Chiến lược này của LG được đưa ra trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường TV LCD ngày càng phức tạp bởi sự xuất hiện của nhiều công ty Trung Quốc sản xuất màn hình LCD, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến họ giống như Samsung – vốn buộc phải gác công nghệ này sang một bên để tập trung vào công nghệ khác như OLED.
Để làm điều này, LG bắt đầu loại bỏ các nhà máy sản xuất, bán chúng cho các công ty khác có thị phần lớn hơn, bao gồm một trong những đối thủ cạnh tranh chính của họ tại thị trường châu Á là TCL. Động thái này sẽ tương tự như của Samsung, vốn cũng bán nhà máy sản xuất màn hình này cho chính TCL với số tiền 1,08 tỉ USD vào năm 2021 sau khi chứng kiến doanh số màn hình LCD giảm.
Samsung đã ngừng sản xuất loại màn hình này vào năm 2022 và LG đang xem xét rút lui tương tự do không có lợi nhuận đủ cao để coi là có lãi. LG muốn chuyển hướng đến những công nghệ tiên tiến hơn vì họ không thể cạnh tranh với các công ty Trung Quốc trong những tình huống như thế này.
Tập trung vào các công nghệ mới nhất sẽ rất tốt cho LG và Samsung trước bối cảnh ngày càng nhiều công ty bắt đầu tìm cách giành thị phần LCD lớn nhất có thể. Cả hai công ty Hàn Quốc có thị phần màn hình OLED khá lớn trên toàn cầu, điều này đặt họ vào vị trí chiến lược tốt nhất, cho phép thực hiện thay đổi trực tiếp mà không mất quá nhiều tiền đầu tư.
Được biết, LG và Samsung hiện chiếm 74,2% doanh số bán hàng toàn cầu liên quan đến màn hình có công nghệ OLED. Doanh thu từ màn hình TV của các công ty Hàn Quốc thậm chí chiếm đến 96,1% doanh thu toàn cầu vào năm ngoái, vì vậy chiến lược mới sẽ cho phép họ củng cố trong lĩnh vực này.
Nguồn: https://thanhnien.vn/lg-tu-bo-man-hinh-lcd-de-tap-trung-vao-oled-185240511083312993.htm