Ngày 16/5, tính năng này lần đầu tiên được chia sẻ công khai bởi nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra tại Vương quốc Anh. Theo đó, tính năng cho phép người dùng tải video lên từ cả điện thoại và máy tính.
Theo TechCrunch, tính năng này mới chỉ có sẵn cho một nhóm người dùng ở một số thị trường chọn lọc và chưa có kế hoạch ra mắt chính thức ngay lập tức. Việc tăng thời lượng video sẽ giúp nhà sáng tạo linh hoạt thử nghiệm các loại nội dung mới hoặc mở rộng nội dung.
Các mạng xã hội và nền tảng chia sẻ video lâu đời như YouTube và Instagram đã tung ra các sản phẩm của riêng mình để cạnh tranh với TikTok. Theo báo cáo của công ty dữ liệu Sensor Tower vào tháng 3, gần 94% người dùng TikTok ở Mỹ cũng dùng YouTube trong 90 ngày trước đó, trong khi 80% sử dụng Instagram và 68% xem Facebook, cả hai đều thuộc sở hữu của Meta.
Nhà phân tích Abraham Yousef tại Sensor Tower cho biết: “Google và Meta sẵn sàng nắm bắt nhu cầu của nhà quảng cáo trên các video dạng ngắn. Mỗi bên đều có giải pháp thay thế video dạng ngắn khả thi tương ứng như Shorts và Reels”.
Những năm qua, TikTok đã dần tăng thời lượng tối đa cho video trên nền tảng. Khi ByteDance mua lại Musical.ly và sáp nhập nó vào TikTok năm 2018, ứng dụng này giới hạn thời lượng cho video chỉ 15 giây. Năm 2021, TikTok tăng giới hạn video lên 3 phút. Chưa đầy một năm sau, video được tăng giới hạn thời lượng lên 10 phút.
Tháng 1 năm nay, TechCrunch đưa tin TikTok đã bắt đầu thử nghiệm khả năng tải lên các video dài 30 phút. Tại Trung Quốc, phiên bản nội địa Douyin cho phép tải lên video có thời lượng tối đa 15 phút.
Ngọc Ánh (theo SCMP)
Nguồn: https://www.congluan.vn/tiktok-thu-nghiem-video-dai-60-phut-nham-thach-thuc-youtube-post295986.html