Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanĐưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20%...

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu

Trong khuôn khổ Đại hội Cổ đông của thường niên của Công ty CP Tập đoàn Masan và 2 công ty thành viên công ty CP hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và Masan MEATLife diễn ra ngày 25/4 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Masan khẳng định tiếp tục kiên định hiện thực hoá tầm nhìn mỗi gia đình Việt Nam có mọi sản phẩm của Masan, mỗi gia đình thế giới có ít nhất một sản phẩm của Masan. Để thực hiện được điều đó, Masan Consumer hướng tới mục tiêu có 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.

Không chỉ chú trọng tăng trưởng mà tập trung gia tăng lợi nhuận

Chia sẻ thông điệp “Kiên định hiện thực hóa tầm nhìn” tại Đại hội Cổ đông, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán hàng hiện đại vào năm 2019. “Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn. Ở vị thế Tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 – 24 tháng tới”, ông Danny Le chia sẻ thêm.

Tại Đại hội, ông Danny Le trình bày kế hoạch chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho cổ đông của Masan và các cột mốc mà Công ty đạt được trong năm 2023. Trong năm 2023, Masan vẫn duy trì sự tập trung vào các công thức tăng trưởng, các năng lực cốt lõi và đạt được một số cột mốc quan trọng bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức.

Thứ nhất là tăng trưởng mạng lưới, cơ sở hạ tầng thực chất để tiếp cận 100 triệu người tiêu dùng khi 90% lượng tiêu dùng hiện vẫn ở dạng offline. Từ năm 2021 sau quá trình tái cơ cấu mạng lưới cửa hàng WinCommerce, công ty đã và đang gia tăng số lượng cửa hàng, siêu thị, phấn đấu năm 2024 đạt 4000 cửa hàng và 90% số siêu thị mini đạt mức hoà vốn EBITDA.

Thứ hai là tăng trưởng thị phần chi tiêu, mở rộng thị trường mục tiêu cho những thương hiệu mạnh của Masan như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, WakeUp 247, Heo Cao Bồi và Chanté. Các thương hiệu của Masan sẽ đại diện cho văn hóa ẩm thực Việt Nam trên toàn cầu. Thị trường mục tiêu cho việc tiêu thụ toàn cầu của ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi được dự kiến sẽ đạt 380 tỷ USD.

Thứ ba là tăng trưởng hội viên, kết nối nhãn hàng, nhà bán lẻ và người tiêu dùng qua chương trình Hội viên WIN. Ra mắt trên toàn quốc vào năm 2023, chương trình đã sẵn sàng trở thành chương trình thành viên lớn nhất Việt Nam với số lượng thành viên đăng ký đạt 8,5 triệu trong quý I/2024 và dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025. WinCommerce kỳ vọng sẽ tăng số lượng người dùng active hàng tháng, với tiềm năng tăng doanh thu thêm 1 tỷ USD.

Cuối cùng Masan có chìa khóa là hệ thống hậu cần logistic và áp dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ. Masan tiếp tục thực thi chiến lược số hóa bằng cách triển khai hệ thống ERP, tự động hóa toàn bộ chuỗi giá trị kinh doanh và áp dụng AI và Machine learning (máy học). Kết quả thu về ban đầu khả quan: cải thiện về lượng hàng tồn kho, giảm số ngày tồn kho, độ chính xác dự báo cao hơn và cải thiện chi phí logistics cho các cửa hàng WinCommerce được thí điểm.

Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu ảnh 1

Tổng Giám đốc Masan Consumer Trương Công Thắng chia sẻ câu chuyện thú vị về hiện thực hóa tầm nhìn “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”.

Tại Đại hội cổ đông, Tổng Giám đốc Masan Trương Công Thắng chia sẻ một câu chuyện thú vị: “Cách đây 6 tháng có một bạn sinh viên hỏi rằng tôi tự hào nhất sản phẩm nào trong số hàng trăm sản phẩm của Masan Consumer trên thị trường. Và bạn sinh viên đó đã vô cùng ngạc nhiên khi tôi nhắc đến chai nước tương Tam thái tử có giá 7 nghìn đồng chứ không phải những thương hiệu như nước mắm cá cơm Biển Đông. Sản phẩm của Masan Consumer không phải chỉ dành cho các gia đình có điều kiện mà còn giúp cho các gia đình đang chật vật mưu sinh có thể có gia vị cho bữa ăn trong vòng 2 tuần. Hiểu rằng công ty hướng đến 100 triệu dân Việt Nam, tôi và đội ngũ Masan Consumer đã lăn lộn để tìm hiểu nhu cầu của mọi người dân, hiểu được những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi của họ”

Tầm nhìn của Masan Consumer không dừng lại ở việc phục vụ 100 triệu người dân Việt Nam. Tại Đại hội ông Trương Công Thắng đã đưa ra chiến lược để Masan Consumer hiện thực hoá tầm nhìn “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”. Cho đến nay Masan Consumer đã gây dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu USD – 200 triệu USD là Kokomi, Omachi, Chin-su, Nam Ngư và Wakeup 247. Sự phát triển của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát người tiêu dùng để giải quyết nhu cầu lớn chưa được đáp ứng.

Masan Consumer đặt mục tiêu mở rộng mục tiêu bằng cách tham gia thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà hoặc thay thế bữa ăn tại nhà hàng. Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô bằng việc cao cấp hoá sản phẩm, mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu và mở rộng thị trường có thể tiếp cận 100 triệu người tại Việt Nam và 8 tỷ người trên thế giới. Masan Consumer thực hiện chiến lược “Go Global” (Ra thế giới) bằng việc đặt mục tiêu 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới”. Masan Consumer cũng đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu châu Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu ảnh 2

Khách mời trải nghiệm sản phẩm mới của Masan Consumer.

Sau phần trình bày của các ông Danny Le và Trương Công Thắng, Bà Nguyễn Trương Kim Phượng – Giám đốc Marketing Cấp cao – Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Công ty Masan Consumer) chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu và mở rộng sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng. Omachi đặt mục tiêu mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng Mì ăn liền lên 17 tỷ USD của ngành hàng Thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) với việc ra mắt Lẩu tự sôi, Cơm tự chín Omachi tại sự kiện

Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị (Công ty Masan Consumer) đưa ra kế hoạch chi tiết để CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm và thực hiện chiến lược “Go Global”.

Tái cơ cấu WinCommerce thành công

Trong khuôn khổ của Đại hội đồng cổ đông, Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc của WinCommerce trình bày những thành tựu đạt được từ giai đoạn tái cơ cấu và công bố mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là dương trong năm quý I/2025. WinCommerce đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu tăng lên 7.957 tỷ đồng đánh dấu mức tăng trưởng 9% trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, WinCommerce đã đạt được EBIT hàng nhu yếu phẩm dương trong ba quý liên tiếp trong quý I/2024, đồng thời ghi nhận 2.205 cửa hàng có EBIT dương.

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu ảnh 3

Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Thị Phương trình bày những thành tựu từ quá trình tái cơ cấu công ty.

Bước ngoặt cho sự chuyển đổi tích cực này là biên lợi nhuận thương mại của WinCommerce tăng đáng kể 10% trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Vào năm 2023, với mục tiêu phục vụ các phân khúc người tiêu dùng đa dạng từ đại chúng đến giàu có, WinCommerce đã hoàn thiện, nâng cấp đổi mới hình thức và triển khai các mô hình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng thành thị và nông thôn. WinCommerce cam kết phục vụ các kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng phát triển và thị trường nông thôn chưa được khai thác, duy trì vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng và hướng đến mục tiêu sở hữu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024.

Trong quý I/2024, WinCommerce đánh dấu cột mốc quan trọng khi chương trình Hội viên WIN đã thu hút hơn 8,5 triệu hội viên và hỗ trợ mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới. WinCommerce cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua chuyển đổi xuyên suốt chuỗi giá trị và dự báo nhu cầu dựa trên công nghệ máy học giúp tối ưu hóa hàng tồn kho, dự báo nhu cầu và số ngày tồn kho.

Năm 2024, Tập đoàn Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu. Chương trình Hội viên WIN sẽ tiếp tục tập trung vào việc gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp và đối tác của Masan. Lợi nhuận sau thuế thuần cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số (Core NPAT Pre – MI) dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

 

LÊ TRẦN LONG

nguồn: https://nhandan.vn/dua-thuong-hieu-viet-ra-the-gioi-masan-consumer-huong-den-10-20-doanh-thu-tu-thi-truong-toan-cau-post806472.html

Cùng chủ đề

Một công ty dược bị phạt, truy thu thuế hơn 10 tỉ đồng

(NLĐO) - Masan Consumer tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt, tỉ lệ 95%. Công ty ước tính sẽ chi gần 7.000 tỉ đồng cho đợt cổ tức lần này. ...

Một doanh nghiệp Việt chi cổ tức khủng, quỹ của Bill Gates bỏ túi bao nhiêu?

Doanh nghiệp Việt sẽ bỏ ra gần 6.900 tỉ đồng cho việc tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2024. Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust - một cổ đông của doanh nghiệp này sẽ nhận về cổ tức của 1 triệu cổ phần. ...

Chờ cú hích trên thị trường IPO

Đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết từ 90 ngày xuống còn 30 ngày được kỳ vọng sẽ đảm bảo tốt hơn quyền lợi nhà đầu tư và có thể trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp niêm yết nhiều hơn. Đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết từ 90 ngày xuống còn 30 ngày được kỳ vọng sẽ đảm bảo tốt hơn quyền lợi nhà đầu tư và có thể trở thành động lực thúc đẩy...

Chiến lược tốt, Masan Group 11 năm liên tiếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN

Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (Top 50) ngày 11/12/2024. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Masan có mặt trong danh sách Top 50 uy tín này. Top 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực...

Cổ phiếu tăng giá 184% năm qua, Masan Consumer thêm cổ tức “khủng” cuối năm

Công ty này mới đây đã thông báo chốt quyền tạm ứng cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 95% bằng tiền. Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 19/12/2024. Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 30/12/2024. Cổ phiếu tăng giá 184% năm qua, Masan Consumer thêm cổ tức “khủng” cuối nămCông ty này mới đây đã thông báo chốt quyền tạm ứng cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 95% bằng tiền. Ngày giao dịch không...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tư vấn tuyển sinh du học Nga dành cho học sinh tỉnh Nghệ An

NDO - Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến và tư vấn tuyển sinh dành cho học sinh các trường phổ thông tại tỉnh Nghệ An. Tham dự chương trình, tại điểm cầu Nghệ An, có ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; lãnh đạo Sở...

Tháo gỡ điểm nghẽn trong cơ chế, chính sách, thúc đẩy ngành dược phát triển

NDO - Ngày 18/12, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp dược nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn trong cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp dược phát triển nhanh và bền vững. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 500 điểm cầu. Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y...

[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm dự phiên trọng thể Đại hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX

NDO - Sáng 18/12, tại Hà Nội, diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội là sự kiện chính trị lớn của tuổi trẻ, ngày hội đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên. Tổng Bí thư Tô Lâm...

Cận cảnh dàn xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam

Tại khu vực trưng bày ngoài trời của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) đã xuất hiện dàn xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam; trong đó nổi bật là bộ đôi xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại T-90S/SK. ...

Bến Tre họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 18/12, tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024). Đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Bến tre trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. (Ảnh: HOÀNG TRUNG) Tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

AFF Cup 2024: Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam khắc chế Indonesia

HLV Kim Sang-sik cùng trợ lý đã theo dõi rất kỹ màn thể hiện của Indonesia để vạch ra con đường chiến thắng cho đội tuyển VN, trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 15.12 trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). THIẾU SÓT CỦA INDONESIA Trận hòa 3-3 trước Lào là cú ngã đau đớn của đội tuyển Indonesia, ngay trước khi thầy trò HLV Shin Tae-yong bước vào trận quyết đấu với VN trên sân Việt Trì vào 20 giờ...

HĐQT LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên HĐQT và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank; mã chứng khoán: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng. Phát biểu tại buổi họp, thay mặt HĐQT, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT LPBank bày tỏ lời...

Cùng chuyên mục

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Lào lần đầu thăm Việt Nam, dự triển lãm quốc phòng

Sáng 18/12, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì lễ đón và hội đàm với Thượng tướng Khamliang Outhakaysone, Bộ trưởng Quốc phòng Lào đang có chuyến thăm Việt Nam. Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang chúc mừng Thượng tướng Khamliang Outhakaysone vừa được Đảng, Nhà nước Lào bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam tin tưởng trên cương vị của mình,...

Hà Nội: Quán cà phê rộng 1.600m2 với 3 tấn sách đặt trên chiếc kệ khổng lồ

(Dân trí) - Quán cà phê mới mở nằm tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, thu hút phần lớn tệp khách hàng trẻ tới chụp ảnh và trải nghiệm nhờ không gian giếng trời độc đáo có kệ sách khổng lồ chứa khoảng 3 tấn sách. Dù tới vào ngày trong tuần nhưng lượng khách tới quán cà phê Tiny Revolution khá nhộn nhịp. Trong đó, đa phần là giới trẻ tới trải nghiệm không gian mới, học tập, làm...

Chủ tịch nước kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại “Quân đoàn chủ lực”

(Dân trí) - Chủ tịch nước Lương Cường yêu cầu Quân đoàn 12 duy trì nghiêm nề nếp, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng quân đoàn "tinh, gọn, mạnh", luôn luôn là quân đoàn chủ lực, cơ động chiến lược số 1. Sáng 18/12, Chủ tịch nước Lương Cường đến thăm, động viên và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Quân đoàn 12 (Bộ Quốc phòng), nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân...

BSR khen thưởng các nhà thầu góp phần đảm bảo vận hành an toàn NMLD Dung Quất trong năm 2024

Ngày 12/12, tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2024. Tại Hội nghị, BSR cũng ghi nhận và khen thưởng những đóng góp của các đối tác trong việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định NMLD Dung Quất trong năm qua. Tham dự Hội nghị có đại diện...

Máy bay huấn luyện sản xuất ở Việt Nam trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng

(Dân trí) - TP-150 là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Ý, phục vụ công tác huấn luyện bay sơ cấp và nhiệm vụ tuần tra, được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Máy bay TP-150 là dòng sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Ý, được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần 2 tại Việt Nam. TP-150 sẽ phục vụ huấn luyện phi công quân sự...

Mới nhất

Trao giải cuộc thi chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”

Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng” với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành” đã trao 1 giải Nhất; 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 10 giải Khuyến khích cùng nhiều giải thưởng khác.   Tối 17/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn...

Tư vấn tuyển sinh du học Nga dành cho học sinh tỉnh Nghệ An

NDO - Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến và tư vấn tuyển sinh dành cho học sinh các trường phổ thông tại tỉnh Nghệ An. Tham dự chương trình, tại điểm cầu Nghệ An,...

Đặc sản ở Gia Lai chan nước đen ngòm, khách quen ăn 2 bát vẫn thèm

Dù nước dùng có màu đen, đặc sánh và “bốc mùi” thum thủm, không phải ai cũng dám thưởng thức nhưng món ăn này được xem là đặc sản trứ danh ở Gia Lai, người ăn quen gọi hẳn 2 bát vẫn thòm thèm. Bún cua thối (hay còn gọi là bún mắm cua, bún thối) là một trong những...

Chủ tịch nước kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại “Quân đoàn chủ lực”

(Dân trí) - Chủ tịch nước Lương Cường yêu cầu Quân đoàn 12 duy trì nghiêm nề nếp, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng quân đoàn "tinh, gọn, mạnh", luôn luôn là quân đoàn chủ lực, cơ động chiến lược số 1. Sáng 18/12, Chủ tịch nước Lương Cường đến thăm, động viên và kiểm tra công tác sẵn sàng...

Tháo gỡ điểm nghẽn trong cơ chế, chính sách, thúc đẩy ngành dược phát triển

NDO - Ngày 18/12, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp dược nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn trong cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp dược phát triển nhanh và bền vững. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp...

Mới nhất