Đến Việt Nam sáng 15/4, điểm đến đầu tiên được CEO Apple đặt chân là Hà Nội.
“Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”, CEO Tim Cook chia sẻ.
Sau trải nghiệm tuyệt vời thưởng thức cà phê trứng Việt Nam cùng ca sĩ Mỹ Linh, CEO Tim Cook đến Hồ Gươm và có cuộc giao lưu ngắn với các nhà sáng tạo nội dung trẻ của Việt Nam.
Trong bức ảnh mới nhất đăng trên mạng xã hội X (trước đó là Twitter), CEO Tim Cook cho biết: “Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội đẹp như tên của nó! Thật tuyệt vời khi được dành thời gian cùng Duy và xem quá trình sáng tạo của anh ấy khi sử dụng chế độ Cinematic trên iPhone 15 Pro”.
Duy hay Duy Thẩm là một trong những reviewer hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ. Hiện anh sở hữu kênh YouTube với 2 triệu subscribers, kênh TikTok với 7,5 triệu followers, fanpage Facebook 1 triệu lượt like cùng vô số các video “triệu view”.
Trong thông báo của Apple về chuyến thăm Việt Nam trước đó, CEO Tim Cook cho biết mục đích trong chuyến đi đầu tiên tới Việt Nam là gặp gỡ lập trình viên, nhà sáng tạo nội dung và tham quan trường học. “Tôi rất bất ngờ vì người trẻ Việt tràn đầy năng lượng”, CEO Apple cho hay.
CEO Tim Cook sẽ làm việc tại Việt Nam trong 2 ngày. Ông sẽ gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan tới giáo dục.
Ông cũng khẳng định Apple cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua việc tăng cường hỗ trợ nhà cung ứng địa phương, đầu tư vào giáo dục và các sáng kiến bảo vệ môi trường.
Kể từ năm 2019, Apple chi gần 400.000 tỷ đồng qua các chuỗi cung ứng địa phương. Con số này tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Táo khuyết cũng tạo ra hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Apple cho biết đang mở rộng các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng cho người lao động, bao gồm chương trình Đào tạo nghề cho người khuyết tật và Quỹ phát triển nhân viên của nhà cung cấp trị giá 50 triệu USD. Trong đó, hơn 38.000 người tại Việt Nam đã tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe cho nhân viên của nhà cung cấp của Apple.