Chiều 25-4, tại họp báo kinh tế – xã hội, ông Lê Hoài Nam – phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM – đã thông tin về vụ việc bạo hành học sinh tại lớp mẫu giáo Tí Bo, TP Thủ Đức.
Theo ông Nam, ngay khi sự việc vừa xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức xử lý ngay. UBND phường Linh Đông đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với lớp mẫu giáo Tí Bo kể từ ngày 25-4.
Qua vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng phải rút ra một số kinh nghiệm, cần nâng cao trách nhiệm và tăng cường các giải pháp trong quản lý.
“Sở nhận thấy rằng quản lý theo quy định thôi là chưa đủ, mà quan trọng cần phải nâng cao nhận thức của đội ngũ làm công tác giáo dục mầm non, để đội ngũ này thấy được trách nhiệm của mình, có tình yêu thương với trẻ”, ông Nam nói.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – phó Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức – cho biết thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã tăng cường phối hợp với UBND các phường thực hiện công tác quản lý, kiểm tra và tổ chức các lớp nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng của đội ngũ giáo viên mầm non, bảo mẫu.
“Tuy nhiên để xảy ra vụ việc này, đứng ở góc độ là lãnh đạo ngành giáo dục thì chúng tôi cũng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, và cũng có những giải pháp để làm sao làm tốt hơn công tác quản lý”, bà Hiền nói.
Riêng về việc lắp đặt camera, bà Hiền cho rằng đứng ở góc độ ngành, việc lắp đặt camera nhằm phục vụ công tác quản lý của hiệu trưởng với các trường công lập và phục vụ công tác quản lý của chính quyền địa phương.
“Còn việc lắp đặt camera trong các lớp học thì tâm lý của phụ huynh là muốn theo dõi hoạt động của con trên lớp. Nhưng góc độ của ngành thì đây cũng là vấn đề rất tâm tư vì hình ảnh của trẻ, hình ảnh của cô trong lớp là cái gì đó rất riêng tư và cũng cần được bảo vệ. Cha mẹ muốn nhìn thấy hình ảnh của con mình, nhưng còn có hình ảnh của cô và các trẻ khác nữa, làm sao quản lý được hình ảnh đó”, bà Hiền nói.
Bà Hiền cho rằng để hạn chế tối đa vụ bạo hành trẻ thì chính ở ý thức, nhận thức của đội ngũ thầy cô.