Tối 7/4, TP.HCM bế mạc ngày hội du lịch lần thứ 20, năm 2024. Với quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… ngày hội thực sự là cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.
Theo Ban tổ chức, qua 4 ngày diễn ra, doanh thu hoạt động dự kiến ước đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).
Tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước; Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu.
Điểm nhấn đặc sắc của ngày hội năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác…
Trong đó, với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm cho khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour du lịch.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, các sản phẩm du lịch đem đến ngày hội không chỉ mang tính chất nội bộ mà các sản phẩm có sự liên kết với các ngành, lĩnh vực, vùng miền.
Đại diện Công ty Du lịch Việt cho hay, tại ngày hội đơn vị đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, khoảng hơn 2.000 lượt khách mua tour, tỷ lệ khách đặt tour châu Á chiếm 60%. Uớc tính tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng.
Trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội du lịch TP.HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.