Trong hai ngày 13 và 14-5, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chuỗi quảng bá du lịch Việt Nam tại Úc.
Đoàn xúc tiến quảng bá do ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của hơn 25 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, tàu khách sạn, dịch vụ đạt chuẩn cung cấp trải nghiệm phục vụ khách du lịch, hiệp hội ngành nghề của Việt Nam.
Đây là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch TP.HCM với các đối tác và người dân Úc để thu hút thêm lượng du khách Úc đến với Việt Nam, cũng như giúp tăng cường gắn kết và mở rộng cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận và thúc đẩy quan hệ giữa các đối tác hai bên trong lĩnh vực du lịch.
Chuỗi sự kiện gồm hai hoạt động chính là quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM dành cho công chúng (B2C) và Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch TP.HCM của Việt Nam và bang New South Wales của Úc (B2B), với điểm nhấn là đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM có chủ đề Sống động TP.HCM.
Ông Lê Trương Hiền Hòa bày tỏ hy vọng thông qua sự kiện này sẽ thúc đẩy hơn nữa thị trường khách du lịch từ Úc, bởi đây là một trong những thị trường rất quan trọng đối với ngành du lịch của TP.HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Cùng chung nhận định, bà Nguyễn Cẩm Tú, giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM thuộc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá thị trường Úc luôn được coi là thị trường trọng điểm và rất tiềm năng. Đặc biệt, khách Úc yêu thích nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cũng như ẩm thực của Việt Nam.
Trong hai ngày diễn ra sự kiện, đã có hơn 2.500 lượt khách đến tham quan hơn 25 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu cũng như tương tác tại không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.
Tại đây, du khách được trực tiếp tham gia nặn tò he, vẽ nón lá, nhảy sạp, xem biểu diễn vẽ trên vải lụa truyền thống, các màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống mang ý nghĩa gắn chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam – Úc của nghệ nhân, nhà thiết kế Trung Đinh với bộ sưu tập mang tên “Khúc giao hòa” và của nhà thiết kế Phương Hoa với bộ sưu tập mang tên “Sự thịnh vượng”.
Bên cạnh đó, khách tham quan cũng được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ và múa truyền thống của đoàn nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, được nghe giới thiệu về đất nước, con người và những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam…
Ông Juan – một người dân Úc – cho biết ông cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng người dân Úc sẽ chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu.
Ông cho biết đã đến Việt Nam hai lần vào các năm 1999 và 2023, và điều khiến ông ngạc nhiên cũng như ngưỡng mộ là Việt Nam đã có sự thay đổi, phát triển ngoạn mục trong quãng thời gian này.
Sau chương trình xúc tiến tại thành phố Sydney, ngày 17-5, chương trình quảng bá tiếp tục được tổ chức tại thành phố Melbourne.
Nguồn: https://tuoitre.vn/viet-nam-la-diem-den-hap-dan-voi-du-khach-uc-20240515083223119.htm