Ngày 20.4, tin từ VASCO cho biết, từ ngày 19.4 đến 25.10.2024, VASCO tăng tần suất chuyến bay từ TP.HCM đi Cà Mau và ngược lại vào ngày thứ sáu và chủ nhật. Trước kia, đường bay này chỉ có 4 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm và thứ bảy.
Cụ thể, từ thứ hai đến thứ năm và thứ bảy, khởi hành từ TP.HCM lúc 14 giờ 5 phút và từ Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ 30 phút. Riêng thứ sáu và chủ nhật, khởi hành từ TP.HCM lúc 5 giờ 45 phút và khởi hành từ Cà Mau vào 7 giờ 10 phút.
Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.
Trước đó, Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo quy hoạch tổng thể về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; đến năm 2050 là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm. Đồng thời, phát triển tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của Cảng hàng không Cà Mau đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải, gắn kết hợp lý với các phương thức vận tải khác; kết hợp chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng – an ninh, an toàn khai thác…