những năm đầu bắt tay vào sản xuất và tiếp cận thị trường, tôi thận trọng từng bước ngắn để vừa học hỏi, vừa trau dồi kinh nghiệm.

PV: Khi nói đến cà phê, người ta thường nghĩ ngay đến “thủ phủ” là Tây Nguyên. Làm thế nào để chị có thể đưa sản phẩm của mình ra thị trường?

Tạo cung, kích cầu sản phẩm cà phê Mường Ảng- Ảnh 1.

Một số sản phẩm cà phê Hải An

Chị Trần Thị Thu Hải: Đúng là thị trường cà phê “trăm hoa đua nở”. Nhưng với đặc trưng thổ nhưỡng, khí hậu, cà phê Mường Ảng có hương vị đặc biệt, khác với vị cà phê của các địa phương khác. Để có thể phát triển cây cà phê của quê hương, chúng tôi tập trung quảng bá, nhấn mạnh vào vị riêng có của cà phê Mường Ảng. 

Việc đầu tiên chúng tôi làm là tạo lòng tin yêu từ khách hàng. Khi khách hàng tin, dùng và yêu mến sản phẩm của mình thì đó chính là bước quan trọng vào thị trường cà phê nội địa. Để xúc tiến thương mại, chúng tôi tham gia nhiều chương trình quảng bá sản phẩm của địa phương và toàn quốc. 

Gần đây, chúng tôi mang sản phẩm của mình tham gia “Lễ hội cà phê Tây Nguyên lần thứ 8”; tham gia các chương trình hội chợ, hội nghị … 

Tại Hội chợ sản phẩm OCOP Điện Biên (được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” hồi đầu tháng 3 vừa qua) và Lễ hội Hoa ban năm 2024, sản phẩm của chúng tôi được đông đảo khách hàng đón nhận và có phản hồi tốt. Đó chính là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng.

Song song với các hoạt động mang tính chiến lược, bản thân tôi rất tích cực làm tiktok, livestream, bán hàng online. Có nhiều khách chỉ đặt 1 chai cà phê muối, 1 hộp cà phê hoà tan chúng tôi cũng “ship” hàng tận tình, chu đáo.

PV: Chị đã và đang có những sáng kiến gì để phát triển thương hiệu cà phê Mường Ảng của mình?

Chị Trần Thị Thu Hải: Với phương châm “tạo cung, kích cầu”, để đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng, chúng tôi không ngừng đa dạng hoá sản phẩm. Hiện nay, ngoài cà phê bột nguyên chất, chúng tôi chế biến thêm các dòng cà phê hòa tan, cà phê muối, cà phê phin giấy, cà phê hòa tan đen… 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang chú ý đến việc xây dựng chuỗi quán cà phê tại địa phương để giữ chân khách hàng địa phương và tiếp cận khách du lịch khi đến với Điện Biên.

– PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Bạn đọc quan tâm sản phẩm có thể liên hệ theo địa chỉ: Công ty TNHH Hải An, Tổ dân phố 6, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. ĐT: 0973052368; Facebook: Trần Thị Thu Hải, Cà Phê Hải An



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tao-cung-kich-cau-san-pham-ca-phe-muong-ang-20240522172958551.htm

Cùng chủ đề

Chăn nuôi đại gia súc trên các đồi đất ở Điện Biên, nông dân đề nghị nhà nước hỗ trợ điều gì?

Giá trâu, bò xuống thấp kỷ lục, nhiều hộ chăn nuôi lao đaoChia sẻ với phóng viên Dân Việt, anh Hồ Chử Vàng cho biết: "Từ năm 2021 đến nay giá trâu, bò liên tục sụt giảm, khiến cho người chăn nuôi như chúng tôi lao...

Mùa vàng trên cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên có diện tích khoảng 140 km2, trải dài hơn 20 km được coi là vựa lúa lớn nhất khu vực Tây Bắc. Những năm qua, tỉnh Điện Biên thường xuyên triển khai thử nghiệm các loại giống mới, theo đó lựa chọn giống lúa chất lượng cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt và đưa vào cơ cấu giống nhằm tăng năng suất, chất lượng hạt gạo đặc...

Nghệ nhân nỗ lực bảo tồn và phát triển các nhạc cụ dân tộc

Dù đã ở độ tuổi hơn 70, nhưng NNƯT Lò Hải Vân vẫn đang tiếp tục truyền lửa đam mê đến với thế hệ trẻ và những người yêu dân ca, nhạc cụ dân tộc. Ông là một trong những nghệ nhân đang nỗ lực góp phần gìn giữ, phát...

Hang động Khó Chua La: Di sản thiên nhiên kỳ thú ở Điện Biên

VOV.VN - Hang động Khó Chua La tại xã Xá Nhè, cách trung tâm huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên khoảng 10km về phía Đông Bắc. Không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, hang Khó Chua La còn chứa đựng nhiều dấu vết địa chất quý giá, phản ánh lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất này qua hàng triệu năm.   VOV.vn Nguồn: https://vov.vn/van-hoa/di-san/hang-dong-kho-chua-la-di-san-thien-nhien-ky-thu-o-dien-bien-post1122513.vov

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ra mắt nền tảng đặt phòng khách sạn trực tuyến mới

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị, dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết về phòng khách sạn cho một chuyến đi xa. Và đặc biệt, có nhiều...

Nhóm sinh viên sáng chế robot y tá thông minh

Ý tưởng phát triển robot y tá thông minh xuất phát từ sự quan sát thực tế của nhóm AIoT BKR, gồm 5 sinh viên Đại học Bách khoa TPHCM, với mong muốn đóng góp vào sự phát...

Thấp thỏm trước những thay đổi quy định môn thi thứ ba tuyển sinh lớp 10

Nhiều phụ huynh học sinh đang trong tâm trạng rối bời với những thay đổi của Bộ GD&ĐT trong quy định về môn thi thứ 3 khi bỏ yêu cầu bốc thăm nhưng vẫn phải thay đổi môn...

Nhật Bản liệu có còn là thị trường hấp dẫn với người Viêt?

Nhật Bản, quốc gia tiên tiến với nền kinh tế mạnh mẽ và nhu cầu nhân lực lớn, từ lâu đã thu hút nguồn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, sau những biến động của thị trường kinh...

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện với mục tiêu đẩy mạnh phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh...

Bài đọc nhiều

359 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) diễn ra lễ công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024.Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.Vinh danh doanh nghiệp hướng tới kỷ nguyên xanhChương trình THQG lần thứ 9 đã thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề,...

Giá vàng ngày 4/11/2024: Thị trường vàng có xu hướng tăng hay giảm trong tuần mới?

DNVN - Vào ngày 4/11/2024, giá vàng trong nước vào cuối tuần duy trì ở mức ổn định. Trong khi đó, thị trường vàng thế giới đã kết thúc chuỗi tăng giá trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. ...

Đà giảm vẫn diễn ra do lo ngại nguồn cung toàn cầu

Các chuyên gia dự đoán giá cà phê ngày 5/11 tiếp đà giảm do các quốc gia mở rộng diện tích trồng cà phê dẫn đến tăng nguồn cung toàn cầu gây áp lực lên giá. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 5/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm. Tuần này diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Fed công bố điều chỉnh lãi suất sẽ là những yếu tố tác...

CEO Adsota gợi ý ‘chìa khóa’ giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công

DNVN - Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách...

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La đã triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu...

Cùng chuyên mục

TP.HCM thành lập tổ công tác giải quyết cấp sổ hồng các dự án nhà ở thương mại

UBND TP.HCM thành lập Tổ Công tác gồm nhiều sở, ngành để giải quyết vướng mắc liên quan đến cấp sổ hồng cho tổ chức, cá nhân tại các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn Thành phố. TP.HCM thành lập tổ công tác giải quyết cấp sổ hồng các dự án nhà ở thương mạiUBND TP.HCM thành lập Tổ Công tác gồm nhiều sở, ngành để giải quyết vướng mắc liên quan đến cấp sổ hồng cho...

EU chi gần 3,1 tỷ USD mua hàng dệt may từ các nhà cung ứng Việt Nam

27 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã chi gần 3,1 tỷ USD để nhập khẩu hàng dệt may từ các nhà cung ứng Việt Nam trong 9 tháng năm 2024, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái. EU chi gần 3,1 tỷ USD mua hàng dệt may từ các nhà cung ứng Việt Nam27 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã chi gần 3,1 tỷ USD để nhập khẩu hàng dệt may từ các nhà...

Minh bạch chuỗi cung ứng, sản xuất xanh sẽ giúp xuất khẩu bền vững

Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, nguyên Tham tán công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, để khai thác UKVFTA hiệu quả, các doanh nghiệp Việt cần minh bạch chuỗi cung ứng, đầu tư cho sản xuất xanh, không sử dụng bao bì nhựa... Minh bạch chuỗi cung ứng, sản xuất xanh sẽ giúp xuất khẩu bền vữngTheo ông Nguyễn Cảnh Cường, nguyên Tham tán công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, để khai thác UKVFTA hiệu quả, các...

Tiết lộ về vị đại gia ôm lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức

Khác với suy nghĩ của nhiều người, nhân vật đấu trúng lô đất có giá 103 triệu đồng/m2 tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên lại là một người phụ nữ vô cùng giản dị. Hiện người này đang bán lô đất chênh 200 triệu đồng so với giá trúng. Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài ĐứcKhác với suy nghĩ của nhiều người, nhân vật đấu trúng lô đất...

Vinausteel nhận Thương hiệu Quốc gia trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập

Trước thềm lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Vinausteel - Thép Việt Úc vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là danh hiệu có ý nghĩa to lớn đối với Vinausteel bởi đó là sự công nhận của Chính phủ Việt Nam, của người tiêu dùng dành cho sản phẩm Thép Việt Úc. Vinausteel nhận Thương hiệu Quốc gia trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Trước thềm...

Mới nhất

Thần tốc cứu sống ca bệnh đột quỵ

Vừa qua, Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu tại số 366 Tỉnh lộ 10 (Q. Bình Tân, TP.HCM) đã cấp cứu thần tốc cứu sống bệnh nhân đột quỵ. Vừa qua, Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu tại số 366 Tỉnh lộ 10 (Q. Bình Tân, TP.HCM) đã cấp cứu thần tốc...

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Ngày 04/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp dược vinh danh Thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm được công nhận gồm Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia...

Thủ tướng Israel bất ngờ cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bất ngờ cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant vì mất lòng tin liên quan xung...

Tỷ lệ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án ra sao?

Năm 2024, 6 ban quản lý dự án của Thành phố Đà Nẵng được giao hơn 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, nhưng mới giải ngân được hơn 2.700 tỷ, vẫn còn hơn 3.263 tỷ đồng. Đà Nẵng: Tỷ lệ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án ra sao?Năm 2024, 6 ban quản lý dự án...

Tiết lộ về vị đại gia ôm lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức

Khác với suy nghĩ của nhiều người, nhân vật đấu trúng lô đất có giá 103 triệu đồng/m2 tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên lại là một người phụ nữ vô cùng giản dị. Hiện người này đang bán lô đất chênh 200 triệu đồng so với giá trúng. Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu...

Mới nhất