Ghi nhận tại các chuỗi siêu thị như AEON, WinMart/WinMart+, Big C, Co.opmart…, hàng hóa được xếp đầy các quầy kệ với các chủng loại phong phú, riêng nhóm hàng thực phẩm tươi sống được tăng cường 3-5 lần.
Tại siêu thị GO! Big C đang triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi liên tục đến ngày 1/5, áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc sản địa phương…
Ngoài ra, các siêu thị này còn có chương trình “Giá luôn luôn rẻ hơn” dành cho hơn 2.000 sản phẩm, cam kết có giá luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi 10 km.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, nhằm đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ trong dịp 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đều tăng lượng dự trữ lên 30% so với bình thường. Đồng thời, các siêu thị đã thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tri ân khách hàng.
“Do đợt nghỉ lễ 30/4 bắt đầu vào những ngày cuối tuần nên lượng người đến mua sắm tăng khoảng 30% so với ngày thường”, bà Vân thông tin.
Đông đảo khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Hà Nội trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay |
Chuỗi WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) tung khuyến mãi cho hơn 600 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân cho đến thời trang mùa hè….
Cũng trong thời gian này, trung tâm thương mại Aoen Mall Long Biên tổ chức chương trình “Đại lễ săn sale” giảm giá tới 50% hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang… từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau.
Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị khá đông, sức mua tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.
“Đặc thù dịp nghỉ lễ năm nay, thời tiết nắng nóng nên nhiều khách hàng lựa chọn siêu thị là điểm mua sắm kết hợp các hoạt động vui chơi, giải trí vừa tiện lợi lại mát mẻ, đặc biệt là các khung giờ buổi tối, lượng khách tăng cao. Siêu thị đã mở thêm quầy tính tiền, tăng cường nhiều vị trí bảo vệ, nhân viên để hỗ trợ phục vụ khách hàng chu đáo, không phải chờ đợi lâu“, bà Dung chia sẻ.
Khu ẩm thực trong các siêu thị thu hút rất nhiều du khách đến ăn uống |
Chị Thùy Dung (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Dịp nghỉ lễ này, tôi cho các con đi chơi tại siêu thị, tiện thể mua sắm luôn. Tôi thấy có nhiều khuyến mại hơn. Đặc biệt, rau củ, thực phẩm ở siêu thị tươi, ngon, có xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Tôi cũng quan tâm tới các sản phẩm đồ gia dụng nên tranh thủ dịp giảm giá này để mua”.
Các loại thực phẩm đóng gói, đồ uống, sữa… được khuyến mại với các mức giảm giá khác nhau, thỏa sức cho người tiêu dùng lựa chọn |
Nhiều bà nội trợ bày tỏ sự hào hứng khi nhiều sản phẩm có giá rẻ bất ngờ |
Mặt hàng thực phẩm tươi sống đang giảm giá mạnh trong những ngày này |
Khu vực thực phẩm của các siêu thị luôn đông khách |
Nhiều mặt hàng thời trang đang được áp dụng giảm giá để kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 |
Hàng loạt chương trình ưu đãi đươc các đơn vị kinh doanh điện máy áp dụng, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn |
Các loại quạt cây, quạt để bàn cũng đang giảm giá 20 – 30%. Nhân viên bán hàng cho biết, sản phẩm này đang thu hút nhiều khách nhất vì nhu cầu rất phổ biến |
Để đáp ứng lượng khách tăng, các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội đã huy động tối đa nhân lực để phục vụ nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày |
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 266.200 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 171.600 tỷ đồng, chiếm 64,5% tổng mức và tăng 9,2% (đá quý, kim loại quý tăng 24,1%; lương thực, thực phẩm tăng 10,9%; phương tiện đi lại trừ ô tô con tăng 9,1%; hàng may mặc tăng 8,9%; ô tô con tăng 6,9%; xăng, dầu tăng 6,3%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 6%; hàng hóa khác tăng 13,2%). |