Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, khoảng 119 triệu chuyến du lịch nội địa đã được thực hiện trong kỳ nghỉ lễ, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2019. Các chuyến đi ước tính mang lại doanh thu du lịch gần 54 tỷ nhân dân tệ (7,56 tỷ USD), tăng 12,7% so với năm 2019.
Về du lịch xuất nhập cảnh, số liệu của bộ này cũng cho thấy, đã có 1,041 triệu lượt khách du lịch nhập cảnh vào Trung Quốc, trong khi có 992.000 lượt khách Trung Quốc du lịch ra nước ngoài, tương đương cùng kỳ năm 2019.
Dữ liệu của các hãng lữ hành Trung Quốc cũng cho thấy xu hướng tăng này. Theo công ty du lịch trực tuyến Qunar, lượng đặt vé vào các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong nước đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Những khu vực gần đây trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Trung Quốc như Thiên Thủy ở tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc và Khai Phong ở tỉnh Hà Nam, miền Trung nước này chứng kiến lượng đặt phòng khách sạn tăng 12 lần và 4,5 lần, cũng theo Qunar.
Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc ước tính, số lượng di chuyển trong kỳ nghỉ này đạt gần 753 triệu lượt, tức trung bình mỗi ngày gần 251 triệu lượt, tăng 56,1% so với cùng kỳ năm 2023 và 20,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo nền tảng bán vé phim Maoyan, doanh thu phòng vé của Trung Quốc cũng đạt 823 triệu nhân dân tệ trong kỳ nghỉ lễ, vượt qua năm ngoái.
Được biết, ngành dịch vụ hiện đóng góp khoảng 60% vào tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Có dự báo cho rằng, tiềm năng của thị trường tiêu dùng sẽ tiếp tục được giải phóng trong kỳ nghỉ lễ 1/5 sắp tới, khiến ngành dịch vụ được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế nước này tiếp tục phục hồi trong năm 2024.