Nhiều ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội Facbook của Phú Quốc liên tục đăng tải thông tin chỉ với 200.000-700.000 đồng/người thì du khách có thể được ngủ khách sạn Địa Trung Hải ở Phú Quốc; check-in công viên nước và đi cáp treo.
Thông tin này ngay lập tức đã thu hút hàng trăm lượt comment đăng ký của bạn đọc.
Phú Quốc giảm giá “khủng”?
Cụ thể, FB L.N.H.V. đăng: “Khách sạn khu Địa Trung Hải Phú Quốc chỉ từ 700k/đêm/2 khách – tặng kèm 2 vé cáp treo khứ hồi. Inbox em lựa khách sạn view xịn”.
Còn FB khác lại rao: “Vé cáp treo đã 650.000 đồng. Đưa em 499.000 đồng/người, em tặng vé cáp, tặng 1 đêm nghỉ khách sạn cao cấp + ăn sáng bao ngon + tặng vé cầu hôn 200.000 đồng”…
Táo bạo hơn, bạn N.B.M. đăng dòng trạng thái nóng: “Giai đoạn hot tung ra nhiều hấp dẫn tặng vé cho khách yêu. Chỉ với 400.000 đồng/khách (phòng gồm 2 khách).
Khách được tặng ngay 1 đêm nghỉ dưỡng và ăn sáng. Phòng siêu đẹp tha hồ check-in hoàng hôn luôn; Khách yêu được tặng thêm vé cáp treo 2 chiều. Khách yêu được tặng thêm vé xem cầu hôn. Chương trình chưa có kết thúc nhanh tay nha khách…”.
Tuổi Trẻ Online đã liên hệ FB có nick C.T., theo dòng trạng thái chỉ 200.000 đồng được ngủ khách sạn xịn và đi cáp treo thì bạn này nói:
“Chương trình này do doanh nghiệp giảm giá nên tặng vé cho công ty, nhưng đã hết phòng loại 200.000 đồng/phòng rồi, mà chỉ còn loại 380.000 đồng/phòng được bao ăn sáng. Anh phải ngủ lại 1 đêm rồi hôm sau mới đi cáp treo được”.
“Chương trình này không áp dụng cho ngày 30-4 và 1-5. Nếu anh đặt phải làm sớm”, bạn T. hối thúc.
Doanh nghiệp nói không có giảm giá
Sau khi chúng tôi thanh toán tạm ứng trước 1 triệu đồng thì bạn T. có gửi giấy nhận phòng từ một khách sạn ở khu Địa Trung Hải, Phú Quốc.
Lần theo số điện thoại đường dây nóng trên phiếu nhận phòng, bạn lễ tân nói:
“Giá phòng ở đây bình thường là 800.000 đồng/đêm/phòng. Em không biết anh đặt qua công ty nào. Khi nào đến đây đưa giấy tờ mới tính tiếp được”.
Đại diện truyền thông một doanh nghiệp cho biết: “Về cơ bản, cáp treo Phú Quốc hiện nay 650.000 đồng/vé, không có chương trình giảm giá nào.
Vì chúng tôi đã kích cầu ở nhiều chương trình khác rồi. Những người đăng thông tin đó là chủ các shophouse.
Có thể họ mua nhiều vé cáp treo được giảm giá nên mới đăng như vậy để kích cầu du lịch.
Do đó, chương trình này không phải do doanh nghiệp chúng tôi tổ chức như họ đăng tải, mà do các khách sạn mini ở khu Địa Trung Hải (Phú Quốc) tự làm.
Kích cầu không phải bằng giảm giá, mà bằng cách tung ra nhiều sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm mới lạ cho du khách”, đại diện doanh nghiệp nói.
Khi được hỏi về các thông tin giảm giá trên mạng tràn lan ở Phú Quốc có hay không, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang nói: “Việc nhảm nhí trên các trang mạng xã hội lúc nào cũng có, dù thanh tra sở và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thanh tra, kiểm tra suốt”.