Trang chủNewsDu lịchĐiểm đến ở Nhật Bản tung kích cầu "khủng", muốn đón thêm...

Điểm đến ở Nhật Bản tung kích cầu “khủng”, muốn đón thêm nhiều khách du lịch Việt


Đây là thông tin được đại diện tỉnh Fukushima chia sẻ tại hội thảo du lịch do Cục giao lưu du lịch tỉnh Fukushima tổ chức vào chiều 13-4 tại Nhật Bản.

Để kích thích nhu cầu đi du lịch của khách nội địa và khách quốc tế qua sân bay Fukushima nói riêng và địa phương này, chính sách trợ cấp được triển khai với mong muốn đón thêm nhiều khách quốc tế, trong đó có khách Việt Nam.

Theo đó, mức tài trợ năm 2024 đối với các công ty du lịch và hãng hàng không khi đưa khách quốc tế, trong đó có khách Việt tới 18.000 yen/khách (gần 3 triệu đồng).

Điều kiện của chính sách kích cầu này là khách du lịch phải sử dụng chuyến bay khứ hồi tại sân bay Fukushima, nghỉ 2 đêm trở lên trong tỉnh và sử dụng công ty xe bus có trụ sở hoặc văn phòng trong tỉnh.

Điểm đến ở Nhật Bản tung kích cầu

Một tiết mục nghệ thuật truyền thống được biểu diễn cho đoàn khách Việt chiều 13-4

Đáng chú ý, chính sách kích cầu này cũng áp dụng cho các công ty du lịch, hãng hàng không đưa khách Nhật tới Việt Nam du lịch. Mức tài trợ tối đa là 14.000 yen/khách khi bay khứ hồi qua sân bay Fukushima.

Tại hội thảo, vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn an toàn phóng xạ đối với khách du lịch cũng được đề cập. Ông Sakamoto Keiichi, Giám đốc Phòng Giao lưu sân bay tỉnh Fukushima thuộc Cục Giao lưu du lịch, cho biết kể từ thảm họa kép động đất, sóng thần và sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (năm 2011), Fukushima đo phóng xạ mỗi giờ/lần.

“Hiện tại, các thông số liên quan đến phóng xạ cho thấy điểm đến của chúng tôi là nơi an toàn và sẵn sàng đón khách du lịch trong nước và quốc tế tới. Các con số liên quan tới tiêu chuẩn về phóng xạ là tiêu chuẩn của Nhật Bản và khắt khe hơn tiêu chuẩn quốc tế” – ông Sakamoto Keiichi khẳng định.

Điểm đến ở Nhật Bản tung kích cầu

Du khách Việt mua sắm tại làng cổ Ouchijuku ở Fukushima

Fukushima là tỉnh lớn thứ 3 ở Nhật Bản. Số liệu thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho thấy trước đại dịch COVID-19, Fukushima là đại phương có lượng người Việt lưu trú nhiều nhất ở vùng Đông Bắc nước này. 13 năm sau thảm họa kép động đất, sóng thần và sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (năm 2011) cướp đi sinh mạng của khoảng 20.000 người, Fukushima đang phục hồi mạnh mẽ trở lại.

Trong đó, nơi đây trở thành điểm du lịch nổi bật tại Nhật Bản, thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Điểm đến ở Nhật Bản tung kích cầu

Hoa anh đào nở khắp đường phố ở Fukushima

Từ năm 2013, chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) Nội Bài – Fukushima được tổ chức. Đến nay, đã có khoảng gần 100 chuyến charter khứ hồi từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Thời điểm này, Fukushima đang vào mùa hoa anh đào nở rộ và thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.

 Theo JNTO, trong 2 tháng đầu năm 2024, hơn 104.000 khách du lịch Việt Nam tới điểm đến này, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2019 (trước COVID-19).



Nguồn

Cùng chủ đề

Du khách Việt mê thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc)

Top 5 điểm đến ẩm thực hàng đầu tại châu Á Ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống mà còn là một hành trình khám phá văn hóa. Dữ liệu khảo sát các điểm đến ẩm thực tại châu Á của Agoda cho thấy, Hàn Quốc đứng đầu danh sách top 5 quốc gia mà khách du lịch yêu thích khi muốn trải nghiệm ẩm thực qua những chuyến đi, với 64% du khách đến...

Tập đoàn Vietravel ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với tỉnh Fukushima

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 09 năm 2024, nhân sự kiện Ngài Uchibori Masao - Thống đốc tỉnh Fukushima có chuyến thăm và làm việc, Tập đoàn Vietravel đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Chính quyền tỉnh Fukushima. Đây được xem là sự kiện đặc biệt quan trọng nhằm tăng tình hữu nghị và thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương, xúc tiến, quảng bá...

Những món ăn truyền thống độc đáo tại Fukushima, Nhật Bản

Với những món ăn truyền thống độc đáo và hương vị tinh tế, Fukushima hứa hẹn mang đến...

Trương Gia Giới đổi mới sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách Việt

Sau 7 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu, tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc hiện đang là nguồn khách quốc tế lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Hàn Quốc) và tiếp tục có dấu hiệu phục hồi rất tích cực. Ở chiều ngược lại, khách Việt Nam cũng là thị trường quan trọng của ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Vì...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Học ngoại ngữ tương tác cùng AI có gì hấp dẫn?

(NLĐO)- Học ngoại ngữ tương tác cùng AI hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi trong hiệu quả học ngoại ngữ của hàng triệu học sinh, sinh viên ...

Bài phát biểu của nữ thủ khoa Trường ĐH Hoa Sen khiến nhiều người bật khóc

(NLĐO) – Chưa đầy 24 giờ đăng tải, đoạn clip quay cảnh một nữ thủ khoa chia sẻ trong lễ tốt nghiệp đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. ...

Lại lo khối ngoại bán ròng

(NLĐO) – Chỉ trong 1 tuần, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam hơn 7.800 tỉ đồng ...

Mẹ bị tai nạn trong lũ dữ, nữ sinh viên thủ khoa lên Facebook xin giúp đỡ

(NLĐO) - Đó là hoàn cảnh của em Lê Ngọc Trâm (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) khi mẹ bị nạn trong lũ lụt ...

Tháng 11, gửi tiết kiệm ngân hàng nào hưởng lãi suất 7%/năm?

(NLĐO) – Lãi suất huy động nhích lên, trong đó có một số ngân hàng công bố lãi suất từ 7%/năm với điều kiện khoản tiền gửi số lượng lớn, kỳ hạn dài... ...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

Phú Quốc quyết liệt xử lý lấn chiếm lòng đường, lấy lại cảnh quan

(Tổ Quốc) - Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc. ...

Điểm đến Thái Lan thu 1 tỷ USD mỗi tháng từ khách du lịch

Theo ông Thanet Tantipiriyakit - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, hòn đảo nghỉ dưỡng này hiện đã trở thành một điểm đến cho nhóm khách du lịch chất lượng, khi tổng chi tiêu của khách du lịch đã tăng trên mức ghi nhận vào năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, dù tổng số lượng du khách giảm nhẹ. Theo Bộ Du lịch Thái Lan, Phuket ghi nhận mức doanh thu từ du...

Ý nghĩa của những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu

(NLĐO) – Những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm "check-in" lý tưởng. ...

Thưởng thức ‘văn hóa’ ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Trên "bản đồ di sản văn hóa" của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), cùng với những di tích lịch sử- văn hóa nổi tiếng mang đậm kiến trúc Trung Quốc, Quận 5 nổi lên là một khu vực có nhiều địa điểm ăn uống - ẩm thực độc đáo, kết tinh văn hóa giữa ẩm thực của người Việt...

Mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 8

Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng lần...

Hơn 4.500 người tham gia đợt 2 Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Theo Ban tổ chức, kết thúc đợt 2 (tháng 10), tính đến ngày 31/10, đã có hơn 4.500 thành viên cả trong và ngoài ngành Công Thương tham gia cuộc thi. Theo thống kê của Ban tổ chức, Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương đợt 2 (tháng 10) tiếp tục có sự tham...

Những người Ukraine thấp thỏm trước viễn cảnh ông Trump thắng cử

(Dân trí) - Nhiều người Ukraine đã không giấu được nỗi lo lắng trước kịch bản ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters). AFP đưa tin, nhiều người Ukraine đang lo lắng theo dõi những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử...

Giá nội địa giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Giá cà phê trong nước tuần qua tiếp tục giảm sâu, với mức giảm từ 3.300 đến 3.500 đồng/kg, hiện dao động trong khoảng 106.000 – 106.500 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 4/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm do ảnh hưởng của vụ thu hoạch tại Việt Nam và điều...

Thủng lưới phút cuối, Thanh Hóa mất điểm đáng tiếc

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội tại vòng 6 V.League 2024-2025 diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, đại diện xứ Thanh là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1.Phút thứ 6, tiền về Nguyễn Thái Sơn nhận đường chuyền từ cánh phải, rồi...

Mới nhất