Trang chủNewsKinh tếThị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư...

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển


Thị trường đồ dùng học tập nhộn nhịp những ngày cận năm học mới Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chinh phục thị trường bằng sản phẩm chất lượng

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VIETOFFICE 2024) lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã khai mạc hôm nay (22/5). Sự kiện do Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) phối hợp cùng Công ty VINEXAD tổ chức.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
VIETOFFICE 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: HQ

Mặc dù lần đầu tổ chức tại Hà Nội, tuy nhiên, VIETOFFICE 2024 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp chủ yếu giới thiệu các sản phẩm văn phòng phẩm; thiết bị và máy văn phòng; các giải pháp văn phòng thông minh; nội thất văn phòng; phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng. Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, gắn liền với các doanh nghiệp tiêu biểu như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn; Bonsen Việt Nam; Song Hy; Ergolife; Thanh Chương; HP Vietnam; VPS Group; Silicom; Fujifilm Vietnam, Zoho,…

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Triển lãm lãm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: HQ

Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng giúp triển lãm nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các doanh nghiệp trong ngành đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Phan Thị Hoài Thương – Quản lý thương hiệu Fujifilm Business Innovation Vietnam cho hay, triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu cũng như lan toả thông điệp, thương hiệu Fujifilm tới thị trường, người tiêu dùng sâu rộng hơn. Đặc biệt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp xúc tiến, giao thương mở rộng thị trường.

“Mang tới triển lãm các sản phẩm thế mạnh, trong đó có máy in đa chức năng Fujifilm muốn lan toả các giải pháp, sản phẩm mới nhất tới thị trường. Mặt khác, khi chuyển đổi số đang là xu hướng, các giải pháp của Fujifilm kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu thay đổi quy trình làm việc trong mỗi doanh nghiệp hiện nay”– bà Thương nói.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: HQ

Toshiba là thương hiệu hiện diện tại thị trường Việt Nam từ năm 2000, với các dòng sản phẩm thế mạnh được thị trường tin dùng. Ông Nguyễn Văn Hiển – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nhất Vinh – Nhà phân phối chính thức máy văn phòng Toshiba tại Việt Nam cho biết, thông qua triển lãm, doanh nghiệp giới thiệu một số sản phẩm có phân khúc thị trường lớn về máy photocopy của Toshiba, tăng cơ hội kinh doanh cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản phẩm của thị trường hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Hiển, dù kinh tế còn nhiều khó khăn, song thị trường máy văn phòng phẩm của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường, cùng với nhà sản xuất, doanh nghiệp nhập khẩu các thiết bị, máy văn phòng đang chú trọng các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu về chuyển đổi số, quản lý in ấn của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong nước.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Doanh nghiệp Sejong Mall Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: HQ

Quan tâm, tìm hiểu thị trường Việt Nam một thời gian tuy nhiên chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, vì thế lần đầu đến với thị trường Hà Nội, ông Shin Hyeong Seok – Giám đốc Công ty Sejong Mall (Hàn Quốc) – đơn vị chuyên về phấn viết, dụng cụ hỗ trợ giáo dục, giảng dạy rất hào hứng và đặt nhiều kỳ vọng phát triển, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam nhân cơ hội tham gia VIETOFFICE 2024.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Shin Hyeong Seok đánh giá, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, là thị trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm để mở rộng kinh doanh, đầu tư. Đặc biệt, theo ông lĩnh vực giáo dục, đào tạo của Việt Nam đang được quan tâm, đầu tư mạnh, vì thế Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với các dòng sản phẩm của Sejong Mall.

“Dù còn khó khăn trong giới thiệu sản phẩm rộng rãi tới thị trường Việt Nam, tuy nhiên, qua triển lãm, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm các cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp, người mua hàng Việt Nam để từng bước mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới”- ông Shin Hyeong Seok bày tỏ.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Gian hàng đến từ Ấn Độ. Ảnh: HQ

Là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày, ví dụ như: bút, viết, tập vở, kéo,… Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường.

Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành này ngày một tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: HQ

Thông tin từ đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.

Theo đơn vị tổ chức triển lãm, sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm Việt Nam hiện vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Theo Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam, VIETOFFICE 2024 kỳ vọng là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực thiết bị, máy văn phòng. Ảnh: HQ

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyên Tuấn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) cho hay, với sứ mệnh hỗ trợ và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp ngành máy văn phòng Việt Nam, VOMA kết hợp với VINEXAD tổ chức VIETOFFICE 2024 với mong muốn tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tại triển lãm. Ảnh: HQ

Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) nhấn mạnh thêm, thông qua triển lãm, mong rằng các nhà sản xuất, kinh doanh thiết bị máy văn phòng, văn phòng phẩm trong nước và quốc tế sẽ có điều kiện tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. “Từ đó nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trong trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực thiết bị văn phòng, mang lại những sản phẩm tốt – dịch vụ tốt – giải pháp tốt để người tiêu dùng Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn nữa”– ông Nguyên Tuấn Minh kỳ vọng.





Nguồn: https://congthuong.vn/thi-truong-thiet-bi-may-va-van-phong-pham-con-nhieu-du-dia-phat-trien-321614.html

Cùng chủ đề

Đường sách TPHCM thu gần 29 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu của các gian hàng tại Đường sách TPHCM đạt hơn 28,87 tỷ đồng, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đó là số liệu vừa được Đường sách TPHCM thông tin. Theo đó, trong tổng số doanh thu hơn 28,87 tỷ đồng, doanh thu từ bán lẻ trực tiếp tại các gian hàng chiếm 57%, bán lẻ online chiếm 21%, còn lại là bán sỉ 22%....

Triển lãm VietOffice 2024: Khẳng định thương hiệu ngành văn phòng phẩm

DNVN - Lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm quốc tế “Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm” (VietOffice 2024) được tổ chức từ ngày từ 22 - 24/5 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm,...

VINH DANH QUÁN QUÂN “CHINH PHỤC TƯƠNG LAI” NĂM 2023

Sau 09 cuộc phát động vòng sơ loại và 03 trận đấu Bán kết tại ba miền Bắc – Trung – Nam, hành trình “Chinh phục tương lai” năm 2023 đã bước vào chặng cuối với cuộc so tài đầy kịch tính và vô cùng hấp dẫn của 03 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho ba khu vực trên cả nước. Vượt lên trên hơn 300 trường THCS tham gia chương trình, 03 trường THCS xuất sắc...

FPT Retail vinh danh “Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín” lần thứ 7 liên tiếp

SGGPO 27/10/2023 13:01 Tại Lễ công bố Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín do Vietnam Report tổ chức diễn ra tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) tiếp tục được vinh danh lần thứ 7 liên tiếp, xuất sắc xếp vị trí thứ 2 trong nhóm “Điện máy, điện lạnh, thiết bị số, sách báo, văn phòng phẩm”. FPT Retail nhận giải thưởng Được biết, giải thưởng Top...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị với kim ngạch đạt gần 45 triệu USD, giảm 28,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về kim ngạch. Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong 9 tháng năm 2024 Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị, tổng kim ngạch đạt...

Tiếp đà giảm do nguồn cung hạn chế

Theo các chuyên gia dự báo, giá tiêu ngày 4/11/2024 có khả năng chịu áp lực giảm, do nguồn cung hạn chế và nhu cầu chưa phục hồi. Theo dự báo, giá tiêu ngày 4/11 có thể tiếp đà giảm do nguồn cung hạn chế và nhu cầu chưa phục hồi. Áp lực từ việc các nhà đầu tư chuyển hướng sang cà phê cũng ảnh hưởng đến giá tiêu trong ngắn hạn. ...

Hơn 4.500 người tham gia đợt 2 Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Theo Ban tổ chức, kết thúc đợt 2 (tháng 10), tính đến ngày 31/10, đã có hơn 4.500 thành viên cả trong và ngoài ngành Công Thương tham gia cuộc thi. Theo thống kê của Ban tổ chức, Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương đợt 2 (tháng 10) tiếp tục có sự tham gia của nhiều đơn vị trong toàn ngành Công Thương. Trong đó, Ban tổ chức đã tiếp...

Giá nội địa giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Giá cà phê trong nước tuần qua tiếp tục giảm sâu, với mức giảm từ 3.300 đến 3.500 đồng/kg, hiện dao động trong khoảng 106.000 – 106.500 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 4/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm do ảnh hưởng của vụ thu hoạch tại Việt Nam và điều kiện thời tiết thuận lợi tại Brazil. Theo phân tích của giới kinh doanh, lượng hàng xuất...

Tổng tư lệnh Ukraine thừa nhận tình thế như “cá nằm trên thớt”

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/11/2024: Tổng tư lệnh Ukraine thừa nhận tình thế như “cá nằm trên thớt” khi quân đội Nga liên tiếp chiến thắng tại Donetsk. Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine (AFU), tướng Alexander Syrsky đã thông báo về các cuộc tấn công của quân đội Nga trên kênh Telegram cá nhân. Ông lưu ý rằng, cuộc tấn công này của phía Nga là mạnh nhất kể từ...

Bài đọc nhiều

Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, chuẩn bị xây dựng bảng giá đất mới

Đây là yêu cầu từ phía Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với TP. Hà Nội. Sự điều chỉnh, thay đổi này nhằm mục tiêu đưa bảng giá đất trở nên phù hợp hơn với bối cảnh thị trường. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, chuẩn bị xây dựng bảng giá đất mớiĐây là yêu cầu từ phía Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với TP. Hà Nội. Sự điều chỉnh, thay đổi này...

Kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam

(ĐCSVN)- Hội nghị mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới. ...

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

Khởi động siêu đô thị biển CaraWorld

Được đánh giá là thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản, CaraWorld thừa hưởng trọn vẹn dư địa tăng trưởng của Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Được đánh giá là thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản, CaraWorld thừa hưởng trọn vẹn dư địa tăng trưởng của Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Ngày...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hỗ trợ khách hàng vay mua nhà cuối năm

Lãi suất cho vay mua nhà được đánh giá đang ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, sau thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi sẽ tăng. Để khắc phục điều này, nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hỗ trợ lãi suất để kích cầu khách hàng mua nhà. Doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hỗ trợ khách hàng vay mua nhà cuối nămLãi suất cho vay mua nhà được đánh giá đang ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên,...

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị với kim ngạch đạt gần 45 triệu USD, giảm 28,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về kim ngạch. Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong 9 tháng năm 2024 Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị, tổng kim ngạch đạt...

Tiếp đà giảm do nguồn cung hạn chế

Theo các chuyên gia dự báo, giá tiêu ngày 4/11/2024 có khả năng chịu áp lực giảm, do nguồn cung hạn chế và nhu cầu chưa phục hồi. Theo dự báo, giá tiêu ngày 4/11 có thể tiếp đà giảm do nguồn cung hạn chế và nhu cầu chưa phục hồi. Áp lực từ việc các nhà đầu tư chuyển hướng sang cà phê cũng ảnh hưởng đến giá tiêu trong ngắn hạn. ...

Hà Nội áp dụng quy định mới về tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất từ ngày 1/11/2024

Hà Nội áp dụng quy định mới về tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất từ ngày 1/11/2024 ...

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. ...

Mới nhất

Hoa hậu Kỳ Duyên dậy 4h sáng mỗi ngày để chuẩn bị cho Miss Universe 2024

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên hạnh phúc khi có có hội được gặp gỡ bạn bè quốc tế và khám phá những nền văn hóa mới mẻ tại Miss Universe 2024. Tối 3/11, trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có những chia sẻ thú vị về hành trình tham gia...

Miền Bắc chuyển mưa, lạnh từ ngày mai (4/11)

(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai (4/11), miền Bắc và thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào, ngày trời lạnh với nhiệt độ cao nhất phổ biến 21-23 độ C, đêm 04/11 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C. ...

Công đoàn Quảng Ninh giành chức vô địch Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

(ĐCSVN) - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi trên sân vận động Đại học Bách Khoa Hà Nội, ngày 3/11, vòng chung kết Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 do báo Tuổi Trẻ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức đã khép lại với...

Khai mạc Tuần lễ doanh nghiệp của ngành Việt Nam học lần thứ III

(ĐCSVN) - Tại Chương trình khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động như: Tọa đàm, chia sẻ của địa phương, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đến với sinh viên giúp nắm bắt nhu cầu tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp trước khi ra trường; sinh viên được tham quan, trao đổi kinh nghiệm, trải nghiệm và làm...

Trải nghiệm văn hoá ẩm thực các dân tộc vùng Đông Bắc

(Tổ Quốc)- Trong ngày thứ 2 diễn ra Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI, các địa phương đã mang...

Mới nhất