Cụ thể, tính đến hết ngày 31.3.2024, ABBANK ghi nhận tổng huy động đạt 127.382 tỉ đồng, tổng dư nợ đạt 125.108 tỉ đồng, lần lượt tăng 8,29% và 10,06% so với cùng kỳ năm 2023.
Đặc biệt, số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số tăng 37,21% và số lượng giao dịch tương ứng cũng tăng 99,58% (đạt hơn 12,6 triệu giao dịch) so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả trên thể hiện xu hướng tích cực trong việc dịch chuyển sang kênh số của nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) tại ABBANK sau những nỗ lực đầu tư cho công nghệ và phát triển ngân hàng số theo hướng cá nhân hóa và gia tăng tiện ích cho người dùng.
Trong quý I, ABBANK đã trích lập 177 tỉ đồng vào quỹ dự phòng rủi ro tín dụng, tương đương tăng 51,51% so với cùng kỳ năm 2023. Sau trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế quý I/2024 của ABBANK đạt 178 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, ABBANK tiếp tục thể hiện khung vốn vững chắc với mức đệm vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 11,49%, cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ, giải quyết các rủi ro tín dụng và hoạt động. Chất lượng tài sản của ABBANK cũng được đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN, với tỉ lệ nợ xấu duy trì mức dưới 3%.
Cùng thời gian này, ABBANK tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp SME tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đơn cử các chương trình dành cho khách hàng SME khởi động chu kỳ kinh doanh mới gồm có: Gói giải pháp tài chính “Am hiểu ngành nghề – Giải pháp ưu việt” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm cùng các chính sách tài trợ hấp dẫn, tập trung vào 8 nhóm ngành nghề được ABBANK xác định đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế cũng như sự ổn định an sinh xã hội; Hay như chương trình “Tài khoản 0 phí – Giao dịch như ý” đồng hành về chi phí xuyên suốt năm 2024 và chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME) được các doanh nghiệp đón nhận tích cực.
Ở mảng KHCN, ABBANK cũng triển khai mạnh mẽ các chương trình cho vay ưu đãi giành cho các hộ kinh doanh cá thể song song với vay tiêu dùng đáp ứng nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ cũng như các nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống.
Với định hướng chiến lược chuyển đổi từ năm 2024, ABBANK sẽ tập trung tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số cũng như kênh vật lý, chọn cách thức tiếp cận và đẩy mạnh quan hệ khách hàng theo chiều sâu với những am hiểu từ các kết quả nghiên cứu khảo sát, tinh gọn và tối ưu hóa quy trình cũng như củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ.