Honda CR-V 2024 lần đầu có hệ dẫn động 4 bánh và thêm khối động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu là điểm cộng cho mẫu xe này khi mà giá xăng đang ngày một tăng. Honda CR-V 2024 có giá dao động từ 1,109 – 1,310 tỷ đồng cho phiên bản hybrid (e:HEV).
Ngoại thất ấn tượng
Honda CR-V 2024 có một thiết kế ngoại thất tinh tế và hiện đại, đầu xe nhấn mạnh sự chuyên nghiệp và vẻ ngoài gọn gàng hơn, nắp capo phẳng và chắc chắn, che giấu động cơ bốn xilanh tăng áp bên dưới.
Thiết kế này được bổ sung bởi hai đường nét trên nắp capo phù hợp với tổng thể ngoại thất của CR-V.
Lưới tản nhiệt phía trước màu đen đặc trưng, kết hợp hài hòa với hệ thống đèn pha LED, và logo Honda mạ chrome, tăng thêm vẻ đẹp tinh tế cho xe. Honda CR-V 2024 trang bị đèn pha LED thanh lịch, góp phần vào vẻ ngoại thất phía trước hiện đại và phong cách.
Mặt khác, hình thức cân đối và tỉ mỉ trong từng đường nét cũng thể hiện sự chú trọng của Honda vào chất lượng và thiết kế.
Gương chiếu hậu được trang bị đèn báo rẽ đảm bảo an toàn khi chuyển hướng. Khả năng gập điện và sấy điện của gương giúp người lái dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu. La zăng hợp kim 18 inch đa chấu thể thao nổi bật vẻ ngoại hình, cung cấp sự vững chãi và hiệu suất tối ưu. Sự kết hợp giữa thiết kế mạnh mẽ và tính năng tiện ích của Honda CR-V 2024 phù hợp cho những người yêu thích sự mạnh mẽ và đa dụng khi di chuyển.
Nội thất rộng rãi và tiên nghi
Thiết kế nội thất cao cấp và tinh tế, cùng không gian rộng rãi và tầm nhìn đa chiều, làm cho mỗi hành trình trở thành một trải nghiệm đầy phấn khích. Các chi tiết trong xe được chăm chút đến từng milimet, tạo nên không gian thoải mái và độc đáo của việc lái xe. Điều đặc biệt nổi bật là cửa sổ trời toàn cảnh panorama (phiên bản L AWD, e:HEV RS), đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian, làm tăng thêm cảm giác thoáng đãng và rộng lớn. Mỗi chi tiết của nội thất đều hòa quyện tạo nên một không gian sang trọng, thú vị và đẳng cấp.
Bảng đồng hồ trung tâm rộng lớn, với kích thước 10.2 inch, hiển thị mọi thông tin chi tiết một cách sắc nét tạo nên một điểm nhấn thị giác quan trọng giữa khoang lái.
Màn hình giải trí 9 inch tiếp tục làm cho khoang lái trở nên phong cách và thú vị, mang lại không gian giải trí tuyệt vời. Ghế lái bọc da cao cấp thẩm mỹ, thoải mái tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp, tạo điểm nhấn nổi bật trong nội thất.
Hệ thống loa, điều hòa 2 vùng độc lập không chỉ tối ưu hóa sự thoải mái cho cả lái xe và hành khách mà còn có khả năng lọc khí và khử mùi, tạo ra không khí trong lành và sạch sẽ. Hỗ trợ sạc không là một tính năng hiện đại và tiện ích, giúp tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng và duy trì sự kết nối liền mạch trong hành trình
Ghế bọc da tạo cảm giác thoải mái mà còn có thể điều chỉnh cơ, đảm bảo sự thuận tiện cho người ngồi trong xe. Chất liệu da làm tăng tính thẩm mỹ mà còn thể hiện sự chú trọng đến chi tiết và sự tiện ích trong khoang hành khách.
Cửa kính rộng tầm nhìn lớn tuy vậy giữ được sự riêng tư bên trong. Thiết kế hiện đại, điều này tạo nên một môi trường thoải mái và an toàn trong suốt hành trình.
Khoang hành lý rộng rãi có khả năng tăng diện tích khi cần thiết, tối ưu hóa không gian theo nhu cầu sử dụng. Sự linh hoạt này không chỉ giúp bạn thoải mái khi
Những nâng cấp đáng tiền
Điểm ấn tượng nhất trên Honda CR-V 2024 là khả năng chống ồn được cải thiện đáng kể so với các phiên bản trước đây. Trải nghiệm thực tế trong đô thị, thế hệ mới của CR-V cho khả năng cách âm môi trường khá tốt, đặc biệt với bản e:HEV do sử dụng mô-tơ điện ở những dải tốc độ thấp.
Trong điều kiện cao tốc với tốc độ di chuyển trung bình khoảng 100 km/h, gần như không có tiếng ồn từ hệ thống khung gầm vọng vào khoang lái, đem lại cho người ngồi trải nghiệm dễ chịu hơn.
Hệ thống âm thanh của Honda CR-V 2024 cũng có nâng cấp đáng chú ý, cụ thể là 12 loa Bose nhưng chỉ xuất hiện trên phiên bản e:HEV. Chất lượng từ dàn loa này khá tốt, phù hợp với người dùng đại chúng nhờ âm bass dày, tuy nhiên với những khách hàng khó tính, âm treble còn thiếu một chút.
Động cơ hybrid tiết kiệm
Honda CR-V e:HEV là mẫu xe Honda có động cơ xăng lai điện đầu tiên tại Việt Nam, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng Việt. Khác với xe hybrid thông thường chỉ có 1 mô-tơ điện kết hợp với động cơ xăng, Honda CR-V e:HEV lại có tới 2 mô-tơ điện. Sự khác biệt này đem lại cho xe khả năng vận hành linh hoạt chuyển đổi giữa việc thuần điện, hybrid nối tiếp hoặc hybrid song song.
Đây cũng là lý do CR-V e:HEV không có nút bấm kích hoạt chế độ lái thuần điện (EV Mode) thường thấy như trên các dòng hybrid của Toyota. Ở tốc độ thấp (dưới 60 km/h), xe vận hành hoàn toàn bằng mô-tơ điện, đem lại cảm giác vận hành êm ái như ô tô thuần điện.
Khi người dùng đạp mạnh ga để tăng tốc hoặc vượt xe, động cơ xăng sẽ được kích hoạt nhưng không tiếp quản vai trò dẫn động mà hoạt động như một máy phát để nạp thêm năng lượng vào bộ pin trước khi phân bổ tới các mô-tơ điện. Cách thức hoạt động này được gọi là hybrid nối tiếp, có phần giống công nghệ e-POWER trên Nissan Kicks.
Tại dải tốc độ cao (từ 70 km/h trở lên), xe sẽ vận hành theo kiểu hybrid song song. Lúc này, động cơ xăng sẽ đóng vai trò chính truyền động năng tới bánh xe, mô-tơ điện lùi về vị trí bổ trợ. Với kết cấu như vậy, Honda CR-V e:HEV tại Việt Nam đem lại những trải nghiệm vận hành thú vị hơn hẳn bản thường dù chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Các biến thể thuần xăng của mẫu crossover này sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, do đó khó tránh khỏi độ trễ ở những vòng tua đầu.
Cách thức hoạt động của động cơ hybrid không chỉ là yếu tố khiến dòng xe này được những người mê lái đánh giá cao. Hệ thống khung gầm và cách hãng xe Nhật Bản thiết lập vô-lăng cũng là một điểm cộng.
Khi di chuyển qua đoạn đường nhiều ổ gà, hệ thống treo của CR-V e:HEV đem lại khả năng dập tắt dao động nhanh nhưng vẫn tương đối êm ái. Ở những khúc cua gắt, thân xe vẫn có độ lắc ngang nhẹ nhưng nhanh chóng ổn định. Honda CR-V e:HEV là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên khi về Việt Nam, hệ dẫn động bốn bánh AWD bị cắt bỏ, thay vào đó là hệ dẫn động cầu trước. Qua trải nghiệm thực tế, Honda CR-V e:HEV tiêu thụ khoảng 5,6 lít/100 km đường hỗn hợp.
An toàn
Tất cả các phiên bản của Honda CR-V 2024 đều được trang bị gói công nghệ Honda Sensing. Hệ thống an toàn chủ động này gồm các tính năng: phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Hệ thống cảm biến của Honda CR-V e:HEV hoạt động khá hiệu quả, phản ứng đầy đủ các tình huống môi trường xung quanh. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường của xe sẽ chỉ kích hoạt ở tốc độ trên 70 km/h, ở tốc độ khoảng 50-60 km/h, tính năng giảm thiểu lệch làn đường có hoạt động tốt, vô-lăng giật nhẹ để nhắc nhở người điều khiển đánh lái…
Có thể nói, Honda CR-V e:HEV RS là lựa chọn khá hấp dẫn trong phân khúc, đặc biệt là phiên bản Hybrid, vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng. Bỏ qua tiêu chí về giá, những tiêu chí khác như: thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi, vận hành an toàn, tiết kiệm nhiên liệu… sẽ là điểm cộng đáng tiền trên Honda CR-V 2024 để cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc…/.