Trang chủNewsDu lịchQuá đỉnh: Việt Nam có hãng bay đúng giờ nhất châu Á

Quá đỉnh: Việt Nam có hãng bay đúng giờ nhất châu Á


Cirium là công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh) và là đối tác chiến lược của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

Quá đỉnh: Việt Nam có hãng bay đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương- Ảnh 1.

Những chuyến bay đúng giờ cho thấy nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược nâng tầm dịch vụ và tối ưu hóa các giải pháp điều hành khai thác

Theo công bố của Cirium, hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%. Chỉ số được Cirium đo lường dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay Vietnam Airlines.

Đây là kết quả rất ấn tượng trong điều kiện tháng 4 có thời gian cao điểm nghỉ lễ 30.4 – 1.5 với số lượng hành khách tăng đột biến và áp lực cơ sở hạ tầng sân bay luôn hiện hữu. Vietnam Airlines cũng phải đối diện với khó khăn giảm số lượng máy bay khai thác, thiếu máy bay dự phòng do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi kiểm tra động cơ máy bay trên toàn cầu.

Với kết quả này, hãng hàng không quốc gia nằm cùng nhóm top 5 với các tên tuổi hàng đầu thế giới gồm: Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (đều là các hãng Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia)… khẳng định năng lực vị thế của Vietnam Airlines cũng như ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế. 

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, trên nền tảng giá trị cốt lõi là sự an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tôn chỉ trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Trong đó, giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ là một nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên.

Để đạt được chỉ số đúng giờ cao, hãng bay này đã tập trung các giải pháp về khai thác như xây dựng lịch bay hợp lý, chủ động làm việc với cơ quan chức năng để được cấp slot sớm và hợp lý, tối ưu nguồn lực phi công, tiếp viên, tàu bay, bảo dưỡng máy bay, linh hoạt điều hành trước các biến động thời tiết xấu, tắc nghẽn không lưu… Đặc biệt, thông qua chương trình “Văn hóa dịch vụ nâng tầm” triển khai từ cuối năm 2021, Vietnam Airlines đã tập trung đào tạo, nâng cao tư duy, nhận thức toàn thể cán bộ nhân viên và phát huy rất tốt yếu tố con người trong việc cung cấp dịch vụ, bao gồm đảm bảo chỉ số đúng giờ cao, qua đó mang đến sự hài lòng cho hành khách trong suốt hành trình.

“Bên cạnh giải pháp và công nghệ hiện đại, con người với ý chí quyết tâm bền bỉ, năng lực kết hợp, sử dụng các công cụ hiệu quả, linh hoạt, sẽ giúp đảm bảo hàng trăm nghìn chuyến bay an toàn và đúng giờ một cách thường xuyên và liên tục, đặc biệt trong bối cảnh hàng không có nhiều thách thức như hiện nay” – ông Đặng Anh Tuấn khẳng định.

Năm 2023, Vietnam Airlines cũng được Cirium xếp hạng là 1 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.




Nguồn: https://thanhnien.vn/qua-dinh-viet-nam-co-hang-bay-dung-gio-nhat-chau-a-thai-binh-duong-185240520083930639.htm

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) mở bán sớm gần 1,5 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13-1 đến 12-2-2025 (tức ngày 14 tháng chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng giêng năm Ất Tỵ).Hành khách có thể mua vé máy bay...

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc

Sau thông báo của Vietnam Airlines ngày 10/9 về việc tiếp nhận và vận...

Vietnam Airlines “bắt tay” Shinhan Card phát hành thẻ đồng thương hiệu

Vietnam Airlines và Shinhan Card vừa ký thỏa thuận hợp tác để phát triển các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu và thực hiện các sáng kiến tiếp thị chung. Theo thỏa thuận, hai bên dự kiến sẽ phát hành sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines Lotusmiles - Shinhan Card tại thị trường Hàn Quốc. Lotusmiles là chương trình khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, mang đến cho hội viên nhiều đặc quyền trên mỗi chuyến...

Vietnam Airlines “bắt tay” Shinhan Card phát hành thẻ đồng thương hiệu

Theo thỏa thuận, hai bên dự kiến sẽ phát hành sản phẩm thẻ tín...

Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ tới vùng lũ miền Bắc

Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khi các ‘nữ hoàng giải trí’, sao hạng A xuất hiện tại tuần lễ thời trang

Từ nữ hoàng nhạc Pop Madonna tại show diễn của Luar, Rihanna tại Alaïa đến Jisoo BlackPink và...

Những điều độc đáo mà Dubai sẽ mang lại trong hành trình du lịch của bạn

"Vùng đất vàng" nổi tiếng thế giới Dubai được biết đến là "vùng đất vàng" với sự thịnh...

Bài đọc nhiều

Khai mạc đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng đã tạo không gian cho các nghệ nhân Hà Nội trưng bầy giới thiệu các sản phẩm bánh kẹo phụ vụ Tết Trung thu. Đồng thời thu hút 40 doanh nghiệp của 23 tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nêu rõ, lễ hội...

A Hidden Gem in Sa Pa

Just over 10 kilometers from the center of Sa Pa, Ta Van continues to surprise visitors with its breathtaking, picture-perfect scenery.  When talking about the most famous tourist spots in Vietnam, it's not only the beaches but also the mountainous regions that come to mind. Among these, Sa Pa in Lao Cai stands out, often referred to as the "Land of Mist". Since its tourism sector has been systematically developed, Sa Pa, especially its town center, has taken on a more...

Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại Mỹ

Theo Đại sứ, các bộ phim cũng chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia. Ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà nó còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những...

Thụy Sĩ hỗ trợ đào tạo nhân lực du lịch Việt Nam với chương trình Swiss EHT

Dự án ST4SD được Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, đồng thực hiện bởi Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế (Helvetas Swiss Intercooperation) Việt Nam và Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) trong giai đoạn 2023-2027, với mục đích phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững, toàn diện hơn. Điểm nổi bật của Chương trình Swiss EHT là cung cấp nội dung và phương...

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu đón Tết Trung thu 2024

Thực hiện: Trần Hiền | 15/09/2024 ...

Cùng chuyên mục

Làm gì để khai thác tài nguyên du lịch ở vùng “nghĩa địa tàu đắm”?

Từ thắng cảnh độc đáo Vài năm trở lại đây, thắng cảnh Hòn Nhàn (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được nhiều du khách đến tham quan, khám phá bởi vẻ đẹp nên thơ, đặc sắc. Vùng đảo đá này được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa nên được ví như “Gành Đá Đĩa” thứ 2 - sau Gành Đá Đĩa của tỉnh Phú Yên. Xung quanh Hòn...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Các điểm du lịch miền Bắc mở cửa đón khách trở lại sau bão Yagi

Sa Pa – Khắc phục thần tốc Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, đã nhanh chóng phục hồi sau những tác động do hoàn lưu bão số 3 và chào đón du khách trở lại. May mắn ít bị ảnh hưởng...

Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì buổi họp báo. Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Tổng biên tập Báo Văn Hóa Nguyễn Anh Vũ đồng...

Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại Mỹ

Theo Đại sứ, các bộ phim cũng chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia. Ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà nó còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những...

Mới nhất

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Những 'người hùng nhí' cứu 2 em nhỏ đuối nước ở Hà Tĩnh Thủ tướng biểu dương ngành Công Thương và nhiều đơn vị trong ứng phó với bão số 3 Ngày 16/9/2024, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an...

Quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống trên TikTok, nhiệm vụ bất khả thi?

Tự tin "chốt" thử thách mới Tham gia tập 6 của chương trình “Nghề Chủ Chốt", diễn viên Hùng Thuận nhận nhiệm vụ quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ người sản xuất cập nhật xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop. Ngay khi nhận...

Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp – cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế văn hóa

Ngày 13/09, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) đã diễn ra chương trình “Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng...

Đà tăng của cà phê Việt Nam chưa theo kịp tốc độ tăng của thế giới

Dự báo giá cà phê ngày 17/9/2024, tại thị trường trong nước quay đầu giảm. Giá cà phê tăng và ở mức cao nhưng nhiều dự đoán không vui về sản lượng mùa tới đã khiến nông dân không vội bán ra. Theo các chuyên gia, nếu giá cà phê không giảm mạnh, nông...

Mới nhất