Cùng với đó là sự kiện chính thức khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội. Tập đoàn Sun Group đã đồng hành với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn tổ chức hai sự kiện du lịch lớn ngay trong ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Ngay từ chiều 27/4, từng đoàn người tấp nập đổ về quảng trường xem show trình diễn nhạc nước nghệ thuật và chờ đón lễ hội. Các nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực cũng chật kín người đón xem chương trình.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ khai mạc, Ông Lê Văn Tú – Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn khẳng định: “Với lợi thế và tiềm năng của mình, Đảng bộ và chính quyền thành phố luôn xác định và quyết tâm phấn đấu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước.
Để thực hiện thành công mục tiêu đó, bên cạnh sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, TP đã và đang quyết tâm tập trung khai thác và phát huy các lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hình thành các khu vui chơi giải trí, khu du lịch mới tầm cỡ quốc tế, tập trung xây dựng hệ thống văn minh đô thị, văn minh du lịch, hình thành phong cách ứng xử lịch sự, thân thiện, mến khách, tạo tâm lý thoải mái cũng như sự hài lòng của du khách đến với Sầm Sơn. Quyết tâm xây dựng Sầm Sơn thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, góp phần đưa Thanh Hóa thành cực tăng trưởng mới”.
Là một trong hai phần chính của sự kiện, nghi thức khánh thành Quảng trường biển & trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều khán giả tham dự. Vào thời khắc khánh thành, Quảng trường biển trở nên rực sáng với những hiệu ứng đan cài từ quả cầu led và hàng trăm dải sáng muôn sắc thái, kết hợp cùng những âm thanh rộn rã và màn pháo hoa bung nở dọc Quảng trường, đã định vị nơi thành điểm đến của lễ hội, sự kiện.
Đây là công trình tiêu biểu có thiết kế ấn tượng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, được Tư vấn thiết kế kiến trúc bởi ASPECT Studios (Úc) – đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế công trình kiến trúc cảnh quan. Quảng trường có sức chứa lên tới hơn 10.000 người, dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, dẫn vào tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sầm Sơn quy mô. Với việc chính thức đưa Quảng trường vào vận hành, khai thác, Sầm Sơn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi có thêm một không gian công cộng hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn giàu bản sắc xứ Thanh với biểu tượng Hòn Trống Mái hay họa tiết trống đồng Đông Sơn được đan cài trong kiến trúc tổng thể.
Một trong những điểm nhấn lớn nhất tại Quảng trường được nhiều du khách hào hứng, ấn tượng là hai đài phun nước được lắp đặt hệ thống chiếu sáng kết hợp âm thanh với các phần mềm hiện đại để tạo nên show nhạc nước mãn nhãn. Xuyên suốt mùa hè, từ 27/4 đến 5/9, Quảng trường sẽ mang show nhạc nước đến cho người dân và du khách thưởng thức vào mỗi tối từ thứ 2 đến thứ 7 (trừ Chủ nhật) trong khung giờ 20h45 – 21h. Với kiến trúc tôn vinh văn hóa bản địa cùng sự kết hợp của những công nghệ cao, Quảng trường được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của du lịch thành phố và là điểm hẹn của những sự kiện, lễ hội tầm cỡ.
Nhấn mạnh về vai trò của công trình, ông Lê Văn Tú khẳng định trong những năm qua, kết cấu kỹ thuật hạ tầng đô thị của Sầm Sơn đã và đang được đầu tư đồng bộ và hiện đại, nổi bật là công trình Quảng trường biển. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng Quảng trường biển & trục cảnh quan lễ hội sẽ phát huy hiệu quả kinh tế xã hội, tạo ra không gian văn hóa cộng đồng đặc sắc, là nơi tổ chức các hoạt động lễ hội đường phố sôi động và đa sắc màu văn hóa.
Điểm nhấn của chương trình còn đến từ các tiết mục nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu” được dàn dựng với nhiều lớp lang nhằm nổi bật bản sắc văn hóa địa phương. Hoành tráng, công phu và giàu cảm xúc là những ấn tượng của các tiết mục trong đêm sự kiện. Lấy cảm hứng từ lịch sử mở mang, xây dựng bờ cõi và dấu ấn văn hóa đặc trưng xứ Thanh, hành trình nghệ thuật với ba chương: “Tinh hoa văn hóa xứ Thanh”, “Âm vang biển xanh”, “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu” đã đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc đa sắc màu.
Bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình, ngợi ca tinh hoa văn hóa xứ Thanh được thể hiện qua giọng ca giàu cảm xúc của Trọng Tấn, Lê Minh Ngọc, Huyền Trang, Dương Hoàng Yến,… chương trình còn có sự góp mặt của những ca sỹ hàng đầu showbiz như: Min, Đức Phúc, nhóm Oplus… mang đến không khí trẻ trung, sôi động, gợi cảm hứng về một Sầm Sơn trên đà phát triển. Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, góp phần quảng bá vẻ đẹp, sức sống mới thăng hoa của thành phố biển, định vị Sầm Sơn là “thành phố của lễ hội, sự kiện hàng đầu miền Bắc”.
Đặc biệt, những chùm pháo hoa lung linh, rực rỡ bừng sáng trên bầu trời thành phố biển vào cuối chương trình đã khiến toàn bộ Quảng trường biển Sầm Sơn như bùng nổ vì phấn khích. Chương trình khép lại để mở ra một mùa du lịch hè sôi động, đưa Sầm Sơn cán mốc 8,5 triệu khách du lịch.
Đến với mùa Sầm Sơn hè này, du khách sẽ được tham gia vào hàng loạt hoạt động văn hóa – nghệ thuật – thể dục thể thao đa dạng, trong đó nổi bật là khai trương công viên Sun World Sầm Sơn – quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc do Sun Group đầu tư xây dựng, góp phần tạo điểm nhấn du lịch đột phá và nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách.
Song song với đó, các tòa tháp căn hộ cao tầng với tầm nhìn rộng mở về phía biển, những dự án hạ tầng đang dần được hoàn thiện trong hệ sinh Sun Group tại Sầm Sơn, hứa hẹn giúp kiến tạo phong cách sống, kinh doanh mới, hiện đại cho người dân, nâng tầm diện mạo đô thị, đưa Sầm Sơn trở thành tọa độ du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước.