Theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chỉ trong quý I năm 2024, khách quốc tế đến đảo ngọc Phú Quốc tăng trưởng hơn 200% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) là những thị trường có lượng khách lớn nhất đến đây.
Những dấu hiệu tích cực trên một phần là kết quả từ quá trình phối hợp chặt chẽ của địa phương với các cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Phú Quốc.
Bên cạnh tận dụng thế mạnh đặc thù từ thiên nhiên và văn hóa địa phương để xây dựng các sản phẩm du lịch mới mẻ, Phú Quốc đã và đang tập trung phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, đầu tư hạ tầng và cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu du khách và hình thành nhiều điểm đến đẳng cấp quốc tế.
Show diễn “Nụ hôn của Biển cả” thu hút đông đảo du khách trải nghiệm. |
Hàng loạt các khách sạn, resort cao cấp với thiết kế độc đáo ra đời, góp phần đưa Phú Quốc lên bản đồ nghỉ dưỡng hạng sang của thế giới. Điển hình như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – “tuyệt tác bên bãi Kem” do Bill Bensley, người được mệnh danh là “ông hoàng resort” thiết kế. Dịch vụ du lịch chất lượng đã góp phần định vị nơi trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp, quen thuộc của các tỷ phú, giới nhà giàu cũng như nhiều ngôi sao trong và ngoài nước.
Mới đây, Premier Village Phu Quoc đã được vinh danh trong Giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor Travellers’ Choice năm 2024, nằm trong Top 3 khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 khách sạn sang trọng tại Việt Nam – châu Á, Top 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Theo đại diện Sun Group, một trong những đơn vị đầu tư trọng điểm vào Phú Quốc, trong 8 năm vừa qua, tập đoàn này đã xây dựng hơn 60 công trình giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản đẳng cấp với kỳ vọng sẽ cùng địa phương đưa Phú Quốc thành điểm đến đặc sắc của thế giới. Tầm nhìn của đảo Ngọc là trở thành những điểm phải phải đến trong đời của du khách quốc tế, sánh ngang với các thiên đường du lịch trên thế giới như: Boracay, Bora Bora, Maldives…
Phú Quốc hoàn toàn có thể trở thành “thiên đường mới” của thế giới
Ngày 15/5 vừa qua, Vụ Báo chí (Bộ Ngoại giao) và tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức chuyến thăm quan Phú Quốc cho đoàn cán bộ ngoại giao và báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn khách đã có những trải nghiệm trọn vẹn tại những địa điểm thăm quan đặc sắc của Phú Quốc trong quần thể nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town của Tập đoàn Sun Group. Chuyến đi đã để lại những ấn tượng đẹp về con người và hòn đảo này.
Bà Rosa Maria, Bí thư thứ 3, Phó Lãnh sự quán Philippines tại Việt Nam nhận định: “Đất nước chúng tôi có rất nhiều bãi biển nhưng không có cáp treo, không có hệ sinh thái, không có show buổi tối như các bạn. Chúng rất độc đáo mà bạn không thể tìm thấy nhiều ở Philippines. Phú Quốc hoàn toàn có thể trở thành thiên đường mới của thế giới”.
Aida Safura Niza, du khách đến từ Malaysia chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ với những hoạt động đang được thực hiện tại Phú Quốc. Show diễn “nụ hôn của biển cả”, “cầu hôn”… là những thứ mà ai cũng phải xem và trải nghiệm. Tôi nghĩ rằng trong vòng 5-10 năm tới, độ phổ biến của Phú Quốc sẽ tiếp tục phát triển theo chiều thẳng đứng”.
Bằng những lợi thế riêng có, với sự đầu tư bài bản của nhiều tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup… sức hút của đảo Ngọc sẽ còn gia tăng hơn nữa trong thời gian tới.
Nguồn: https://nhandan.vn/luong-khach-dai-loan-trung-quoc-den-kien-giang-tang-manh-post810016.html