Theo đó, từ 17.6, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Manila – thủ đô của Philippines. Cụ thể, đường bay giữa Hà Nội – Manila sẽ được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy. Đối với đường bay giữa TP.HCM – Manila, tần suất là 4 chuyến/tuần vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật.
Như vậy, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 7 chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM đến Manila.
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay tới thủ đô của Philippines. Đường bay mới được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam khi kết nối Manila, Hà Nội và TP.HCM – những trung tâm kinh tế hàng đầu của Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, việc mở đường bay thẳng tới Manila còn góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Philippines cũng như trong khu vực Đông Nam Á.
Nhân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Manila, Vietnam Airlines triển khai giá vé khứ hồi ưu đãi chỉ từ 141 USD (tương đương 3,549 triệu đồng) đã bao gồm thuế phí. Ưu đãi dành cho khách hàng mua vé từ 8.4 đến hết 23.6, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ 17.6 đến hết 23.6.
Vietnam Airlines cũng dành tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước đối với khách mua vé hạng phổ thông linh hoạt, phổ thông tiêu chuẩn, phổ thông tiết kiệm và phổ thông siêu tiết kiệm và nhân đôi dặm thưởng cho khách bay hạng thương gia, hạng phổ thông linh hoạt và phổ thông tiêu chuẩn khi thực hiện chuyến bay Hà Nội/TP.HCM – Manila. Ưu đãi áp dụng cho các khách hàng mua vé từ 8.4 – 17.8 và có thời gian bay từ 17.6 – 17.8. Vé được mở bán trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines.
Niên giám thống kê 2022 của Tổng cục Thống kê cho biết, chi tiêu bình quân tính trên một lượt khách Philippines khi tới Việt Nam là 2.257,8 USD, dẫn đầu 10 thị trường khách quốc tế có mức chi tiêu nhiều nhất năm 2019. Nếu so với mức chi tiêu bình quân một lượt khách quốc tế đến Việt Nam (1.151,7 USD) thì khách Philippines xài nhiều gấp 2 lần. Đây là kết quả khá bất ngờ bởi ngay cả trong giai đoạn hoàng kim của du lịch Việt Nam trước dịch Covid-19, Philippines cũng chưa bao giờ được xem là thị trường tiềm năng vì số lượng khách đến khá khiêm tốn.
Ông T.H, giám đốc một công ty lữ hành tại TP.HCM, khẳng định Philippines là thị trường khách mới tiềm năng mà Việt Nam nên chú ý khai thác. “Chúng tôi vừa tổ chức một đoàn xúc tiến du lịch tại Philippines cách đây hơn 1 tháng và họ rất hào hứng khi nhìn thấy những tài nguyên du lịch của Việt Nam. Đúng là trước đây họ đi Mỹ, đi Hàn nhiều, nhưng giờ họ đã bắt đầu biết đến Việt Nam rồi. Bên Philippines mức sống rất đắt đỏ, chi phí sinh hoạt cao nên khi tới Việt Nam, họ thấy nhiều đồ lạ mà rẻ, họ thích. Người Philippines sẵn sàng chi nhiều tiền cho ẩm thực và mua đồ lưu niệm Việt Nam”, ông T.H nói.