Theo Bloomberg, tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 đang có cơ hội trở thành chiếc xe điện phổ biến như Tesla Model 3. Đại diện của Goldman Sachs kỳ vọng sản phẩm mới có thể thu về 100.000 đơn đặt hàng ngay trong năm nay, trong khi các chuyên gia tại Citigroup đưa ra ước tính khoảng 55.000 đến 70.000 xe được bán ra trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường. Mặc dù nhà máy BAIC ở Bắc Kinh, nơi lắp ráp SU7, có khả năng sản xuất 200.000 xe điện mỗi năm, vẫn chưa rõ liệu quy mô sản xuất có thể mở rộng ra như thế nào.
Hiện tại, xe điện Xiaomi SU7 đang tiếp nhận đơn đặt hàng và sẽ cần khoảng 5 – 6 tháng mới được bàn giao. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn rất lạc quan về triển vọng kinh doanh xe điện của Xiaomi. Điều này đã được thể hiện khi giá cổ phiếu công ty ở Hồng Kông đã tăng 16%, buộc các đối thủ đang cố gắng thu hút khách hàng bằng các biện pháp mới.
Ước tính cho thấy, thị trường xe điện và hybrid ở Trung Quốc chỉ tăng trưởng 20% trong năm nay thay vì 36% của năm ngoái và thấp hơn nhiều so với 96% trong năm 2022. Cổ phiếu nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới là BYD đã tăng 2,9% trong cùng phiên giao dịch ở Hồng Kông sau khi công ty đặt kỳ vọng tăng sản lượng xe lên 20% vào cuối năm nay.
Các nhà sản xuất xe điện cao cấp hàng đầu khác của Trung Quốc hiện tại là Li Auto, NIO và Xpeng đều đã xuất xưởng một lượng lớn xe điện đến khách hàng trong tháng 3.2024, tuy nhiên các con số đều thấp hơn so với ước tính ban đầu. Về phần BYD, công ty Trung Quốc này chứng kiến mức tăng liên tiếp trong 3 tháng đầu năm, một phần bắt nguồn từ chính sách giảm giá xe điện từ 5% đến 20%.
Số liệu bán hàng xe điện ở Trung Quốc sẽ giúp giới đầu tư có cái nhìn tốt hơn về các khoản đầu tư của mình và sức hút của Xiaomi SU7 trong giai đoạn đầu càng khiến họ cảm thấy yên tâm hơn.