Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh, bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang được chính thức hoạt động khai thác, phục vụ tại bến xe mới, ở địa điểm ngã tư đầu đường Võ Nguyên Giáp, thuộc thôn Trung Nam, xã Diên Toàn, kể từ ngày 1-4-2024.
Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần, sở đang đề nghị tỉnh cho sử dụng một phần diện tích, cơ sở cũ của bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang để làm Trung tâm Điều hành hoạt động giao thông.
Bến xe khách liên tỉnh phía Nam Nha Trang của Công ty cổ phần Khai thác bến xe và Dịch vụ vận tải Khánh Hòa là bến có lượng xe xuất, nhập bến lớn nhất tỉnh.
Theo biểu đồ chạy xe quý 1-2024 do Sở Giao thông vận tải đã công bố, mỗi tháng có tổng cộng 2.520 chuyến xe khách xuất đi từ bến xe khách liên tỉnh phía Nam Nha Trang đến các bến xe tại TP.HCM (các bến xe Miền Đông, Ngã Tư Ga và An Sương).
Về quy mô cơ sở mới của bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang, theo quyết định phê duyệt đầu tư của UBND tỉnh Khánh Hòa, có diện tích xây dựng gần 4,2ha (giai đoạn 1 hơn 2,1ha).
Bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang hiện nay (diện tích hơn 2,1ha) đã được công nhận đạt quy chuẩn bến loại 1.
Bến xe mới có nhiều hạng mục phục vụ, như: nhà điều hành, phòng vé, bãi xe đón và trả khách, bãi đỗ xe chờ vào vị trí đón khách, bãi đỗ cho các loại xe khác, nhà xe 2 bánh, nhà bảo dưỡng và rửa xe cùng nhiều hạng mục công trình phụ trợ và hỗ trợ vận tải.
Vẫn giữ nguyên giờ xuất bến đã đăng ký tại bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang
Về lộ trình, hành trình của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã đăng ký, theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa là vẫn “giữ nguyên giờ xuất bến đối với các tuyến vận tải hành khách cố định đang khai thác tại bến xe phía Nam Nha Trang (bến cũ) sang hoạt động tại bến xe khách liên tỉnh phía Nam (bến mới)”.
Đối với các tuyến xe có hành trình chạy xe xuất phát từ bến xe liên tỉnh phía Nam Nha Trang (mới) sẽ chạy theo lộ trình mới, không còn phải đi theo đường 23 Tháng 10. Đó là xuất phát tại bến xe khách liên tỉnh phía Nam ra thẳng quốc lộ 1 và ngược lại.