Trang chủNewsDu lịchXúc tiến du lịch Việt Nam 2024: Dùng điện ảnh tạo “điểm...

Xúc tiến du lịch Việt Nam 2024: Dùng điện ảnh tạo “điểm chạm” cho quảng bá


Du khách quốc tế thăm quan bối cảnh phim trường "Kong: Skull Island" tại Ninh Bình, vào tháng 8/2019, trước thời điểm khu này phải tháo dỡ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Du khách quốc tế thăm quan bối cảnh phim trường “Kong: Skull Island” tại Ninh Bình, vào tháng 8/2019, trước thời điểm khu này phải tháo dỡ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Trong khuôn khổ Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2024 diễn ra chiều ngày 10/4 tại Hà Nội, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu cho biết Việt Nam Expo in Hollywood – chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Hoa Kỳ sẽ là điểm nhấn của hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam năm 2024.

Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh

Ông Hà Văn Siêu thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức 3 hội chợ du lịch quốc tế: VITM London vào tháng 11; Hội chợ CITM Trung Quốc tháng 11; Hội chợ tại ASEAN – Trung Quốc tháng 11.

Bên cạnh đó là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN, Ấn Độ…; chương trình xúc tiến Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc; tổ chức 10 famtrip/presstrip tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…

Đặc biệt nhất và cũng là điểm nhấn của chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch 2024 thông qua điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ – Việt Nam Expo in Hollywood.

Dự kiến tổ chức vào tháng 9/2024, Việt Nam Expo in Hollywood do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Indochina Productions Hoa Kỳ thực hiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Oxalis Adventure phối hợp tổ chức.

vnp_nguyen chau a.jpg
Tổng Giám đốc Oxalis Adventure, ông Nguyễn Châu Á. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Tổng Giám đốc Oxalis Adventure, ông Nguyễn Châu Á chia sẻ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh nhằm mang những hình ảnh ấn tượng, cảnh quan đa dạng của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu, thông qua đó khơi dậy sự quan tâm và mong muốn được tận mắt trải nghiệm những điểm đến của Việt Nam.

Kinh phí tổ chức 1 ngày Expo dự kiến khoảng 10 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng). Đây là nguồn kinh phí xã hội hoá 100%. Theo đó, sẽ có khoảng 200 nhà sản xuất, đạo diễn phim được mời tham gia như: đạo diễn phim “Kong: Skull Island” – Jordan Vogt-Roberts, nhà sản xuất phim và giám đốc sản xuất Eric Mcleod, cùng các ngôi sao Hollywood, các nhà sản xuất như Amazon, Netflix…

Sự kiện mở cửa tự do cho khách tham quan khoảng 20 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp và gian hàng giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam (miễn phí cho khách tham quan).

“Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch này sẽ bao gồm các hoạt động như triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách của Việt Nam đối với hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam. Đây sẽ là hoạt động để kết nối các nhà làm phim có thể ký kết với Việt Nam, làm phim tại Việt Nam,” ông Nguyễn Châu Á cho hay.

a-tourists-guide-to-love-16823247376411928013858-1682677386678929308769.jpg
Bộ phim nổi tiếng “A Tourist’s Guide to Love” có bối cảnh quay tại Hội An.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Sở Du lịch địa phương cùng nhiều doanh nghiệp cũng đồng tình ủng hộ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh này của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quảng bá ấn tượng để không bị… lãng quên

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hồ An Phong cho rằng hậu đại dịch COVID-19, hoạt động du lịch đã có nhiều biến động. Do đó, ngành du lịch cũng phải thay đổi cách làm, cách tiếp cận, thay đổi thị trường trong công tác quảng bá, xúc tiến.

“Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như một dòng chảy không ngừng. Do đó, hoạt động này cần phải được thực hiện một cách kiên trì, liên tục, thường xuyên, và phải làm thật ấn tượng thì thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam mới không bị lãng quên”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Đánh giá thực tế triển khai công tác xúc tiến, quảng bá du lịch hiện nay, Thứ trưởng thừa nhận “nguồn lực có hạn nên hiệu quả chưa như mong đợi.” Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mong muốn huy động xã hội hóa, đặc biệt là sự hợp sức của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đưa các hoạt động, sự kiện xúc tiến du lịch có điểm nhấn mang tầm quốc gia.

vnp_ho an phong.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hồ An Phong. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo ông Hà Văn Siêu, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ở Việt Nam đang gặp nhiều thách thức: Sự cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến về thu hút khách du lịch quốc tế sau đại dịch; giá dịch vụ, vé máy bay cao do giá nguyên liệu đầu vào tăng; xung đột chính trị, kinh tế ảnh hưởng đến việc thu hút khách từ một số thị trường nguồn; các xu hướng mới của thị trường; công nghệ đòi hỏi công tác nghiên cứu, dự báo và phản ứng kịp thời, hiệu quả.

Ngoài ra, theo lãnh đạo ngành du lịch, khó khăn còn ở chỗ: cơ chế phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia chưa đáp ứng yêu cầu; cơ chế giải ngân kinh phí từ Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch chưa khơi thông; cơ chế trao đổi, chia sẻ, hợp tác giữa Trung ương và địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp chưa hiệu quả; ngành du lịch chưa có lực lượng xúc tiến tại chỗ thông qua các Văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài…

Trước những thách thức này, nhiều lãnh đạo Sở Du lịch địa phương cùng đồng tình việc cần phải tập hợp sức mạnh chung. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh rằng “muốn đi xa, phải đi cùng nhau.” Do đó, cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị du lịch thay vì hoạt động riêng lẻ; cần tận dụng các liên hoan phim quốc tế, đưa du lịch gắn với điện ảnh, thông qua đó lồng ghép những cảnh quan đẹp của Việt Nam vào các câu chuyện, nội dung phim để tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn cho điểm đến.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị cần có sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với từng địa phương, đẩy mạnh kết nối tới các địa bàn trọng điểm, tổ chức “Ngày Việt Nam” tại nước ngoài và có hướng dẫn cụ thể để phân loại, điều tra, đánh giá tài nguyên du lịch. Đồng thời, xác định công tác truyền thông là nhiệm vụ quan trọng, phối hợp với các đơn vị truyền thông quốc tế, đưa các hoạt động, điểm đến của địa phương đến với thế giới.

MV5BMWUxNjZiNTAtZmMwMi00MmYxLTkxZGEtZWE1MzU0OWFjOTNhXkEyXkFqcGdeQXVyNzk1MzI3MTI@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg
Poster bộ phim “Kong: Skull Island” có bối cảnh quay tại vịnh Hạ Long, Ninh Bình của Việt Nam.

Để giải quyết những khó khăn trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch hiện nay, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh việc cần phải đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến Du lịch Số. Trong đó, cần sử dụng hiệu quả các công cụ; marketing nội dung như xây dựng và phân phối nội dung hấp dẫn, gắn với các giá trị thương hiệu như ý tưởng, câu chuyện, bài viết PR, video/MV, hình ảnh, blog, infographic…; thúc đẩy hợp tác với các nền tảng booking trực tuyến (OTA).

“Các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch phải có trọng tâm, trọng điểm; tập trung triển khai theo chiến dịch…; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường, kết hợp và tối ưu hóa giữa các hình thức marketing truyền thông tích hợp, giữa các hình thức trực tuyến và trực tiếp. Và cuối cùng là giải pháp huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch,” ông Siêu nói./.

Về các thị trường ưu tiên quảng bá, xúc tiến trong năm 2024, Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, Hoa Kỳ, Australia, Ấn Độ, Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất… là những thị trường tiềm năng cần hướng tới.

(Vietnam+)



Nguồn

Cùng chủ đề

Những lưu ý sau khi bắn tàn nhang chị em cần ghi nhớ

Tình trạng rối loạn tăng sắc tố trên da với những đốm nâu đen hoặc đỏ không gây hại đến sức khỏe của bạn nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, nhất là những trường hợp có tàn nhang trên da mặt. Hiện nay, bắn tàn nhang hay chính là liệu...

Thời tiết bất lợi, sầu riêng miền Tây khan hiếm khiến giá tăng vọt

Hiện nay nhiều vựa thu mua sầu riêng tại tỉnh Tiền Giang đang phát giá 195.000 đồng/kg sầu riêng Monthong (Thái) và 140.000 đồng/kg sầu riêng ri 6, nhưng không có hàng để mua. Ngày 9-11, nhiều công ty, vựa thu mua sầu riêng...

“Chúng tôi ủng hộ nhưng…”

Câu nói bỏ lửng thể hiện sự băn khoăn của anh Vũ Minh, phụ huynh học sinh Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TPHCM) cũng là tâm trạng của nhiều phụ huynh mà phóng viên Báo PNVN ghi...

Sẵn sàng bứt phá với Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Đội Vietsovpetro và tinh thần “Giữ lửa cho tương lai” Đội Vietsovpetro tham gia Giải trên tinh thần “Giữ lửa cho tương lai” và phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu”. Ông Hoàng Thanh Bình – Trưởng Ban thể thao Công đoàn Vietsovpetro cho biết, Công đoàn đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị ngay từ khi nhận được văn bản chỉ đạo về giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam, đã phối hợp với...

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024

(ĐCSVN) - Sáng 9/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024 thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm, các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong tháng 11 và từ nay đến cuối năm. Tham dự phiên họp có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kiên Giang: Vận hành hệ thống camera AI giám sát an ninh trên đảo Phú Quốc

Hệ thống Camera AI này được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu, cửa ngõ giao thông, khu vực tập trung đông người như cảng hành khách Bãi Vòng, cảng An Thới, sân bay Quốc tế Phú Quốc, khu chợ đêm... Tỉnh Kiên Giang vừa đưa vào vận hành hệ thống 41 Camera AI giám sát an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố biển đảo...

Những bức bích họa khổng lồ ở Street Art Avenue

Ở Pháp, không khó để có thể tìm thấy những bức bích họa khổng lồ trên tường các tòa nhà, ở chân các cây cầu bê tông hoặc những bức tường nơi công cộng.  (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nhung-buc-bich-hoa-khong-lo-o-street-art-avenue-post992207.vnp

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024: “Giao lộ sáng tạo”

Lần đầu tiên, “Giao lộ sáng tạo” sẽ được thí điểm hình thành dọc theo 7 công trình di sản lịch sử tiêu biểu của Hà Nội với hơn 100 hoạt động sáng tạo sôi nổi thuộc 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa. Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Giao lộ sáng tạo” diễn ra từ ngày 9 đến 17/11/2024. Lần đầu tiên, “Giao lộ...

‘Việt Nam thu hút làn sóng mới về đầu tư vào các ngành có giá trị cao’

Theo nhận định của Savills Việt Nam, với vị trí chiến lược, lực lượng lao động lớn và cơ sở hạ tầng đang ngày càng mở rộng, ngành công nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng liên tục. Ngành công nghiệp và kỹ thuật số của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh, các dự án hạ tầng quy mô lớn...

Kinh tế Việt Nam bị tác động thế nào khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?

Chuyên gia Nguyễn Thanh Lâm cho rằng mặc dù có những thách thức từ nhiệm kỳ thứ hai của ông Donald Trump song sự kiện này cũng đem lại những cơ hội cho nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc, mọi ánh mắt đang đổ dồn vào những gì chính quyền mới của ông Donald Trump sẽ làm khi nhậm chức vào tháng 1/2025. Đã có không ít lo...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Làng gốm Phù Lãng níu chân khách du lịch phương xa

Có dịp đến làng Phù Lãng (Bắc Ninh), du khách dễ dàng nhận ra các sản phẩm gốm truyền thống có mặt ở khắp nơi, như bình, chậu, chum dùng để trồng cây cảnh ngoài vườn hay để trồng đào, quất mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tương truyền nghề gốm ở đây đã hình thành và phát triển gần 800 năm. Du lịch và gốm Không dừng lại ở việc làm ra những sản phẩm gốm, người dân Phù Lãng đang...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu du lịch tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc)

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Đà Nẵng đã quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ...

Hà Nội hỗ trợ Quảng Nam phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Kinhtedothi- Thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, chiều ngày 8/11, Sở Du lịch Hà Nội và Sở VHTT&DL Quảng Nam trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn giữa 2 tỉnh thành. Theo Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam Văn Bá Sơn, du lịch nông thôn, nông nghiệp tại Quảng Nam bắt đầu hình thành từ những năm 2009. Hiện Quảng Nam có 126 điểm tài...

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Mới nhất

Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao metro Nhổn – ga Hà Nội

Sáng 9/11, tại ga S8 - ga Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên do TP Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng chiều...

Kết nối di sản và thể thao Golf tại Ninh Bình

Giải Golf di sản lần thứ nhất - Ninh Bình năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/11-1/12.

Kỳ Duyên thất lạc hành lý trước ngày thi quan trọng ở Miss Universe 2024

Kỳ Duyên vừa gặp sự cố khi thất lạc hành lý chứa trang phục dân tộc quan trọng, ngay trước đêm bán kết của Miss Universe 2024. Trên trang Instagram cá nhân, Miss Universe Vietnam 2024 cho biết đã lạc mất trang phục dân tộc sẽ dự thi tại đêm bán kết và đang nỗ lực tìm kiếm. Phía Miss Universe...

NÓNG! Đánh bom ga tàu hỏa gây thương vong rất lớn

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 25 người bị thương trong vụ nổ bom tại một ga tàu ở thủ phủ Quetta, tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan, ngày 9/11, theo truyền thông địa phương.

Mới nhất