Trưa 1/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Trần Hiếu Hùng Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Thống kê sơ bộ đến trưa ngày 1/5, tổng thu du lịch của tỉnh đạt 166,4 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 2% so cùng kỳ 2023.
Tuy vậy, tổng lượt khách dịp Lễ 30/4 và 01/5 năm 2024 là 212.258 lượt, giảm gần 5% so cùng kỳ dịp lễ này năm 2023. Trong đó, chỉ riêng Ngày hội bánh dân gian, một số khu vui chơi giải trí thiếu nhi đã thu hút đến 91.190 lượt khách. Bên cạnh đó, các khu điểm văn hóa – du lịch vẫn là thế mạnh thu hút đông lượt khách tham quan.
Tiêu biểu như: Khu du lịch Đất Mũi: 15.609 lượt khách; Các du lịch cộng đồng Đất Mũi: 13.678 lượt khách; Khu du lịch Hòn Đá Bạc: 11.024 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Thư Duy: 6.770 lượt khách; Điểm du lịch Hương Tràm: 6.150 lượt khách; Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các điểm di tích : 6.014 lượt khách; Vườn Quốc gia U Minh Hạ: 4.088 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái ECO: 3.523 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái An Nhiên: 2.788 lượt khách; Khu du lịch Khai Long: 2.195 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Hoa Rừng: 1.840 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Láng Sen (điểm mới): 1.701 lượt khách; Lâm ngư trường Sông Trẹm: 1.386 lượt khách; Khách tham quan Hội chợ.
Dịp lễ năm nay, Cà Mau đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động trong Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị chào mừng, kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 01/5. Qua đó, những hoạt động trên ngoài tạo được sự lan tỏa tốt ý nghĩa chính trị của ngày lễ đến người dân, còn là điểm nhấn để thu hút du khách.
Tại dịp lễ này, Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024, Sự kiện Hương rừng U Minh năm 2024, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IV đã được tổ chức với nhiều hoạt động như: Liên hoan tiếng hát Karaoke “Hương rừng U Minh”; Hội thi nấu ăn; trưng bày hình ảnh chủ đề “U Minh – 45 năm một chặng đường”; trưng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; hội thao, trò chơi dân gian; thi làm bánh dân gian; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra hàng đêm; hướng dẫn chế biến, trưng bày, bán các loại bánh dân gian; trưng bày các sản phẩm OCOP; hình ảnh du lịch Cà Mau… Những hoạt động đa dạng trên đã tạo được điểm nhấn du lịch, khi thu hút gần ½ tổng lượng khách du lịch đến Cà Mau dịp lễ này” – ông Trần Hiếu Hùng cho biết thêm.